เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงที่กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง จะขยับตัวไปทางไหนก็มีแต่คนสนใจสำหรับ ชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) ผู้รับบท Daredevil ของ MCU ล่าสุดเจ้าตัวออกมาแสดงความคิดเห็นระหว่างให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ comicbook.com ว่า ถ้าตัวละครของเขามีภาพยนตร์เดี่ยวเป็นของตัวเองบ้าง มันอาจจะถูกสร้างเป็นเรต PG-13 แต่ถ้าจะให้ดีเขาคิดว่าทำเป็นเรต R ไปเลยดีกว่า

“ถ้าเกิดมีภาพยนตร์ขึ้นมาจริง ๆ ผมว่า ‘Daredevil’ ไม่ควรจะจัดอยู่ในกลุ่มคนดูทั่วไปเหมือน ‘Spider-Man’ สงสัยไหมครับว่าเพราะอะไร เพราะผมคิดว่าเนื้อหา ประวัติของตัวละคร และเนื้อเรื่องที่ดูจะมีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยยังไงล่ะ” เขากล่าว

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Daredevil ได้ปรากฏตัวอย่างเป็นทางการแล้วในจักรวาล MCU จากการเป็นทนายขั้นเทพที่เข้ามาช่วยเหลือเรื่องคดีความของปีเตอร์ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ แต่ปัจจุบัน Marvel ยังไม่มีแผนอะไรใหม่สำหรับตัวละครนี้ แต่แฟน ๆ หลายคนก็กลับมาให้ความสนใจกับ Daredevil และทีม The Defenders อีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นกระแสอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Charlie Cox
เครดิตภาพ: wikipedia.org

“ผมอาจจะยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ MCU เต็มร้อยหรือมีแผนอะไรใหม่ในตอนนี้” ค็อกซ์อธิบาย “แต่ผมเชื่อว่าแฟนๆ น่าจะยังรอในสิ่งที่พวกเขา (Marvel) กำลังจะทำ ผมยังไม่รู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรกันบ้าง ถ้าพวกเขาต้องการทำให้ Daredevil เป็นเรตผู้ชมทั่วไป ผมก็ยินดี ผมสนับสนุนเต็มที่ และผมจะช่วยหาวิธีที่จะทำให้มันดูสอดคล้องกับสิ่งที่พวกเราเคยทำมาแล้วในซีรีส์ แต่อาจจะมีเลือดน้อยกว่า ยังไงก็ได้ผมสนับสนุนพวกเขาเต็มที่อยู่แล้วครับ”

แม้ว่า ‘Daredevil’ ที่เข้าฉายใน Netflix จะมีความโหด ดิบ และแอ็กชันสุดมันส์สะใจ แต่เมื่อซีรีส์เรื่องนี้กลับคืนสู่ทางค่ายเดิม ด้วยความที่ Marvel อยู่ภายใต้ Disney การจะทำภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงอาจเป็นไปได้ยาก แต่อย่างไรก็ตามการดัดแปลงให้ออกมาสนุกก็คงไม่ยากเกินความสามารถของ Marvel แน่นอน

ถือเป็นทิศทางใหม่ที่น่าสนใจว่า Marvel มีแผนอะไรต่อไปกับการดึงเอาตัวละครจาก Netflix กลับมาอยู่ภายใต้การดูแลของตัวเอง ทั้ง Daredevil และสมาชิกคนอื่นในทีม The Defenders แต่เมื่อกระแสกลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งแบบนี้หากไม่ต่อยอดก็นับว่าน่าเสียดายแน่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส