[รีวิว] เกมรักทะลุมิติ 1-2 : ท่านอ๋องคนซึนที่คลั่งรักซะไม่มี
Our score
7.6

[รีวิว] เกมรักทะลุมิติ 1-2 : ท่านอ๋องคนซึนที่คลั่งรักซะไม่มี

จุดเด่น

  1. ตัวบทสร้างความแปลกใหม่ได้แตกต่างไปจากซีรีส์ทะลุมิติเรื่องอื่น ๆ มีความคอมเมดี้แบบร่วมสมัยเป็นสีสันวัยรุ่นที่ดูได้ไม่มีเบื่อ แถมยังเผลอติดตามไปได้เรื่อย ๆ แบบค้างคาซะอีกด้วย
  2. โปรดักชันสวยงามไม่ปล่อยผ่าน จุดนี้น่าชื่นชม

จุดสังเกต

  1. มีความบางเบาในหลาย ๆ จุดของบทโดยเฉพาะปมของการชิงบัลลังก์ที่ควรจะเข้มและซับซ้อนให้ได้มากกว่านี้ ถ้าทำถึงจนคนดูไม่สามารถเดาทางได้ก็เป็นซีรีส์ขึ้นหิ้งได้ไม่ยาก
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • การดำเนินเรื่อง

    7.0

  • ความสวยงามตามแนวเรื่อง

    8.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    8.0

เรื่องราวความรักพิลึกพิลั่น ที่มีทั้งดราม่า ฮากรุบกริบและการสืบสวนสอบสวนเบา ๆ ของเกมเมอร์สาวกับหนุ่มรูปงามที่อยู่ในเกม ใช่จ้ะ นางเอกเรื่องนี้เธอปิ๊งรักจ๊ะทิงจากับชายหนุ่มที่เป็นตัวละครในเกม สมจริงเหนือสิ่งอื่นใดจนคล้อยตามไปบ้างว่า อยากจะเล่นเกมอยู่ดี ๆ แล้วหลุดเข้าไปในเกมแบบนางเอกบ้างจัง แต่ขอเลือกเกมหน่อยนะจ๊ะ เกมต่อสู้ไม่เอาเด้อ

ใครที่ชอบเรื่องราวประมาณ พระ-นางเกลียดขี้หน้ากันตั้งแต่ตอนแรก แต่พอนางเอกมีคนมาสนใจก็หึงเก่งหึงแรงทุกครั้งไป คุณมาถูกทางแล้ว หลินลั่วจิ่ง (เจิ้งชิวหง) เด็กสาวที่ชื่นชอบการเล่นเกม ได้หลุดเข้าไปในโลกของเกมออนไลน์กลายเป็นบุตรีของมหาเสนาบดีเฟยอวี๋ เธอจะกลับสู่โลกแห่งความจริงได้เธอต้องทำภารกิจให้สำเร็จ นั่นคือเธอต้องตามหารักแท้ให้พบ แต่มันก็หายากอยู่เหมือนกันเพราะหนุ่ม ๆ ที่เข้ามาพัวพันกับเธอนั้นช่างเลือกยากอยู่แฮะ

ไม่ว่าจะเป็น จงอู๋เม่ย (กงจวิ้น) ท่านอ๋องผู้แสนเย็นชา หน้าตึงตลอดเวลาจนไม่รู้ว่าไปกินรังแตนมาจากไหน , หลิ่วซิวเหวิน (ฟางอี้หลุน) องครักษ์ส่วนตัวที่ก็ช่างคมคายและมีซิกซ์แพ็กด้วยดิ , คุณชายเจียงเซวียนอวี่ (อวี๋ข่ายหนิง) ลูกเศรษฐีสายเปย์ที่สร้างได้แม้กระทั่งหิมะให้เธอเล่น หรือ ฮวาอิ่งฉือ (หลี่หาว) จอมยุทธ์ชุดขาวผู้แสนอบอุ่นที่โผล่มาช่วยได้ทันเวลาทุกครั้งที่เธอมีภัย มันเลือกยากจริง ๆ จ้ะ ซึ่งแน่นอนว่าพระเอกของเรื่องได้ถูกเลือกไปแล้วในซีซัน 1

ใครที่ดูซีซัน 1 จบไปแล้ว ก็รู้กันอยู่แล้วละว่าใครกันนะเป็นรักแท้ของเธอ แต่ถ้าใครยังไม่เคยผ่านตามาเลยแล้วกำลังตัดสินใจดูเรื่องนี้ในซีซัน 2 ขอแนะนำว่าไปดูซีซัน 1 ให้เรียบร้อยมาก่อน เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะไม่อินในความรักของเขาและเธอแน่นอน เพราะคู่พระนางของเรื่องนั้น เรียกเสียงฮาและความฟินทะลุปอดกันเลยจ้ะ

ความฟินทะลุปอดของซีซัน 1

เรียกว่าผายปอดกันเก่ง ผายปอดแล้วผายปอดอีกจนจะหายใจไม่ออกอยู่แล้วจ้าาา จูบเก่งอ่ะแหละว่ากันดื้อ ๆ นี่จะจูบอะไรกันนักหนา คลั่งรักเกินไปแล้วพระเอกเรื่องนี้ ซึ่งเราไม่ต้องอมพะนำกันเลยว่าเพระเอกเป็นใครเพราะเขากำหนดมาแล้วตั้งแต่ตอนแรก มาแนวนี้สายซีรีส์ไม่มีทางที่จะเดาไม่ออก ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากท่านอ๋องคนซึน จงอู๋เม่ย ที่ซึนเดเระไม่หยุดหย่อน เอะอะฉุนเฉียว เอะอะเย็นชา ปากบอกไม่รักแต่ใจงี้สั่นระริก ซึ่งพระเอกแนวนี้ตกคนดูมาได้นักต่อนักและท่านอ๋องแกก็ตกเก่งตกบ่อยซะด้วยสิ

เมื่อมาเข้าคู่กับนางเอกแสนซนจอมจุ้น ฉลาดมีไหวพริบเป็นสาวแบ๊วที่เก่งกาจไปซะทุกเรื่อง ไม่ว่าท่านอ๋องจะกลั่นแกล้งขนาดไหนนางก็ไม่หวั่นแถมยังทำเรื่องให้ประหลาดใจอยู่บ่อย ๆ จนสุดท้ายก็ห้ามใจตัวเองไม่ไหว รักนะจ๊ะแต่ไม่แสดงออก ความฟินนี้ประทับใจจนจบซีซันเลยทีเดียว แถมยังมีดราม่ามากมายให้เอาใจช่วยอีกต่างหาก

ต่อเนื่องความฟินกันด้วยซีซัน 2

พอมาถึงซีซัน 2 ก็ต่อเนื่องเรื่องราวมาจากซีซัน 1 กันเลยจ้ะ โดยเฉพาะการจูบเก่งจูบบ่อย ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย ปากเปื่อยกันหมดแล้วมั้ยนั่น บอกแล้วว่าใครมาเริ่มเอาซีซันนี้จะไม่อินกับความรักที่ฝ่าฟันกันมาของพระนางเท่าไหร่ เรียกว่าถึงจะฟินแต่ก็ฟินกันไม่สุดและจะพลาดฉากพ่อแม่แม่งอน ฉากพระเอกกลั่นแกล้งนางเอกที่ทำให้เราหมั่นไส้เล่น ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ซีซันนี้จะมีตัวละครเพิ่มเข้ามาอีกหลายตัว มีการเปลี่ยนตัวละครบางตัวด้วยเหตุผลบางอย่าง และเปิดเผยบิิ๊กบอสผู้อยู่เบื้องหลังแผนการร้ายต่าง ๆ ให้ได้เห็นกันจะ ๆ ซึ่งบิ๊กบอสที่ว่าก็ไม่ผิดโผไปจากที่คิด เรียกว่ามีความเข้มข้นครบรสมากกว่าซีซัน 1 ซะด้วยสิ

ไหนจะมือที่สามโผล่มาสั่นขาเตียงเอาไว้ตั้งแต่ซีซันแรก แผนการร้ายช่วงชิงบัลลังก์ก็ช่างซับซ้อนและนางเอกในซีซันนี้เพิ่มดีกรีความฉลาดเข้าไปอีก บวกกับพระรองก็หล่อร้ายขึ้นกว่าเก่า เอาเป็นว่าจับตาดู หลิ่วซิวเหวิน องครักษ์หนุ่มจากซีซัน 1 ให้ดี ๆ เพราะการกลับมาคราวนี้เขามาเพื่อช่วงชิง เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ไม่น่าจะชนะหรอก ฉันเดาออก ก็บทมันมาแบบนี้แล้วประตูชนะก็ปิดตายมาตังแต่เริ่มแล้วละค่ะ แล้วความแตกต่างของซีซันนี้ก็ล้ำเข้าไปอีก เพราะนางเอกหัวใสได้หยิบเอาความล้ำสมัยของโลกปัจจุบันไปปรับใช้กับโลกในเกม จนผู้คนสรรเสริญในสมองแหลม ๆ ของนางเข้าไปอีก

และเรื่องราวอีกมากมายที่จะพาไปถึงจุดจบที่ สปอยล์ด้วยภาพก็แล้วกัน แน่นอนว่าดูดดื่มขนาดนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพระ-นางของเรื่องอย่างแน่นอน แต่ภาพสปอยล์หวาน ๆ ภาพนี้ก็ยังไม่ใช่จุดจบของเรื่องกันหรอกค่ะ แต่จะเป็นไปอย่างไรนั้น ข้าพเจ้าก็ยังดูไปไม่ถึง

เกมจับคู่ที่น่าดูไม่ใช่เล่น

พล็อตและบทของเรื่องนี้ถือว่าถูกใจวัยรุ่นอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะเห็นหนุ่มสาวเขามาเล่นแบบนี้กันแล้วก็ทำให้วันหนัก ๆ กลายเป็นวันเบา ๆ ได้ง่าย ๆ เรียกว่าเป็นซีรีส์เบาสมองที่ถึงจะมีเรื่องราวของการชิงรักชิงบัลลังก์ แต่ก็มาพร้อมกับความเบาสบายของบทและการแสดงที่น่ารักน่าชังของตัวละครทุกตัว โดยเฉพาะพระ-นางที่เคมีในเรื่องนี้เข้ากันดีอย่างกับปี่กับขลุ่ย สำคัญคือละลานตาไปด้วยหลุ่มหล่อสาวสวยที่เพลินตาไม่มีเบื่อ และในฐานะที่มันเป็นโลกในเกมที่ซ้อนทับอยู่กับโลกความเป็นจริง (ซึ่งจุดนี้ซีรีส์มีเฉลยความลับที่ซ่อนอยู่ของสองโลกเอาไว้นะ) ก็ทำให้หลาย ๆ ตอนอาจไม่สาแก่ใจสายชิงบัลลังก์กันอยู่บ้าง เพราะเดาทางบอสได้ไม่ยาก

และถ้าหากจะให้เปรียบเทียบซีรีส์ที่นางเอกหลุดเข้าไปในอีกโลกหนึ่งที่ไม่ใช่โลกมนุษย์ ผู้เขียนก็อดไม่ได้ที่จะนึกถึง ‘ข้านี่แหละองค์หญิงสาม’ ที่นางเอกหลุดเข้าไปในโลกของนิยายที่ตัวเองเขียน แล้วก็เกิดเรื่องราวอลวนปวดเศียรเวียนเกล้าให้ทั้งฟินทั้งฮากันน้ำตาไหล แต่เรื่องนี้ต่างออกไปตรงที่ โลกที่นางเอกหลุดเข้าไปนั้นมีอะไรล้ำ ๆ มากกว่านั้น เพราะชีสามารถคุยกับระบบของเกมได้ เลือกชุด เลือกฉาก เลือกคาแร็กเตอร์ตัวเอง จุดไหนเกือบจะพลาดไปก็สามารถเซฟระบบได้อีกแน่ะ แถมจุดไหนที่พลาดไปแล้วแบบเน้น ๆ ยังสามารถปาดคอตัวเองเพื่อมาเริ่มเกมใหม่ได้อีกต่างหาก เรียกว่าตายได้บ่อยแบบยังมีลมหายใจ

จุดนี้ถือว่าคนเขียนบทเดาใจของคนที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ได้พอสมควร แต่เมื่อมาเป็นซีรีส์กลับมีอะไรที่ซับซ้อนมากกว่านั้น เพิ่มความสนุก เพิ่มความฟินได้มากกว่าเกมที่เราชอบเล่นฆ่าเวลาเป็นไหน ๆ ซึ่งผู้เขียนเองก็เคยโหลดเกมทำนองนี้มาเล่นแก้เบื่อ แล้วถ้าเราสามารถเข้าไปเลือกไอเท็มได้อย่างนางเอกเรื่องนี้จริง ๆ มันก็คงสนุกไปอีกแบบ

โปรดักชันสวยงามที่ต้องเอ่ยปากชม

สิ่งที่ดีงามมากกว่าบทและตัวแสดงต่าง ๆ ในเรื่องนี้จนอดพูดถึงไม่ได้ก็คืองานฉากที่ไม่ปล่อยผ่าน ซึ่งสาวกซีรีส์จีนน่าจะถูกใจฉากต่าง ๆ ในเรื่องนี้ได้ไม่ยาก เพราะพี่จีนแกไม่ปล่อยให้อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ผ่านสายตาไปได้เลยจริง ๆ และด้วยความที่ซีรีส์เรื่องนี้คือโลกในเกม เสื้อผ้าหน้าผมก็สามารถดีไซน์ได้อย่างไมต้องกั๊ก และสิ่งที่ได้กลับมาคือความคุ้นตาที่เรามักจะเห็นเกมออนไลน์สไตล์จีนโบราณอย่างเล่ห์รักวังหลวง มีฉากและชุดสวยงามอย่างในซีรีส์

ถือว่าซีรีส์ทำถึงในระดับหนึ่งและเป็นระดับที่น่าพอใจจนยิ้มได้ โดยเฉพาะกับฉากต่าง ๆ ที่เห็นถึงความตั้งใจที่จะเนรมิตโลกในจินตนาการออกมาให้สวยงามได้เท่าที่ฝีมือมนุษย์จะตั้งใจทำ จนทำให้การดูซีรีส์เรื่องนี้สามารถฟินยาว ๆ ได้แบบลืมตัว ชนิดที่ลากยาวจนจบซีซัน 1 แล้วมาค้างเติ่งอยู่ที่ตอนที่ 18 ของซีซัน 2 นี่แหละจ้ะ

เกมรักทะลุมิติ Unique Lady

  • เขียนบท : Wang Tian Chu
  • กำกับ : Yuen Tak
  • แนว : โรแมนติกคอมเมดี้ , แฟนตาซี
  • จำนวนตอน : ซีซัน 1 (24 ตอน /ตอนละ 37 นาที)
  • จำนวนตอน : ซีซัน 2 (27 ตอน /ตอนละ 45 นาที) อัปเดตถึงตอนที่ 18
  • ช่องทางการรับชมทั้ง 2 ซีซัน : MONOMAX

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส