สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนยังคงรุนแรงอยู่ เมื่อไม่กี่วันก่อนทางสำนักข่าว The Sun รายงานว่า หลังจากที่ประธานธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน (Vladimir Putin) สั่งให้ทหารรัสเซียจู่โจมเมืองใหญ่ของยูเครน ก็มีเรื่องราวสุดประหลาดเกิดขึ้น เมื่อสาว ๆ ยูเครนเจอเหล่าทหารรัสเซียปัดขวาส่งข้อความจีบผ่านแอปพลิเคชัน Tinder เป็นจำนวนมาก

ดาชา ซินเนลนิโควา

เรื่องราวสุดประหลาดนี้ถูกเล่าโดย ‘ดาชา ซินเนลนิโควา’ (Dasha Synelnikov) สาวชาวยูเครนที่อาศัยในเมืองเคียฟ ซึ่งเธอได้ยินเรื่องราวนี้จากเพื่อนของเธอที่อาศัยในเมืองคาร์คิฟว่าเธอได้รับคำขอออกเดตจากทหารรัสเซียเป็นจำนวนมาก

“ที่จริงฉันอาศัยอยู่ในเมืองเคียฟ แต่ฉันเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งของฉันให้เป็นเมืองคาร์คิฟ หลังจากที่เพื่อนฉันบอกว่าเจอทหารรัสเซียโผล่ใน Tinder เป็นจำนวนมาก และฉันแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยว่า พวกเขาจะโผล่ขึ้นมามาจริง ๆ แล้วพยายามที่จะโชว์ความแข็งแกร่งและเท่ของตัวเองด้วยนะ มีชายกล้ามโตคนหนึ่งนอนบนเตียงแล้วแล้วพยายามทำท่าสุดเซ็กซี่พร้อมถือปืนไว้ด้วย”

เธอยังเล่าอีกว่าทหารรัสเซียชอบอวดเครื่องแต่งกายแบบเต็มยศหรือไม่ก็ชุดรัดรูปเพื่อโชว์กล้าม แต่เธอกลับคิดว่า มันไม่เห็นน่าดึงดูดตรงไหนเลยและเธอก็ไม่เคยคิดที่จะมีความสัมพันธ์กับศัตรู เธอมองว่ามันเป็นเรื่องตลกและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน เพราะพวกเขาและเธออยู่ใกล้กันมาก

เธอปัดซ้ายคำขอหลายคน แต่ก็มีหลายคนที่เธอลองปัดขวาแล้วมีการส่งข้อความคุยกันบ้าง หนึ่งในนั้นคือ ‘อังเดร’ (Andrei) ทหารรัสเซียอายุ 31 ปี ที่มาพร้อมเครื่องแบบเต็มยศ โดยเธอเปิดเผยบทสนทนาที่ได้มีการพูดคุยกับเขาว่า

ดาชา: อยู่ที่เมืองคาร์คิฟหรือเปล่า

อังเดร: จริง ๆ ผมไม่ได้อยูในเมืองคาร์คิฟ แต่อยู่ห่างออกไป 80 กิโลเมตร

ดาชา: คุณมีแผนจะมาเที่ยวที่นี่เหรอ

อังเดร: อยากไปนะ แต่ผู้ชายรัสเซียหลายคนไม่ได้รับการต้อนรับจากยูเครนมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว

หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มคุยกันเรื่องสัพเพเหระ จนดาชาถามอังเดรว่าเป็นทหารรัสเซียหรือเปล่า ก่อนที่อังเดรจะส่งภาพเคลื่อนไหวของจิม แคร์รีย์ (Jim Carrey) ดาราตลกชื่อดัง พร้อมข้อความว่า ‘อุ๊บส์’ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ดาชารู้คำตอบของคำถามแล้ว

ดาชาเผยว่าเธอยังได้คุยกับทหารรัสเซียอีกหลายคน และทำให้รู้ว่าพวกเขาส่วนใหญ่ใน Tinder นั้น ต้องการจะหาเพื่อนหรือมีความรักเท่านั้น ซึ่งเธอก็หวังว่าพวกทหารรัสเซียจะไม่โจมตีบ้านเกิดเธอ ถึงมันจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากก็ตาม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส