สุลต่าน กุสตาฟ อัล-กอซาลี (Sultan Gustaf Al Ghozali) หนุ่มอินโดนีเซียวัย 22 ปี ที่เพิ่งจะกลายเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน หลังเซลฟีใบหน้าตัวเองไปขายเป็น NFT ก่อนสุดท้ายจะทำเงินเข้ากระเป๋าไปมากถึง 33 ล้านบาท และสรรพากรอินโดนีเซียมาทวีตแสดงความดีใจพร้อมบอกให้จ่ายภาษีด้วย 😛 ล่าสุดเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นอกจากจะมีเงินเข้ามาในบัญชีจำนวนมากแล้ว ตอนนี้ยังมีสาว ๆ ทักมาหาเขาเพียบ เรียกได้ว่าฮอตสุด ๆ ไปเลย

หลังกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก สื่อแดนอิเหนาเข้าไปสัมภาษณ์อัล-กอซาลี เกี่ยวกับชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนักศึกษาวัย 22 ปี ถูกถามว่า หลังเป็นเศรษฐีเนี่ยมีคนเข้ามาสนใจเขามากบ้างไหม? ซึ่งอัล-กอซาลี ก็ตอบว่า มีคนทักหลังไมค์มาเพียบโดยเฉพาะ ‘ผู้หญิง’

“เยอะเลยแหละ มีคนทักและส่งข้อความมาหาผมเยอะมาก”

อัล-กอซาลีเล่าต่อว่า แม้จะมีสาว ๆ เข้ามาให้ความสนใจในตัวเขามากขึ้น แต่เขาก็สัมผัสได้ว่า คนที่พยายามเข้ามาคุยกับเขาหรือทำเป็นสนใจเขามาก ๆ ส่วนใหญ่มีเจตนาที่หวังจะได้เงินจากเขาทั้งนั้น

“มีผู้หญิงทักมาหาผมเพียบ แต่ผมไม่ตอบนะ เพราะผมรู้ท่าทีและเจตนาของพวกเธอ” 

ปัจจุบันอัล-กอซาลี เป็นนักศึกษาสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเมืองเซอมารัง โดยเส้นทางเศรษฐีของอัล-กอซาลี เริ่มต้นขึ้นจากการที่เขาสะสมรูปเซลฟีของตัวเองบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ตลอดระยะเวลา 5 ปี จนทำให้เขามีรูปเก็บไว้ในอัลบั้มเกือบ 1,000 รูป ซึ่งทีแรกเขาตั้งใจจะนำภาพเหล่านั้นมาทำเป็นวิดีโอ time-lapse สำหรับโพสต์วันรับปริญญา

ก่อนที่ในเดือนธันวาคม จากความคิด ‘เล่น ๆ’ ของตัวเอง เขาจึงอัปโหลดภาพเหล่านี้ลงบนแพลตฟอร์ม Opensea และตั้งชื่อคอลเล็กชันนี้ว่า ‘Ghozali Everyday’ ซึ่งสุดท้ายมันได้กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก อีกทั้งยังสามารถทำเงินให้เขาได้มหาศาลอีกด้วย

“ทุกวันนี้ผมยังไม่กล้าบอกพ่อแม่เลย พวกเขาคงสงสัยว่าผมได้เงินมาจากไหน ผมไม่เคยคิดว่าจะมีใครต้องการซื้อภาพเซลฟีของผมเลย ตอนแรกผมจึงตั้งราคาไว้ที่ 3 เหรียญเท่านั้น” อัล-กอซาลีเล่าย้อนความหลัง

อ้างอิง:

https://bit.ly/3omZ5f3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส