Universal Pictures ได้แชร์ภาพแรกของ ‘Oppenheimer’ ภาพยนตร์ล่าสุดของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) โดยเป็นภาพขาว-ดำของ คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) นักแสดงนำที่รับบท เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ (J. Robert Oppenheimer) ผู้คิดค้นระบบปรมาณูของสหรัฐฯ

ภาพดังกล่าวเป็นการยืนบันว่า Universal ได้เดินหน้าเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว และการยืนยันถึงการนำกล้อง IMAX มาใช้ถ่ายทำภาพยนตร์ขาว-ดำ เป็นครั้งแรกด้วย

ทาง Universal ได้อธิบยว่า ‘Oppenheimer’ เป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์ระดับมหากาพย์ที่จะดึงผู้ชมเข้าสู่ปมขัดแย้งระหว่างชาย 2 คน ที่ต้องการเสี่ยงที่จะทำลายโลกเพื่อเป้าหมายในการปกป้องโลกเอาไว้

Oppenheimer

คริสโตเฟอร์ โนแลน เป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในปัจจุบัน ภายหลังจากผลงานระดับมาสเตอร์พีซอย่าง ไตรภาค Dark Knight (2005, 2008, 2012) และ Inception (2010) รวมถึง Tenet (2020) ที่ทำเอาผู้ชมทั่วโลกงุนงงกันมาแล้ว โดยโปรเจกต์ ‘Oppenheimer’ นี้ จะมีความใกล้เคีียงกับ ‘Dunkrik (2017) เนื่องจากเป็นเรื่องเรื่องจริงที่เกิดขึ้นยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 เหมือนกัน โดย ‘Oppenheimer’ นั้น สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มนักฟิสิกส์ที่อยู่เบื้องหลังการสร้างระเบิดปรมาณูที่กลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของสงครามโลกครั้งที่ 2

ในส่วนของนักแสดงนำนั้น ยังคงได้ คิลเลียน เมอร์ฟี นักแสดงคู่บุญของเขามาตั้งแต่ Batman Beings (2005) มารับบท เจ. โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์ แล้วนั้น ยังได้นักแสดงชื่อดังอีกมากมายมาร่วมประชันบทบาทกัน ไม่ว่าจะเป็น เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt), แมตต์ เดมอน (Matt Damon), โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.), ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh), รามี มาเลค (Rami Malek), เดน ดีฮาน (Dane DeHaan) และ อัลเดน เออเร็นริช (Alden Ehrenreich)

‘Oppenheimer’ มีกำหนดฉายในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023

ข้อมูลอ้างอิง : screenrat

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส