ค่อนข้างพลิกโผ เพราะตั้งแต่มีข่าวว่าวอร์เนอร์จะรีบู๊ต ลารา ครอฟต์ ใหม่ ทีมงานก็สนใจ เดซีย์ ริดลีย์ หรือที่เรารู้จักกันในบท เรย์ จาก สตาร์วอร์ส เดซีย์ เองก็ยอมรับว่าเธอได้เข้าไปทดสอบบท ลารา ครอฟต์ มาแล้ว แต่วอร์เนอร์ก็ประกาศมาแล้ววันนี้ว่า อลิเซีย วิแคนเดอร์ จะเป็นลาราครอฟต์ คนใหม่

best-Alicia-Vikander-movies

ลารา ครอฟต์ เป็นตัวละครจากเกมชื่อดัง “ทูมเรเดอร์” ผลงานของบริษัท คอร์ ดีไซน์ จากประเทศอังกฤษ ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1996 ตัวเอกของเกมคือ ลารา ครอฟต์ เธอเป็นสาวนักโบราณคดี ไว้เปียยาว พกปืนคู่ ออกผจญภัยค้นหาสมบัติลึกลับทั่วโลก เกมได้รับความสนใจ และประสบความสำเร็จอย่างสูงจนต้องมีเวอร์ชั่นต่อ ๆ มาถึง 14 เวอร์ชั่น ปี 2001 ทูมเรเดอร์ ก็ถูกสร้างเป็นหนังโดยพาราเมาท์ พิคเจอร์ ได้แองเจลินา โจลี่ มารับบท ลารา ครอฟต์ ซึ่งดูเหมาะสมดีมาก หนังทำรายได้ไปอย่างสวยงาม และภาค 2 ในปี 2003 ภาคแรกทำกำไรได้ดี แต่ภาค 2 รายได้ก็หล่นฮวบไปเกือบครึ่ง

Alicia-Vikander-Oscars-Acceptance-Speech-2016-Video

แล้วก็ต้องนับว่าช่วงนี้เป็นขาขึ้นของ อลิเซีย วิแคนเดอร์ จริง ๆ แค่ 2 ปีมานี่ได้บทดี ๆ ต่อเนื่องมาโดยตลอด อลิเซีย เป็นสาวสวีเดน วัย 28 เธอเริ่มเป็นที่รู้จักจากบท “เอวา” หุ่นยนต์อัจฉริยะจากหนัง “Ex Machina” แล้วหลังจากนั้นก็มีหนังต่อเนื่องอีก 3 เรื่อง “The Man From u.n.c.l.e.” , “Burnt” และ “The Danish Girl” ที่ส่งให้เธอคว้าออสการ์สมทบหญิงไปเมื่อต้นปี อายุยังน้อยความสามารถล้นหลาม และโอกาสวิ่งเข้าหา เล่นได้ทั้งหนังรางวัลและหนังเอาใจตลาด สวย อนาคตในวงการไกลจริง ๆ ครับ

Tomb Raider Reboot จะออกฉาย 6 ตุลาคม 2017 ได้ รอร์ ออทัก ผู้กำกับชาวนอร์เวย์ ที่โด่งดังมากจากหนัง The Wave ที่กำลังฉายโรงบ้านเราอยู่ขณะนี้ และใช้ทีมงานเขียนบทถึง 4 คน มาช่วยกันรุมยำ