เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า Warner Bros. ได้ประกาศสร้าง ‘I Am Legend 2’ อย่างเป็นทางการ โดย วิล สมิธ (Will Smith) จะกลับมารับหน้าที่อำนวยการสร้างและนำแสดง อีกทั้งยังได้ ไมเคิล บี จอร์แดน (Michael B Jordan) นักแสดงหนุ่มมาแรงจากบทนำใน ‘Creed’ (2015) และ ‘Black Panther’ (2018) ร่วมอำนวยการสร้างและแสดงร่วมกับสมิธด้วย

ในส่วนของบทนั้น จะยังคงได้ อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldman) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘A Beautiful Mind’ (2001) มารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) จะกลับมารับหน้าที่กำกับหรือไม่

I Am Legend
I Am Legend (2007) : ภาพจาก Warner Bros.

‘I Am Legend’ (2007) ได้รับการดัดแปลงมาจากนิยายของ ริชาร์ด แมธเทอสัน (Richard Matheson) ว่าด้วยเรื่องราวของ Robert Neville (รับบทโดย วิล สมิธ) นักวิทยาศาสตร์ที่หลงเหลือเพียงคนเดียวในนครนิวยอร์ก และออกตามล่าสิ่งมีชีวิตกึ่งซอมบี-แวมไพร์ เพื่อทดลองหาทางรักษาโรคร้ายนี้ จนกลายเป็นที่เป็นตำนานที่ทำให้เหล่าสิ่งมีชีวิตอันดุร้ายนี้หวาดกลัว (ดังชื่อเรื่อง)

‘I Am Legend’ เป็นภาพยนตร์ที่ได้การคาดหวังอย่างสูงด้วยทีมงานและนักแสดงนำระดับบล็อกบัสเตอร์ แต่ตัวภาพยนตร์กลับได้รับคำวิจารณ์ออกมาในหลายแง่ และเก็บรายได้ทั่วโลกไป 585 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 19,100 ล้านบาท จากทุนสร้าง 150 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,900 ล้านบาท

I Am Legend
I Am Legend (2007) : ภาพจาก Warner Bros.

ด้วยรายได้ที่สูงอย่างที่สตูดิโอคาด รวมถึงถูกวิจารณ์ในทั้งแง่บวกและลบผสมกัน แต่ตัวภาพยนตร์มีประเด็นต่าง ๆ ให้แฟน ๆ ได้นำมาพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เกิดกระแสต้องการให้ Warner Bros. สร้างภาคต่อของ ‘I Am Legend’

อย่างไรก็ดี ด้วยการที่ ‘I Am Legend’ นั้น จบลงด้วยการเสียชีวิตของตัวละคร Robert Neville ที่รับบทโดย สมิธ (แต่ก็มีการเปิดเผยตอนจบอีกเวอร์ขันหนึ่งที่ตัวละครของ สมิธ ไม่เสียชีวิตในตอนจบ ในเวอร์ชัน DVD) ก็ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Warner Bros. จะรีบูตแฟรนไชส์นี้ไปในทิศทางใด และจะนำตัวละครของสมิธกลับมาในเส้นเรื่องได้อย่างไร

I Am Legend
I Am Legend (2007) : ภาพจาก Warner Bros.

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส