แม้อนิเมะจะจบลงไปแล้ว แต่กระแสยังไม่แผ่ว ล่าสุดความแรงของ ‘ดาบพิฆาตอสูร ภาคย่านเริงรมย์’ ยังส่งให้เพลงเปิดอย่าง “Zankyo Sanka” โดยศิลปิน Aimer มียอดสตรีมมิงมากกว่า 90 ล้านครั้งในประเทศญี่ปุ่น ส่วนยอดวิวบน YouTube ตอนนี้ก็สูงถึง 54 ล้านวิว

Aimer นักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ได้มาร้องเพลงเปิดและปิดให้กับ ‘Kimetsu no Yaiba: Yukaku-hen’ หรือ ‘ดาบพิฆาตอสูร ซีซัน 2 ภาคย่านเริงรมย์’ ด้วยความแรงของอนิเมะส่งให้เพลง “Zankyo Sanka” เพลงเปิดภาคย่านเริงรมย์ติดอันดับ 1 ในการจัดอันดับของ Oricon ถึง 6 ครั้ง หลังจากปล่อยเพลงนี้เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนทางด้านแพลตฟอร์มฮิตอย่าง YouTube เองก็มียอดวิวกว่า 54 ล้านวิวแล้ว

สำหรับสถิติที่น่าสนใจของ Aimer คือเป็นศิลปินคนที่ 8 ที่อยู่ในกลุ่มทำยอดสตรีมมิงเกิน 10 ล้าน ในช่วงเวลาเพียงแค่สัปดาห์เดียว ซึ่งทาง Oricon เริ่มจัดอันดับเมื่อปี 2018 ศิลปินในกลุ่มนี้ ได้แก่ LiSA, BTS, NiziU, YOASOBI, Yuuri, Ado และ BE:FIRST

นอกจากนี้เธอยังเป็นศิลปินเดี่ยวคนที่ 4 ที่ทำยอดสตรีมมิงได้สูงกว่า 90,896,379 ล้านวิว ตั้งแต่ปล่อยเพลง Zankyo Sanka เมื่อ 6 ธันวาคม 2564 จนถึงถึง 20 กุมภาพันธ์ 2565

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส