“เดอะ แซนด์บ็อกซ์” (The Sandbox) หนึ่งในแพลตฟอร์มชั้นนำด้านเมตาเวิร์ส (Metaverse) ได้ออกมาประกาศว่าได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ ‘วอร์เนอร์มิวสิกกรุ๊ป’ (Warner Music Group) หรือ ดับเบิลยูเอ็มจี (WMG) เพื่อเปิดมิติใหม่ในเมตาเวิร์สของ เดอะ แซนด์บ็อกซ์ : โลกแห่งดนตรีแห่งแรก และนับเป็นก้าวแรกสู่ NFT และอาณาจักรเมตาเวิร์สของวอร์เนอร์มิวสิกกรุ๊ปหนึ่งในบริษัทเพลงที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จากข้อตกลงนี้ WMG ได้ซื้อสินทรัพย์ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นช่องทางในการที่เราจะได้พบกับศิลปินของ WMG ที่จะมาปรากฏตัวในเดอะ แซนด์บ็อกซ์ เป็นการสร้างเวทีและพื้นที่ใหม่ ๆ ให้กับประสบการณ์ทางดนตรีในเมตาเวิร์ส ด้วยการจัดคอนเสิร์ตและนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีกับศิลปินชั้นแนวหน้าของ WMG ทำให้พื้นที่แห่งนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างสวนสนุกดนตรีและสถานที่จัดคอนเสิร์ต

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสที่เดอะ แซนด์บ็อกซ์ได้จับมือกับวอร์เนอร์มิวสิกกรุ๊ป  เดอะ แซนด์บ็อกซ์ จะเปิดการขายที่ดิน (LAND) ที่คาดว่าจะมีการเปิดขายในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งจะทำให้แฟนเพลงสามารถซื้อและเป็นเจ้าของที่ดินที่อยู่แนบชิดติดกันกับทรัพย์สินของ WMG

ก่อนหน้านี้เดอะ แซนด์บ็อกซ์ได้ร่วมมือกับศิลปินหลายคนเช่น Snoop Dogg เพื่อสร้างประสบการณ์อันแปลกใหม่ ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่ามันเป็นงานติดตั้งที่ใหญ่และมีความทะเยอทะยานมาก ส่วนการขายที่ดินของแซนด์บ็อกซ์ก็เป็นแบบอย่างในโลกเสมือนจริง เช่นในเกม Second Life ซึ่งเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่บริษัทต่าง ๆ ได้เข้ามาเปิดประสบการณ์เสมือนจริง ในทำนองเดียวกันคอนเสิร์ตเสมือนจริง (Virtual Concert) ก็ได้เข้ายึดครองพื้นที่ในเมตาเวิร์สกันแล้วทั้งในเกม Fortnite, Minecraft และ Roblox ซึ่งภายหลังได้มีการลงนามในข้อตกลงด้านอุตสาหกรรมเพลงของตนเองและมีการจัด “ปาร์ตี้การฟังเพลง” ซึ่งศิลปินสามารถเปิดตัวเพลงใหม่ของตัวเองได้ ส่วนทาง WMG ปีที่แล้วก็มีการลงทุนในแพลตฟอร์มคอนเสิร์ตเสมือนจริง Wave ด้วยเช่นกัน

ประสบการณ์ความบันเทิงจาก Snoop Dogg ในเมตาเวิร์ส

“เรากำลังสร้างเดอะ แซนด์บ็อกซ์ให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความบันเทิงอันเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน โดยที่ครีเอเตอร์ แฟน ๆ และผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์เสมือนจริงที่ไม่เหมือนใครและได้ใกล้ชิดกับศิลปินที่พวกเขาชื่นชอบมากขึ้นผ่าน NFT  ด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับวอร์เนอร์มิวสิกกรุ๊ปได้เปิดทางให้เมตาเวิร์สได้ก้าวไปข้างหน้าหนึ่งก้าวในทิศทางของการริเริ่มที่แฟน ๆ จะได้เป็นเจ้าของและขับเคลื่อนโดยคอมมิวนิตี – ความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นนั้นน่าตื่นเต้นมาก ๆ ครับ ” — เซบาสเตียน บอร์เจต์ (Sébastien Borget), COO และผู้ร่วมก่อตั้งเดอะ แซนด์บ็อกซ์

Source

1 / 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส