หลังการประสบความสำเร็จของ Spider-Man: No Way Home ทำให้เราได้ทราบถึงความเป็นไปได้ในการเปิดพหุจักรวาลของ Marvel Studios และพวกเขาก็เตรียมการหยิบตัวละครในคอมิกมาดัดแปลงมากขึ้นเรื่อย ๆ และยิ่งเมื่อได้ยินว่า Marvel กำลังเตรียมการสร้าง X-Men กับ Fantastic Four ของพวกเขาเอง มันก็สร้างความคาดหวังให้แฟน ๆ เป็นอย่างมากและหนึ่งในตัวละครที่แฟน ๆ คาดหวังที่สุดก็หนีไม่พ้น ‘วูล์ฟเวอรีน (Wolverine)’ นี่แหละ

เมื่อไม่นานมานี้ มีข่าวลือหนาหูว่าทาง MCU จะเปิดตัววูล์ฟเวอรีนคนใหม่ ในผลงานใหม่ของพวกเขา ซึ่งแดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Dan Radcliffe) ผู้รับบทเป็นพ่อมดน้อย ‘แฮรี่ พอตเตอร์’ ก็เป็นหนึ่งในคนที่มีข่าวลือจะมาเล่นบทนี้ด้วยเช่นกัน

ในระหว่างงานฉายรอบปฐมทัศน์ของ The Lost City นั้น ก็มีนักข่าวเข้ามาสัมภาษณ์แรดคลิฟฟ์ถึงประเด็นนี้ เขาจึงขอใช้พื้นที่ในการพูดออกมาตรง ๆ เลย

“หลายครั้ง มีคนทักมาหาผมแบบว่า เฮ้! ได้ยินข่าวของนายเรื่องวูล์ฟเวอรีนแล้ว มันเยี่ยมไปเลย” 

เขากล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

“ผมแบบ เพื่อน นี่ฉันไม่รู้เรื่องอะไรเลย!”

ต่อจากนั้น แรดคลิฟฟ์ก็ตอบคำถามประเด็นเรื่องที่ตัวเขาสูงพอ ๆ กับวูล์ฟเวอรีนในคอมิก

“ผมชอบไอเดียที่มีคนบอกว่าวูล์ฟเวอรีนในคอมิกตัวเตี้ยนะ ซึ่งเราควรหาคนตัวเตี้ยมาเล่นบทนี้” 

และแรดคลิฟฟ์ ยังปิดท้ายด้วยการหยอดเบา ๆ 

“ผมไม่คิดว่ามาร์เวลจะเอาผมมาเล่นต่อจากฮิว แจ็กแมนหรอกนะ แต่ใครจะรู้ล่ะ พิสูจน์ว่าผมคิดผิดสิ มาร์เวล”

แม้ว่า Marvel Studios จะไม่ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับข่าวลือนี้ แต่ความน่าจะเป็นก็ยังมีอยู่ เนื่องจากมีการนำตัวละคร ‘ศาสตราจารย์ชาร์ลส์ เซเวียร์’ มาปรากฏตัวในภาคต่อของ Doctor Strange โดยที่ แพทริก สจ๊วร์ต (Patrick Stewart) ก็กลับมารับบทนี้อีกครั้ง ซึ่งก็มีข่าวลืออีกว่าวูล์ฟเวอรีนคนใหม่ จะเปิดตัวในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness นี้ด้วย

วูล์ฟเวอรีนปรากฏตัวในรูปแบบคนแสดงครั้งแรกจากภาพยนตร์ X-Men ปี 2000 ซึ่งรับบทโดยฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) และบทบาทนี้ก็ปรากฏในภาพยนตร์อีกถึง 9 เรื่อง จนกลายเป็นภาพจำของเขาไปเรียบร้อย แม้ว่าบทบาทวูล์ฟเวอรีนของแจ็กแมนจะจบลงไปแล้ว และเขาตั้งใจจะไม่กลับมาแสดงบทนี้อีก แต่แฟน ๆ ก็ยังคาดหวังเสมอว่าวูล์ฟเวอรีนจะกลับมาใน MCU อีกครั้ง

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส