บางครั้งชื่อเสียง เงินทอง ก็มักเป็นดาบสองคมสำหรับดารานักแสดงรุ่นใหม่ ๆ ซึ่งบางครั้งมันก็อาจจะเผลอเข้าทิ่มแทงชีวิตของคนคนหนึ่ง จนสร้างรอยแผลเป็นที่ยากจะลบเลือนเอาไว้ 

เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นกับ เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) พระเอกหนุ่มที่โด่งดังอย่างมากจากการบทมนุษย์หมาป่า ‘เจคอบ’ ในภาพยนตร์ชุด ‘Twilight’ ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกกับรายการ ‘Today’ เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตที่เขาได้รับจากภาพยนตร์เรื่องนี้  

เลาต์เนอร์ในปัจจุบัน

ในระหว่างการสัมภาษณ์เลาต์เนอร์เล่าย้อนความหลังว่า ตอนที่รับบทเจคอบครั้งแรกเมื่ออายุ 16 ปี ในขณะนั้นเขาสัมผัสได้ว่ากำลังถูกทุกสายตาจับจ้อง จนมันสร้างแรงกดดันและทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

“มีหลายสิ่งในชีวิตของผมเกิดขึ้น ชื่อเสียงมันเกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน และมันก็สามารถหายไปในชั่วข้ามคืนได้เช่นกัน ตอนที่ผมอายุ 16-18 ปี ผมตื่นมาและพยายามจะออกไปเดินเล่นหรือออกเดต ทุกครั้งหน้าบ้านมักจะมีรถประมาณ 10-12 คัน รออยู่นอกบ้านเพื่อหวังจะตามผมไปสนามบิน หรือที่ไหนก็ตาม นอกจากนั้นคุณยังมีแฟน ๆ นับพันคอยห้อมล้อมกรีดร้องเรียกชื่อคุณตลอดเวลา” 

เลาต์เนอร์กับบท ‘เจคอบ’

เลาต์เนอร์ยอมรับว่าจากประสบการณ์ที่เขาได้รับ ทำให้ช่วงเวลากว่า 10 ปี เขาเลือกที่จะไม่ไปร้านขายของ โรงภาพยนตร์ หรือห้างสรรพสินค้า เพราะกลัวว่าจะถูกจำได้ 

“ผมไม่ยอมออกจากบ้านเลยตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา หรือหากต้องไปจริง ๆ ผมก็จะใส่หมวก แว่นกันแดด แต่ก็จะรู้สึกกลัวตลอดเวลา ชื่อเสียงมันสร้างบางอย่างในตัวผมขึ้นมาโดยที่ผมไม่รู้ตัว ผมกลัวที่จะออกไปข้างนอก ผมมักจะตื่นเต้นมากเวลาที่จะออกไปข้างนอก เพราะฉะนั้นผมเลยไม่ได้ออกจากบ้านมากนัก”

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในแฟรนไชส์อย่าง ‘​​Twilight, Breaking Dawn: Part 2’ เข้าฉายในปี 2012 หลังจากนั้นเลาต์เนอร์ก็ได้รับบทในภาพยนตร์เรื่อง ‘Scream Queens’ ซึ่งพอตัวภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จ ความนิยมในตัวเลาต์เนอร์ก็ลดน้อยลงตามไปด้วย ซึ่งพระเอกหนุ่มยอมรับว่าช่วงเวลานั้นทำให้เขาตระหนักดีว่า ทุกอย่างสามารถหายไปได้เร็วแค่ไหน

“ในช่วงเวลานั้น มันน่าหงุดหงิดเพราะคุณแค่ต้องการจะใช้ชีวิตตามปกติ แต่เมื่อชื่อเสียงหายไป คุณก็เริ่มตั้งคำถามกับตัวเองและเริ่มแบบว่า ‘โอ้ ผู้คนเริ่มไม่แคร์ฉันแล้วเหรอ’ และเมื่อมันหายไปทีละน้อย คุณจะสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ซึ่งนั่นคือส่วนที่อันตราย เพราะมันจะเข้ามารบกวนจิตใจคุณได้”

หลังจากที่เขาหลุดออกจากแสงสปอตไลต์ดวงใหญ่ เลาต์เนอร์กล่าวว่าในวันนี้เขารู้สึกดีมาก ๆ กับวงการบันเทิง ก่อนจะให้เครดิตกับคู่หมั้น เทย์เลอร์ โดม (Taylor Dome) ที่คอยอยู่ข้างเขาในช่วงเวลายาก ๆ เสมอ

 “ในวันนี้ผมรู้สึกดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา คู่หมั้นของผมมีส่วนสำคัญมาก ๆ ที่ทำให้ผมกลับมารู้สึกแบบนี้ได้ แม้เธอจะเคยบอกว่าตัวเองเป็นแฟนตัวยงของเอ็ดเวิร์ด คัลเลน ก็ตาม” 

เลาต์เนอร์กับคู่หมั้น

เมื่อถูกถามว่าชื่อเสียงที่ได้รับมา คุ้มค่ากับสิ่งที่ต้องเสียไปไหม? หนุ่มเลาต์เนอร์ปิดท้ายว่า

“ถ้าคุณถามผมตอนนี้ ผมคงตอบว่า ‘ไม่’  แต่ผมก็มีความสุขนะ เพราะสิ่งเหล่านั้นมันได้สอนผม และทำให้ผมเป็นตัวเองในวันนี้ ซึ่งผมรู้สึกขอบคุณมันจริง ๆ”

เลาต์เนอร์กำลังมีผลงานภาพยนตร์ทางเน็ตฟลิกซ์เรื่องใหม่ ที่เขาแสดงคู่กับ เควิน เจมส์ (Kevin James) ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Home Team’ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ฌอณ เพย์ตัน (Sean Payton) อดีตเฮดโค้ชนิวออร์ลีน เซนต์ ในศึกอเมริกันฟุตบอล NFL 

Home Team

อ้างอิง: https://bit.ly/34aOvRn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส