Netflix บริการสตรีมมิงรายใหญ่ของโลก ได้เริ่มปรับค่าบริการรายเดือนเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ โดยได้ปรับขึ้นในสหรัฐฯ และแคนาดา ไปเมื่อเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา

ล่าสุด Netflix ก็ได้ปรับขึ้นค่าบริการในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยค่าบริการเริ่มต้นขึ้นไปอีก 1 ปอนด์สเตอร์ลิง และ 14 ยูโร ตามลำดับ ทำให้ค่าบริการเริ่มต้นดังกล่าว ขึ้นมาอยู่ที่ 7 ปอนด์สเตอลิง และ 9 ยูโร (304 บาท และ 327 บาท) ตามลำดับ

สำหรับค่าบริการระดับพรีเมียมในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์นั้น เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 16 ปอนด์สเตอร์ลิง และ 21 ยูโร (695 บาท และ 764 บาท) ตามลำดับ

Netflix

จากข้อมูลของ Ampere Analysis ได้ระบุว่า Netflix มีผู้สมัครบริการรายเดือนในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ อยู่ที่ 14 ล้านคน และ 600,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่นิยมใช้แพ็กเกจเริ่มต้นที่มีคุณภาพระดับ HD และเล่นได้บน 2 อุปกรณ์พร้อมกัน มากที่สุด

ด้วยการเพิ่มค่าบริการรายเดือนนี้ จะทำให้ Netflix สามารถดำเนินการลงทุนเพื่อสร้างซีรีส์และภาพยนตร์ของสหราชอาณาจักรที่มีคุณภาพสูงและมีความหลากหลายได้มากขึ้น โดยเนื้อหาจากสหราชอาณาจักรของ Netflix ที่ได้ประสบความสำเร็จไปทั่วโลกก่อนหน้านี้ก็มีอย่าง ‘The Crown’, ‘Bridgerton’ และ ‘Emily in Paris’

Bridgerton
Bridgerton : ภาพจาก Netflix

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส