‘The Batman’ จะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวจุดกำเนิดของ Batman (รับบทโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน – Robert Pattinson) เพียงแค่ตัวละครเดียว แต่จะบอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของตัวละครวายร้ายคู่ปรับตัวอื่น ๆ ในเรื่องด้วย ทั้ง Riddler (รับบทโดย พอล ดาโน – Paul Dano), Penguin (รับบทโดย โคลิน ฟาร์เรล – Colin Farrell) และ Catwoman (รับบทโดย โซอี้ คราวิทซ์ – Zoe Kravitz)

แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ผู้กำกับ ได้ตอบคำถาม Q&A เกี่ยวกับ ‘The Batman’ เกี่ยวกับการปรากฎตัวของอาชญากรประหลาดมากมายภายใน Gotham City ซึ่งเจ้าตัวยืนยันเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

The Batman
เครดิตภาพ: imdb.com

“‘The Batman’ จะเป็นเรื่องราวเริ่มต้นตัวละครต่าง ๆ ครับ” รีฟส์กล่าว โดยแรงบันดาลใจของเขามาจาก ‘The Long Halloween’ ซึ่งเป็นหนังสือการ์ตูนที่ยอดเยี่ยมตอนหนึ่งของ Batman เรื่องราวที่รีฟส์ถ่ายทอดออกมาจะเป็นช่วงเริ่มต้นที่ บรู๊ซ เวย์น เพิ่งเป็น Batman ได้เพียงแค่ไม่กี่ปีเท่านั้น และการที่มีฮีโรอย่าง Batman ก็เป็นตัวจุดชนวนให้เกิดอาชญากรที่แต่งตัวประหลาดเกิดขึ้นตามไปด้วย

“เมื่อผมเริ่มโปรเจกต์นี้ ผมคิดกับตัวเองว่า ‘ว้าว ฉันเข้าใจเรื่องราวได้ทั้งหมดเลย’ รวมถึงตัวละครที่ผมไม่ค่อยชอบด้วย แต่ผมก็เข้าใจพวกเขานะ อาจจะเพราะผมเริ่มอ่านการ์ตูนก็ได้” รีฟส์กล่าว “เมื่อผมเริ่มอ่านการ์ตูน ผมก็เริ่มตั้งคำถามว่าการล้างแค้นคืออะไร การเป็นศาลเตี้ยคืออะไร มันอาจเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของเรา ซึ่งตัว Batman เองก็กำลังหาทางออกให้กับความรู้สึกเหล่านี้ของเขา การเริ่มเป็น Batman ในช่วง 1 – 2 ปีของเขาไม่ทำให้อาชญากรรมลดลงเลย และตัวเขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นด้วย”

ตัวละครต่าง ๆ ใน ‘The Batman’ นั้น ฆาตกรต่อเนื่อง Edward Nashton ยังไม่ได้เป็น Riddler, นักเลงระดับกลาง Oswald “Oz” Cobblepot ยังไม่ได้เป็น Penguin และหัวขโมยที่เข้าใจยาก Selina Kyle ยังไม่ได้เป็น Catwoman อย่างไรก็ตามเรื่องราวของพวกเขาทุกคนจะถูกเล่าเพิ่มเติมผ่านซีรีส์เกี่ยวกับกรมตำรวจ ‘Gotham City PD’ ที่จะออกฉายผ่านทาง HBO Max

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส