ชอว์น เลวี (Shawn Levy) ผู้กำกับ ‘Free Guy’ (2021) และเป็นผู้กำกับ ‘Real Steel’ (2011) ได้อัปเดตความคืบหน้าของซีรีส์ ‘Real Steel’ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์ล่าสุดของเขาอย่าง ‘The Adam Project’ แก่เว็บไซต์ Collider

“เรายังถ่ายทำไม่ได้ในปีนี้ ตอนนี้เราได้ประชุมนักเขียนบทหลายคน พร้อมทั้งรวบรวมไอเดียและวางแนวทางการพัฒนา ตอนนี้เรายังมีเนื้อเรื่องอยู่หลายทาง ซึ่งทำให้เราหนักใจมากเพราะทุกไอเดียล้วนน่าสนใจ และผมคงต้องใช้วิธีเดียวกับที่ผมใช้ในการสร้าง The Adam Project คือการใช้กึ๋นของผมเป็นตัวตัดสินว่าแนวคิดไหนที่ใช่”

Real Steel
Real Steel (2011) : ภาพจาก Dreamworks Pictures

‘Real Steel’ (2011) ได้รับการดัดแปลงจาก ‘Steel’ เรื่องสั้นของ ริชาร์ด แมธเทอสัน (Richard Matheson) ว่าด้วยเรื่องราวในโลกอนาคต ที่อดีตนักชกนามว่า Charlie Kenton (รับบทโดย ฮิว แจ็กแมน: Hugh Jackman) และลูกชาย (รับบทโดย ดาโกตา โกโย: Dakota Goyo) ที่ร่วมกันซ่อมหุ่นยนต์เก่าเพื่อใช้ในการชกชิงแชมป์ World Robot Boxing

‘Real Steel’ กลายเป็นภาพยนตร์เซอร์ไพรซ์อิตทันทีที่เข้าฉาย ซึ่งถึงแม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ไปอย่างหลากหลาย แต่ด้วยความสดใหม่ กอปรกับฉากแอ็กชันและดราม่าที่ผสานเข้ากันอย่างลงตัว ก็ทำให้ภาพยนตร์มัดใจผู้ชมได้อยู่หมัดจนกวาดรายได้ทั่วโลกไปถึง 300 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 9,700 ล้านบาท จากทุนสร้าง 110 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 3,600 ล้านบาท รวมถึงเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม

ตลอดระยะเวลาหลายปีมานี้ แฟน ๆ เรียกร้องมาอย่างต่อเนื่องให้ เลวี สร้างภาคต่อของ ‘Real Steel’ จนกระทั่งเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ที่เริ่มมีรายงานว่า เลวี จะสร้างซีรีส์ ‘Real Steel’ สำหรับฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส