อีกหนึ่งไฮไลต์ที่เหล่าแฟนหนังรอคอยในปี 2022 นี้ คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์ ‘The Batman’ ที่ทางค่าย วอร์เนอร์ บราเธอส์ ยืนยันว่าเนื้อเรื่องเวอร์ชันนี้จะไม่ความเกี่ยวข้องกับจักรวาลหลัก DCEU (DC Extended Universe) อย่างแน่นอน เปรียบดังเรื่อง The JOKER ที่ออกมาเมื่อปี 2019 โดย The Batman ภาคนี้ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ผู้กำกับเปิดปากว่า “จะเป็นภาคที่มืดหม่นที่สุด” โดยเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา วอร์เนอร์ บราเธอส์ ได้มีการปล่อยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ดังนี้

“2 ปี ที่ผ่านมาในฐานะศาลเตี้ย ที่คอยสร้างความหวาดกลัวให้เหล่าอาชญากร ส่งผลให้บรูซ เวย์น ถลำลึกเข้าไปในเงามืดของเมืองก็อตแธม โดยมีพันธมิตรที่ไว้ใจได้อย่างพ่อบ้าน อัลเฟรด เพนนีเวิร์ต และตำรวจน้ำดี เจมส์ กอร์ดอน

“ท่ามกลางเจ้าหน้าที่รัฐฯ ระดับสูงที่ร่วมกันคอรัปชัน จึงเป็นชนวนให้มีคนตั้งตนเป็นศาลเตี้ยออกล่าเหล่าคนชั่วในคราบนักธุรกิจ ด้วยแผนการที่ใช้วิธีการโหดร้ายเหนือคำบรรยาย อีกทั้งเบาะแสที่พวกเขามี ยังจะพาแบทแมนไปสู่โลกใต้ดินอีกครั้ง และเมื่อทุก ๆ อย่างชัดเจน แบทแมนจำเป็นที่จะต้องขยายขนาดทีมเพื่อเปิดโปงผู้กระทำความผิดในครั้งนี้” 

อย่างที่หลายคนทราบ โรเบิร์ต แพตตินสัน (Robert Pattinson) ได้เข้ามารับหน้าที่เป็นแบทแมนคนที่ 7 ต่อจาก เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีทองของนักแสดงชายวัย 34 ปี คนนี้เลยทีเดียว เนื่องจากได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์หลากหลายแนว

โรเบิร์ต แพตตินสัน

นอกจากจะได้อัศวินแห่งรัตติกาลคนใหม่แล้ว ในเวอร์ชันนี้ยังได้นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง โซอี้ คราวิตซ์ (Zoë Kravitz) ที่จะมารับบท เซลินา ไคล์ หรือ ‘แคทวูเมน’ โดยนักแสดงสาววัย 30 ปี ผู้นี้ เคยแสดงในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรของ มาร์เวลอย่าง X-Men: First Class และให้เสียงพากย์เป็น แมร์รี เจน ใน Spider-Man: Into the Spider-Verse รวมถึงผลงานพากย์เสียงเป็นแคทวูเมนในแอนิเมชันสุดฮิตอย่าง The LEGO Batman Movie อีกด้วย

เมื่อมีฮีโร่ก็คงขาดวายร้ายไปมิได้ ในฉบับรีบูตจะได้ พอล ดาโน (Paul Dano) มารับบทเป็น ‘เดอะริดเลอร์’ (มนุษย์เจ้าปัญหา) ซึ่งเป็นหนึ่งในคู่ปรับคนสำคัญของแบทแมน

อีกตัวละครที่มีความสำคัญ และแฟน ๆ มักจะจดจำได้จากคอมิกส์ก็คือ ‘เพนกวิน’ เจ้าของเดอะ ไอซ์เบิร์ก เลาจ์ ซึ่งปรากฎตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Detective Comics No. 58 เมื่อปี 1941 มีเอกลักษณ์คือการเป็นจอมบงการที่มีอาวุธเป็นร่ม โดยในภาคนี้ได้ โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell) มาสวมบทบาทวายร้ายจอมบงการนี้ไป

โคลิน ฟาร์เรล ในบทเพนกวิน

นอกจากนักแสดงที่กล่าวมาข้างต้นยังมี จอห์น เทอร์ทูโร (John Turturro) รับบท คาร์ไมล์ ฟอลคอน, ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด (Peter Sarsgaard) รับบท กิล โคลซัน และแอนดี เซอร์กิส (Andy Serkis) รับบทอัลเฟรด เพนนีเวิร์ต

‘The Batman’ มีกำหนดฉายในวันที่ 4 มีนาคม 2022 ในโรงภาพยนตร์

อ้างอิง:

https://bit.ly/3LxMsYD

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส