เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้ชม ‘Spider-Man: No Way Home’ กันไปแล้ว นอกจากความสนุกแบบ Marvel ที่เราคุ้นเคย ยังมีการนำ Spider-Man จาก 3 ยุคมาอยู่บนจอเดียวกันจนทำให้ชวนคิดถึงบรรยากาศความตื่นเต้นในอดีต ส่งผลให้ภาพยนตร์ ‘Spider-Man’ ภาคเก่า ๆ ติดอันดับยอดผู้ชมมากสุดใน Netflix ไปในที่สุด

อย่างที่รู้กันว่า Netflix บรรลุข้อตกลงที่จะนำภาพยนตร์ของ Sony มาฉายผ่านสตรีมมิงของตัวเอง ดังนั้นเมื่อ ‘Spider-Man: No Way Home’ เข้าฉาย หลายคนจึงกลับมาย้อนความหลังกับ ‘Spider-Man’ ปี 2000 ที่กำกับโดย แซม ไรมี (Sam Raimi) และ ‘Spider-Man: Homecoming’ กลายเป็นภาพยนตร์ติดอันดับท็อป 10 ของ Netflix จากผู้ชมทั่วโลก

โดยสถิติระหว่าง 27 ธันวาคม – 2 มกราคมที่ผ่านมา ‘Spider-Man: Homecoming’ ติดอันดับ 6 มียอดผู้เข้าชมกว่า 14 ล้านชั่วโมง และ ‘Spider-Man’ ฉบับไรมี อยู่อันดับ 10 โดยมียอดผู้ชมกว่า 5.4 ล้านชั่วโมง

เรียกได้ว่า ‘Spider-Man: No Way Home’ นั้นเป็นอะไรที่มีความหมายมาก เพราะนอกจากจะเป็นการปิดไตรภาคฉบับทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังทำให้แฟน ๆ หลายคนได้ย้อนนึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ จากการที่เห็นนักแสดงที่ตัวเองรักกลับมารับบทฮีโรเพื่อนบ้านที่แสนดีคนเดิมอีกครั้ง

Netflix มี ‘Spider-Man’ ให้ชมกันอย่างจุใจ ทั้ง ‘Spider-Man’ ไตรภาคของ โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire), ‘The Amazing Spider-Man’ ของ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) และ ‘Spider-Man: Homecoming’ ส่วน ‘Spider-Man: Far from Home’ เพิ่งหมดสัญญาไป แต่คาดว่าเร็ว ๆ นี้อาจจะกลับมาให้ชมอีกครั้ง

อ้างอิง | อ้างอิง 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส