สลัดมันฝรั่งเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่เป็นเครื่องเคียงเสริฟคู่กับอาหารประเภททอดเป็นส่วนใหญ่ในเมนูอาหารของประเทศญี่ปุ่น สลัดมันฝรั่งเป็นเมนูที่ทำได้ง่าย ๆ ภายในบ้าน ใช้เพียงแค่มันฝรั่งต้ม, แตงกวา, แครอท, แฮม และมายองเนส นำมาผสมรวมกัน บางสูตรอาจผสมไข่ต้มบดลงไปด้วยเพื่อความเข้มข้นหอมมัน

ล่าสุดได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า @KiraMilky ซึ่งเป็นแม่บ้านหมาด ๆ เธอเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และได้เห็นพ่อแม่ของสามีทำสลัดมันฝรั่งด้วยสูตรที่ตัวเธอเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ความจริงแล้วส่วนประกอบไม่ได้มีความลับอะไรพิเศษซ่อนอยู่เพราะเครื่องปรุงและวัตถุดิบก็เหมือนสลัดมันฝรั่งทั่วไป แต่แทนที่จะนำแฮมหั่นเป็นชิ้นลงไปผสม สูตรของบ้านสามีกลับนำแฮมเป็นแผ่นพอดีคำมาห่อสลัดมันฝรั่งแทน หลังจากนั้นเธอได้โพสต์ในทวิตเตอร์ของเธอจนมีคนสนใจทำตามกันเป็นจำนวนมาก มีคนกดไลก์ทวีตนี้มากกว่า 300,000 ครั้ง และรีทวีตไปมากกว่า 49,000 ครั้ง

ชาวทวิตเตอร์ที่ลองนำสูตรสลัดมันฝรั่งแบบใหม่ไปทำตาม ค้นพบว่าการห่อสลัดมันฝรั่งด้วยแฮมทำให้รสชาติอร่อยกว่าสลัดมันฝรั่งตามปกติ หลายคนบอกว่าไม่เคยเห็นการทำสลัดมันฝรั่งแบบนี้มาก่อน บางคนก็บอกว่าเป็นการดัดแปลงเมนูที่ดีสำหรับคนรักสลัดมันฝรั่ง

หลังจากสูตรแฮมห่อสลัดมันฝรั่งกลายเป็นไวรัล ก็มีคนนำสูตรไปดัดแปลงต่อยอดอีกมากมาย ทั้งการนำแฮมไปย่างไฟก่อนนำมาห่อ หรือบางคนก็เพิ่มกลิ่นหอมและรสชาติให้เข้มข้นขึ้นด้วยการเหยาะพริกไทยลงไปบนชิ้นแฮม

ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีในการคิดค้นสูตรใหม่ ๆ ใครที่ชื่นชอบสลัดมันฝรั่งก็สามารถนำวิธีนี้ไปลองทำกินในครอบครัวกันดู อร่อยไม่ผิดหวังแถมยังเปลี่ยนบรรยากาศจากสลัดมันฝรั่งแบบเดิม ๆ ได้แน่นอน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส