เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘Mission: Impossible 7’ ใช้ทุนสร้างไปถึง 290 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 9,500 ล้านบาท เนื่องสตูดิโอต้องประสบปัญหาเลื่อนการถ่ายทำหลายครั้ง

ทุนสร้างดังกล่าวรวมไปถึงขนาดงานสร้างที่มีความยิ่งใหญ่ขึ้น, ค่าใช้จ่ายในการจำกัดด้านสุขอนามัยเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และอัตราภาษีการถ่ายทำภาพยนตร์ระหว่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย

นับว่าเป็นทุนสร้างที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เมื่อเทียบกับภาคก่อนอย่าง ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ที่ใช้ทุนสร้างไป 190 เหรียญ หรือประมาณ 6,200 ล้านบาท

Mission: Impossible - Fallout
Mission: Impossible – Fallout (2018) : ภาพจาก Paramount Pictures

ด้วยความสำเร็จอย่างมหาศาลของ ‘Mission: Impossible – Fallout’ ทำให้สตูดิโอตัดสินใจทุ่มงบอย่างมหาศาลในการถ่ายทำ ‘Mission: Impossible’ ภาค 7 และ 8 ต่อเนื่องกันไปเลย โดยยังคงได้ คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี (Christopher McQuarrie) รับหน้าที่กำกับและเขียนบท และ ทอม ครูซ (Tom Cruise) ก็ยังคงรับบทนำเช่นเดิม

นอกจากนี้ยังได้ เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ (Hayley Atwell), ปอม เกลม็องตีแย็ฟ (Pom Klementieff) และ อีไซ โมราเลส (Esai Morales) มาร่วมแสดงด้วย

‘Mission: Impossible 7’ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ประสบปัญการต้องเลื่อนการถ่ายทำบ่อยครั้งที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID*19 โดยได้หยุดการถ่ายทำครั้งแรกเมื่อต้นปี 2020 และยังต้องหยุดการถ่ายทำอีกหลายครั้งในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ Paramount Pictures ยังได้เลื่อนกำหนดการฉาย ‘Mission: Impossible’ ภาค 7 และ 8 ออกไปถึง 4 ครั้ง จนมีกำหนดการฉายล่าสุดดังนี้

  • ‘Mission: Impossible 7’ : 30 กันยายน 2022
  • ‘Mission: Impossible 8’ : 7 กรกฎาคม 2023

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส