เอ็ดเวิร์ด เพรสส์แมน (Ed Pressman) ผู้อำนวยการสร้าง ‘The Crow’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี และถือลิขสิทธิ์ของ ‘The Crow’ ได้ให้สัมภาษษณ์กับเว็บไซต์ IndieWire เกี่ยวกับโปรเจ็กต์รีเมก ‘The Crow’ ว่า เตรียมจะประกาศชื่อผู้กำกับและนักแสดงใหในเร็ว ๆ นี้ั

ในการให้สัมภาษณ์นั้น เพรสส์แมน ได้กล่าว่า “The Crow เป็นแอนตีฮีโรที่มีความแตกต่างจากฮีโรคนอื่นอย่างสิ้นเชิงในโลกของคอมิก” ซึ่งเป็นการอ้างอิงถึงคอมิก ‘The Crow’ ของ เจมส์ โอบาร์ (James O’Barr) ที่เป็นต้นฉบับให้ เพรสส์แมน นำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เวอร์ชันแรกเมื่อปี 1994

The Crow

‘The Crow’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 1994 นั้น เป็นผลงานกำกับของ อเลกซ์ โพรแยส (Alex Proyas) ที่ต่อมาได้สร้างชื่อจากการกำกับ ‘I, Robot’ (2004) โดยเป็นภาพยนตร์ที่่มืดหม่นและหดหู่จนได้รับคำจารณ์ในแง่ลบมาก แต่ก็ได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ เป็นอย่างดีจนกลายเป็นภาพยนตร์คัลท์คลาสสิกในปัจจุบัน กอปรกับประเด็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับ แบรนดอน ลี (Brandon Lee) ลูกชายของ บรูซ ลี (Bruce Lee) ก็ยังคงสร้างความสะเทือนใจมาจนถึงทุกวันนี้

แม้ว่าจะมีการสร้างภาคต่อของ ‘The Crow’ ขึ้นมาอีกหลายภาค แต่ก็ล้วนแล้วไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ จนทำให้ผู้ชมเริ่มจะหมดศรัทธาในแฟรนไชส์นี้ไป

ในช่วงกว่า 10 ปี ที่ผ่านมานี้ ได้มีผู้กำกับและนักแสดงมากมายที่ถูกทาบทามให้มาร่วมในโปรเจกต์รีเมก ‘The Crow’ นี้ ไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอ Relativity Media ที่ได้จ้างให้ ฟรานซิสโก ฆาเวียร์ กูเตียร์เรซ (Francisco Javier Gutiérrez) จาก ’28 Weeks Later’ (2007) มาเป็นผู้กำกับ ร่วมถึงนักแสดงอย่าง แบรดลีย์ คูเปอร์ (Bradley Cooper) และ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg) ก็ได้รับการต่อให้มารรับบทนำ แต่ทุกอย่างก็เงียบหายไป จนกระทั่ง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ต้องการเข้ามารีเมก ‘The Crow’ แต่เขาก็ถอนตัวไปในปี 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส