ปี 2022 นับเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าจับตาสำหรับแวดวงไอดอลไทย ที่นอกจากจะเริ่มมีงานและอีเวนต์ให้ได้ติดตามกันมากขึ้น หลังจากที่ห่างหายกันไปนานร่วมปี ขณะเดียวกันก็มีทั้งวงหน้าใหม่ออกมาให้ได้จับตากันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับวงนี้ “Paintbrush” ที่ไม่ใช่หน้าใหม่เสียทีเดียว เพราะมี 2 เมมเบอร์ที่เคยเป็นที่รู้จักในฐานะของเมมเบอร์วง Fever มาก่อน คือ ฟอล์ย และ ใบหม่อน การกลับมาของพวกเธอพร้อมด้วย 2 เมมเบอร์หน้าใหม่จึงเป็นที่จับตาเป็นอย่างมาก 

แต่ก่อนที่จะได้ติดตามงานเพลง การแสดง และอื่น ๆ ของ “Paintbrush” เรามารู้จักกันให้มากขึ้นกับทั้ง 4 เมมเบอร์ของวงกัน

Froy เพ็ญพิชชา อำไพฉลวย

Froy เพ็ญพิชชา อำไพฉลวย  

รู้จักกันอีกนิด 

“ถ้ามาติดตามฟอล์ยนะคะ ที่แน่นอนเลยก็คือ ทุกคนจะพบกับความสดใส อาจจะมีเล่าเรื่องชีวิตประจำวันของเด็กผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึงให้ทุกคนฟัง บ่อย ๆ เหมือนกับไดอะรี่ แล้วก็เป็นคนที่ชอบหมามาก ๆ เลยค่ะ  

“ส่วนชื่อ ฟุฟุ มีที่มาจากที่คิดขึ้นมาในเสี้ยววิ อยู่ดี ๆ ก็คิดขึ้นมา เลยกลายเป็นฟุฟุ (หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ดี ๆ ก็มา มาจาก Fever Day ค่ะตอนแรก คือ เราไปเล่นตีแบดแล้วแบ่งกลุ่ม อยู่กับพี่บีมเลยตั้งชื่อกลุ่มว่าบูบูฟูฟู ก็ไม่ได้คิดอะไรเลย ก็แค่แบบเอาคำชื่อหน้าเรามาใส่ ใบหม่อนก็เรียกบ่อยจนกลายเป็นแบบมีพี่ ๆ แฟนคลับมาเรียกตามจนกลายเป็นชื่อเล่นนี้เลยค่ะ”  

 
ติดตามกันอีกหน่อย 

“ช่องทางการติดต่อนะคะ ฝากติดตาม Paint Brush official ด้วยนะคะ แล้วก็ฝากติดดามพวกเราทุกคนเลยนะคะ จะพยายามอัพให้ถี่ ๆ คะ ขอบคุณค่ะ” 
 
Froy 

Instagram : @fufudiaryy_  

Facebook : Fufu’s diarry 

Twitter : @fufudiary1 

Tiktok : @fufudiary 

#fufudiary 

Baimon ณิชนันท์ ภัทรพิทักษ์

Baimon ณิชนันท์ ภัทรพิทักษ์ 

รู้จักกันอีกนิด 

“สวัสดีค่ะ ใบหม่อนนะคะ ก็เป็นคนยังไงก็เป็นคนปกติ ทำอะไรปกติ ไม่ได้สดใส ไม่ได้นิสัยดี นิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ ก็…เป็น ฮ่า ๆ ก็เป็นใบหม่อนที่ไม่ได้น่าแบบไอดอล ก็ฝากทุกคนติดตามด้วยค่ะ”  

ติดตามกันอีกหน่อย 

“ช่องทางการติดต่อนะคะ เอ่อ facebook page ชื่อว่า Baimon Nitcha กินข้าวเล่นเกมส์กัน แล้วก็ช่องทางของวงน่าจะเกือบทุกช่องทาง ชื่อว่า Paintbrush Project ค่ะ หรือ Paintbrush official ขอบคุณมากค่ะ”  
 
Baimon 

Instagram : @baimon.nitcha 

Facebook : Baimon Nitcha 

Twitter : @baimon_patt 

Tiktok : @baimu.nitcha 

#Baimu 

Fahsai วรินทิพย์ ธรภัทรภินโญ 

Fahsai วรินทิพย์ ธรภัทรภินโญ 

รู้จักกันอีกนิด 

“สวัสดีค่ะ ชื่อวรินทิพย์ ธรภัทรภินโญ ชื่อเล่น ฟ้าใส แล้วก็เป็นคนที่ค่อนข้างไม่อยู่ในกรอบเท่าไหร่มาสาย ทำผิดระเบียบ ไม่ค่อยโตกับระเบียบเท่าไหร่ แล้วก็ขี้อาย แล้วก็เป็นคนที่มีบุคลิกเก็บตัว ที่เป็นไอดอลรูปแบบใหม่ แล้วก็กวนค่ะ หลายคนบอกว่าเป็นคนกวน ๆ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่นะ คิดว่าเรียบร้อยแสนดี น่ารักค่ะ”  

ติดตามกันอีกหน่อย 
“ตอนนี้พร้อมจะมาทำหน้าที่ไอดอลแล้วค่ะ อย่างวันนี้ก็พยายามลงรูปให้บ่อยขึ้น ลงทวิตเตอร์ให้บ่อยขึ้นค่ะ ใน Instagram ไม่ค่อยลงรูปเท่าไหร่ แต่ว่าเดี๋ยวจะพยายามโหลดให้มากขึ้น ขอบคุณค่ะ” 
 

Fahsai 

Instagram : @fahsaiai

Facebook : fahsaisai  

Twitter : @fahsaiaikiki

Tiktok : @fahsaiai

#fahsaiai 

Bo พิชญ์สิณี

Bo พิชญ์สิณี  

รู้จักกันอีกนิด 
“สวัสดีค่ะ ชื่อจริงชื่อ พิชญ์สิณี ชื่อเล่นชื่อโบ เป็นคนเรียบร้อย แต่ไม่เรียบร้อยเป็นบางทีเวลาที่อยู่กับใบหม่อน โดยพื้น ๆ จะดูธรรมดาดูเรียบร้อยแต่จริงแล้วก็แอบอยากเล่นค่ะ แล้วก็ซน แล้วก็ดื้อนิดหน่อย”  

ติดตามกันอีกหน่อย 
“ช่องทางการติดต่อ facebook คือ Bo0o ค่ะ แล้วก็ IG คือ B.oo0oo ทวิตเตอร์ คือ Bo0o tiktok คือ Bo0o เหมือนกันค่ะ นอกจากนั้นก็ขอฝากวงด้วย สมาชิกวงเราน่ารักทุกคนแลย แล้วทุกคนก็แบบมีความน่ารักในแบบของตัวเอง อยากให้ทุกคนมาลองดูว่าแต่ละคนน่ารักยังไงค่ะ ขอบคุณค่ะ” 

Bo 

Instagram : @b.oo0oo  

Facebook : boOo (@bo.paintb) 

Twitter : @bo_paintb

Tiktok : @boooooonow 

#bopaintb 

Paintbrush official  

Instagram : @paintbrush__official 

Facebook : Paintbrush Project 

Twitter : @paintbrush31 

Tiktok : @paintbrush__official 

#PaintbrushTH

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส