ดูเหมือนว่าอุปสรรคในการถ่ายทำ ‘Indiana Jones 5’ ภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยแฟรนไชส์สุดฮิตจะยังไม่หมดไป เพราะนอกกองถ่ายจะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 จนต้องเลื่อนกอง นักแสดงนำอย่าง ‘แฮริสัน ฟอร์ด’ (Harrison Ford) ที่ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ รวมไปถึงการพบทีมงานช่างภาพเสียชีวิตในห้องพักเมื่อปีที่แล้ว ทำให้ภาพยนตร์ต้องเผชิญกับความล่าช้าจนต้องเลื่อนการฉายออกไปจนถึงปี 2023 ณ ตอนนี้ กองถ่ายได้ดำเนินมาถึงช่วงสุดท้ายของการถ่ายทำ ก่อนจะมีกำหนดปิดกล้องภายในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ แต่ดูเหมือนว่ากองถ่ายก็ยังต้องเจอกับอุปสรรคอีกรอบจนได้

Indiana Jones 5

สำนักข่าว The Sun รายงานข่าวด่วนเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่กองถ่าย Indiana Jones ภาค 5 ซึ่งในขณะนี้กำลังถ่ายทำฉากสุดท้ายอยู่ที่ไพน์วูด สตูดิโอ (Pinewood Studios) ประเทศอังกฤษ ซึ่ง ‘แฮริสัน ฟอร์ด’ นักแสดงนำวัย 79 ปี ก็กำลังแสดงฉากสุดท้ายของเขาด้วยเช่นกัน และทันใดนั้น ก็มีทีมงานผู้ชายคนหนึ่งล้มทรุดลงต่อหน้าต่อตาเขา

Indiana Jones 5
‘แฮริสัน ฟอร์ด’ (Harrison Ford)
ในกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Indiana Jones 5’

รายงานข่าวระบุว่า ชายคนนี้ยืนห่างจากฟอร์ดไม่กี่เมตร ฟอร์ดจึงรีบกระโจนเข้าไปหาตัวเขาอย่างฉับพลันก่อนที่จะทรุดลงกับพื้น และตะโกนขึ้นว่า “รีบตามหมอให้ผมที!” ตามรายงานระบุเพิ่มเติมว่า ณ เวลานั้นเกิดความตื่นตระหนกไปทั่วทั้งกองถ่าย ในเวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลจึงได้เข้ามาปฐมพยาบาล และทำ CPR เพื่อพยุงอาการหัวใจวาย (Heart Attack) ในเบื้องต้นขณะรอรถพยาบาลมารับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

Indiana Jones 5
‘แฮริสัน ฟอร์ด’ (Harrison Ford)
ในกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Indiana Jones 5’

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของกองถ่ายภาพยนตร์ ‘Indiana Jones 5’ ที่พบอาการบาดเจ็บกลางกองถ่ายจนทำให้ต้องพบอุปสรรคในการเลื่อนกองถ่ายออกไปครั้งแล้วครั้งเล่า โดยอุปสรรคแรกเริ่มต้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 เมื่อแฮริสัน ฟอร์ด ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บที่หัวไหล่ขณะซ้อมคิวแอ็กชันหลังจากเปิดกล้องเพียงไม่กี่สัปดาห์ ทำให้เขาต้องหยุดพักรักษาตัวนานถึง 3 เดือน ทำให้กองถ่ายต้องเดินหน้าถ่ายฉากอื่น ๆ แทน และอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายน ‘นิก คิวแพก’ (Nic Cupac) ทีมงานช่างภาพวัย 54 ปี ถูกพบว่าเสียชีวิตในห้องพักโรงแรม ขณะที่กองถ่ายปักหลักถ่ายทำในประเทศโมร็อกโก

Indiana Jones 5

ภาพยนตร์ ‘Indiana Jones 5’ ที่ในขณะนี้ยังไม่มีชื่อภาคอย่างเป็นทางการ เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 5 ของแฟรนไชส์ที่ทิ้งห่างจากภาคที่ 4 ‘Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull’ (2008) นานถึง 15 ปี กำกับภาพยนตร์โดย ‘เจมส์ แมนโกลด์’ (James Mangold) ซึ่งรับช่วงต่อจาก ‘สตีเวน สปีลเบิร์ก’ (Steven Spielberg) ที่เคยรับหน้าที่กำกับ 4 ภาคแรก ร่วมแสดงโดย แฮริสัน ฟอร์ด ‘แมดส์ มิกเกลเซน’ (Mads Mikkelsen) และ ‘ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์’ (Phoebe Waller-Bridge)

หลังจากการเลื่อนฉายมาหลายครั้งมาตั้งแต่ปี 2564 กำหนดการฉายล่าสุดคาดว่า ‘Indiana Jones 5’ จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในช่วงประมาณเดือนมิถุนายน ปี 2023 และคาดว่าภาคนี้จะเป็นภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์ ‘Indiana Jones’ อย่างเป็นทางการ


อ้างอิง | อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส