[รีวิว] Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2- แอนิเมชันเพลงเพราะที่สอนเราเรื่องมิตรภาพในวันขึ้นที่สูง

Release Date

13/01/2022

Runtime

110 Minutes

Director

Garth Jennings

Cast (Voice)

Matthew McConaughey Reese Witherspoon Taron Egerton Bono (U2)

[รีวิว] Sing 2 ร้องจริง เสียงจริง 2- แอนิเมชันเพลงเพราะที่สอนเราเรื่องมิตรภาพในวันขึ้นที่สูง
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. งานภาพอลังการขึ้น มีฉากแอ็กชันทำให้ดูสนุกมากขึ้น
  2. เพลงที่เลือกมาใช้ในเรื่องเหมาะกับสถานการณ์อย่างเหมาะเจาะ และนักแสดงก็ถ่ายทอดเพลงออกมาได้ดีมาก
  3. เนื้อหาหนังพูดถึงวงการบันเทิงได้อย่างสมจริง ไม่โลกสวยและให้ข้อคิดแก่คนดูได้แทบทุกช่วงวัย

จุดสังเกต

  • บทหนังให้แง่คิดดี ๆ พร้อมกับความสนุกที่มากขึ้นได้อย่างลงตัว

    8.0

  • งานภาพสีสันสวยสดใสและมีสเกลของซีจีไอที่ใหญ่โต น่าตื่นตาตื่นใจ

    8.0

  • เสียกพากย์ของนักแสดงทุกคนมีเสน่ห์และเสียงร้องเพลงแต่ละคนก็เพราะมาก ลงตัวกับทุกเพลง

    8.0

  • หนังสามารถต่อยอดจากภาคแรกได้ดี เป็นแอนิเมชันที่ให้ทั้งความบันเทิงและน่าประทับใจกับเรื่องที่มันเล่า

    8.0

  • ทั้งภาพสุดอลังการและการมิกซ์เสียงในซีนคอนเสิร์ตทำให้การดูในโรงหนังเหมาะสมมาก ๆ

    8.0

ย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วอิลลูมิเนชัน เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Illumination Entertainment) สตูดิโอแอนิเมชันของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส (Universal Pictures) ได้หาญกล้าทำแอนิเมชันสไตล์มิวสิคัลที่เน้นการคัฟเวอร์เพลงพ็อปร่วมสมัยอย่าง ‘Sing’ จนประสบความสำเร็จและน่าจะทำให้หัวหาดอย่างดิสนีย์ได้หนาว ๆ ร้อน ๆ กันบ้างล่ะ และด้วยตัวละครที่ทั้งน่ารักและเรื่องราวสุดอบอุ่นที่มีทั้งความรักในครอบครัวและที่สำคัญคือการต่อสู้เพื่อฝันใหญ่ ๆ ของคนตัวเล็ก ๆ ของผู้จัดหมีโคอาล่าอย่างบัสเตอร์ มูนก็ทำให้กลายเป็นแอนิเมชันในใจคนดูจนมีภาคต่อในวันนี้ได้ไม่ยาก

สนับสนุนข้อมูลโดย Major Cineplex

ใน ‘Sing 2’ จะเล่าเรื่องราวการล่าฝันในเรดชอร์ซิตี้ของบัสเตอร์ มูน (ให้เสียงพากย์โดย แมตธิว แมคคอนาเฮย์ Matthew McConaughey) หมีโคอาล่าโปรโมเตอร์แห่งมูน เธียร์เตอร์ที่หวังจะพาเหล่าสรรพสัตว์ดาวเด่นของเขานำทีมโดย โรสิตา (ให้เสียงพากย์โดย รีส วิเธอร์สพูน Reese Witherspoon) แม่หมูเสียงดี จอห์นนี (ทารอน อีเกอร์ทัน Taron Egerton) ลิงกอริลลาเท้าไฟเสียงหล่อ และแอช (ให้เสียงพากย์โดย สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน Scarlett Johansson) เม่นสาวขาร็อก

พวกเขายกขบวนเดินทางไปพบกับ มิสเตอร์คริสตัล (บ็อบบี คาร์นาวาล Bobby Cannavale) เจ้าพ่อของเรดชอร์ซิตี้จอมเอาใจยาก ซึ่งงานนี้กุนเธอร์ (ให้เสียงพากย์โดย Nick Kroll นิก ครอลล์) เจ้าหมูจอมเพ้อได้หลุดชื่อของ เคลย์ คัลโลเวย์ (ให้เสียงโดย โบโน Bono นักร้องนำวง U2) สิงโตร็อกเกอร์ผู้หันหลังให้วงการดนตรีหลังสูญเสียคนรักให้มูนได้สมอ้าง จนมิสเตอร์คริสตัลให้โอกาสไปเชิญร็อคเกอร์ในตำนานอย่างคัลโลเวย์มาให้ได้ก่อนโชว์จะถูกปิดและชะตากรรมของบัสเตอร์ มูนและพวกจะสู่ขิตไปเสียก่อน

Beartai Buzz รีวิว Sing 2
Beartai Buzz รีวิว Sing 2

ตามธรรมเนียมของหนังภาคต่อ ‘Sing 2’ ก็มาเวย์ “เล่นใหญ่” ไม่แพ้หนังคนแสดงทั้งฉากแบ็คกราวด์ต่าง ๆ ที่ดูเป็นเมืองมากขึ้น ฉากแอ็กชัน ความโกลาหลดูยิ่งใหญ่และซับซ้อนมากขึ้นไปจนถึงการเชิญนักร้องคนดังอย่างโบโน วง U2 มาพากย์เสียง แต่สิ่งที่น่าดีใจมาก ๆ คือหนังก็ไม่ทิ้งความดีสำคัญของมันนั่นคือการให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่น่าประทับใจและน่าจะเป็นข้อคิดไม่น้อยสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ที่สำคัญเนื้อหาของมันยังพูดได้ทั้งกับเด็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่อย่างไม่ขัดเขินด้วย

โดยเฉพาะเนื้อหาที่พูดถึงรายทางของการตะกายฝันที่หนังทั้งทำให้เห็นด้านมืดของวงการบันเทิงที่มิสเตอร์คริสตัลคิดเอา พอร์ชา (ให้เสียงพากย์โดย ฮาลซีย์ Halsey) ลูกสาวของเขามารับบทนำในโปรดักชันที่สะท้อนถึงระบบเส้นสายหรือกระทั่งโรคกลัวความสูงของโรสิตาที่เป็นอุปสรรคกับโชว์ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลยังช่วยพิสูจน์จิตใจอันดีงามของบัสเตอร์ มูนอีกด้วยว่าเมื่อต้องเลือกในการตัดรอดมิตรภาพกับทีมเพื่อความสำเร็จเขาจะยอมทำตามผู้มีอิทธิพลหรือไม่

Beartai Buzz รีวิว Sing 2
Beartai Buzz รีวิว Sing 2

ซึ่งทำให้แมสเสจตรงนี้ช่วยเสริมความแข็งแรงให้บทหนังสร้างเรื่องราวประทับใจหรือกระทั้งสถานการณ์วายป่วงไปพร้อมกับให้แง่คิดกับคนดูได้แบบไม่ตกยุคตกสมัยและคนดูก็เก็ตได้ไม่ยากเลย รวมไปถึงบรรดาคาแรกเตอร์ใหม่ ๆ อย่างพอร์ชาเองหนังก็ไม่ได้ทำให้เธอดูเป็นผู้ร้ายแต่กลับสร้างความน่าเห็นใจในแง่การเป็นลูกที่ต้องทำตามความคาดหวังของพ่อซึ่งจุดนี้แหละที่มองว่าบทหนังไม่ได้เขียนอย่างสุกเอาเผากินเลยและที่สำคัญมันยังชวนให้เด็ก ๆ รุ่นใหม่ได้กล้าออกจากกรอบที่พ่อแม่ตั้งไว้หากมั่นใจว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย

ในส่วนเสียงพากย์นอกจากนักแสดงกลุ่มเดิมจะกลับมาสร้างความประทับใจทั้งพากย์เสียงและร้องเพลงเพราะ ๆ แล้ว ตัวละครใหม่โดยเฉพาะการเอาร็อกเกอร์ระดับตำนานอย่างโบโน วง U2 มารับบทเคลย์ คัลโลเวย์ยังทำให้คนดูเหมือนได้ดูโชว์ใหม่จากศิลปินที่เพอร์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึง ฮาลซีย์ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ‘Closer’ ก็มาพากย์เสียงเป็นพอร์ชาได้น่ารักน่าหยิกปนน่าหมั่นไส้เป็นอย่างยิ่ง รวมไปถึงตัวละครกิ้งก่าอย่างมิส ครอว์ลีย์ ที่ผู้กำกับอย่าการ์ธ เจนนิงส์ (Garth Jennings) มาให้เสียงพากย์เองยังกลายเป็น MVP ในการเรียกเสียงฮาให้หนังได้ตลอดเรื่องอีกด้วย

Beartai Buzz รีวิว Sing 2
กดที่ภาพเพื่อเช็กรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์