“คำโกหกมีมาตั้งแต่ครั้งกำเนิดโลก คำโกหกถ้าเกิดขึ้นแล้วก็จะเกิดขึ้นอีก ถ้าได้พูดปดแล้ว การหลอกลวงก็จะเกิดขึ้น เมื่อมีการหลอกลวงก็จะเกิดความโกรธแค้น พอมีความโกรธแค้น ความขัดแย้งก็จะเกิดวงจรอุบาทก็จะดำเนินต่อไปไม่มีหยุด แล้วเรื่องทั้งหมดก็ทำให้เกิดการแต่งงานเหลวไหลนี่ขึ้น” นี่คือประโยคที่ชินฮารีสารภาพบาปกับพระผู้เป็นเจ้าที่ได้ปลอมเป็นคิมชินและไปนัดบอดกับท่านประธานคังแทมู (ชินคึมฮี เป็นชื่อปลอมที่ใช้ในซีรีส์)

วันนี้เราจะมาแนะนำ Kakao Webtoon เรื่องหนึ่งสำหรับใครที่เป็นสาวกท่านประธานคังแทมูและชินฮารีในชื่อว่า ‘The Office Blind Date’ ซึ่งเป็นต้นแบบของซีรีส์ชื่อดังของ Netflix อย่าง ‘Business Proposal’ ตอนนี้เดินทางมาถึง 4 ตอนสุดท้ายแล้ว งั้นเราไปลองอ่านกันหน่อยดีกว่าว่าตอนจบของซีรีส์เรื่องนี้จะลงเอยเหมือนในเว็บตูนหรือเปล่า

‘The Office Blind Date’ หรือในชื่อภาษาไทยว่า ‘นัดบอดวุ่น ลุ้นรักท่านประธาน’ ที่ปล่อยให้อ่านบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Kakao Webtoon จำนวน 102 ตอน ซึ่งเป็นแนวโรแมนติกและคอมเมดี้ โดยเจ้าของผลงานเรื่องนี้คือ คุณนักเขียนแฮฮวา (Haehwa)

โดยเป็นเรื่องราวของชินฮารีที่ต้องไปนัดบอดแทนเพื่อนสนิท แต่ไม่รู้ว่าทำไมคู่นัดบอดดันกลายเป็นคังแทมู ท่านประธานบริษัทของเธอได้ แถมอยู่ดี ๆ ยังมาขอแต่งงานอีกด้วย ทำให้เธอมองว่าท่านประธานเป็นคนโรคจิต แต่ถ้าเธอถูกจับได้ว่ามาเดตแทน เธอคงโดนไล่ออกแน่ ๆ

หลังอ่านจบก็แอบสงสัยเหมือนกันว่า ทำไมเนื้อเรื่องในซีรีส์กับเว็บตูนถึงช่างแตกต่างกันขนาดนี้นะ ทั้งตัวละครที่เข้ามาพิสูจน์ความรักของท่านประธานคังแทมูและชินฮารีที่เราอาจจะไม่ได้เห็นในซีรีส์หรืออาจได้เห็นกันนะ ทั้งกรรมการแชซอจิน เพื่อนคังแทมูสมัยที่เรียนที่อเมริกา

กรรมการแชซอจิน

เลขายุนจีฮุน เลขาคนใหม่ที่เข้ามาทำงานแทนหัวหน้าชาซองฮุนที่ประสบอุบัติเหตุ

เลขยุนจีฮุน

อิมยูจู ลูกพี่ลูกน้องของจินยองซอที่จะเข้ามารักษาบาดแผลหัวใจให้ชินฮามิน

อิมยูจู

แต่ถึงอย่างไรทางซีรีส์ก็ได้ 4 นักแสดงนำ อย่าง อันฮโยซอบ (Ahn Hyo-seop) คิมเซจอง (Kim Se-jung) คิมมินกยู (Kim Min-kyu) และซอลอินอา (Seol In-ah) มาสร้างเสียงฮาให้คนดูกัน ซึ่งคาแรกเตอร์ตัวละครในเว็บตูนกับซีรีส์ก็คล้ายกันอยู่นะ ถือว่าทางทีมงานคัดนักแสดงมาตรงกับต้นฉบับอยู่เหมือนกัน

งั้นเรามาพูดถึงเนื้อเรื่องกันหน่อยดีกว่าว่า มีตรงไหนที่เหมือนและแตกต่างกันบ้าง ในส่วนที่เหมือนกันคงจะเป็นเรื่องการปลอมตัวไปนัดบอดแทนเพื่อนสนิทจนเกิดเป็นความรัก เหมือนที่คังแทมูพูดว่า “ถ้างานของฉันเป็นรักแรก ชินฮารีคงเป็นรักสุดท้าย” หลังรู้ตัวจริงของชินฮารีแล้วปิ๊งรักและคอยตามจีบเรื่อย ๆ เหมือนในซีรีส์เลย ถึงบทพูดจะไม่เหมือนกันก็เถอะ แต่อาการคลั่งรักก็หนักพอ ๆ กับในเว็บตูนเลย

ด้านคู่หัวหน้าชาซองฮุนและจินยองซอเอง ในเว็บตูนเราจะเห็นอาการหวงลูกสาวของประธานจินหรือพ่อของจินยองซอ ที่คอยขัดขวางไม่ให้หัวหน้าชาซองฮุนได้คบกับลูกสาวสุดที่รัก ซึ่งตรงข้ามกับซีรีส์เลยที่จินยองซอออกจากบ้านมาใช้ชีวิตเองโดยเธอถูกพ่อยึดบัตรเครดิต แต่ไม่แน่ว่าตอนสุดท้ายของซีรีส์เราอาจจะได้เห็นความรักของประธานจินที่แสดงอาการหวงลูกสาวออกมาให้เราได้เห็นและขัดขวางความรักของทั้ง 2 คนก็เป็นแน่

แล้วบทสรุปของทั้ง 2 คู่จะลงเอยเหมือนในเว็บตูนหรือเปล่า ที่ท่านประธานคังแทมูและชินฮารีแต่งงานกัน แล้วไปฮันนีมูนกันหวานจนมดขึ้นตา ส่วนด้านหัวหน้าชาซองฮุนและจินยองซอก็เตรียมตัวเป็นพ่อแม่พร้อมกับลูกน้อย งั้นเรามาลุ้นดีกว่าว่าถ้าเว็บตูนจบแบบนี้ แล้วซีรีส์จะจบแบบไหนกันนะ

ถ้าใครรอไม่ไหวแนะนำให้ไปอ่าน Kakao Webtoon รอก่อนเลยก็ได้ เพราะตอนนี้ทาง Kakao Webtoon ได้ปล่อยจำนวนตอนออกมาครบ 102 ตอนแล้ว แถมตอนนี้มีตอนพิเศษออกมาอีก 5 ตอน แต่ยังไม่จบนะเธอ ทาง Kakao จะค่อย ๆ ปล่อยออกมาให้ได้อ่านกันซึ่งจะเป็นเรื่องราวที่ของตัวละครที่ไม่สมหวังในเนื้อเรื่องหลัก อย่าง คู่ของกรรมการแชซอจินและเลขายุนจีฮุน และคู่ของชินฮามินและอิมยูจู

Business Proposal ใกล้เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ตอนนี้บางฉากที่เรายังไม่ได้เห็นในซีรีส์คงเป็นการฝ่าด่านคุณปู่ของคังแทมู พ่อแม่ของชินฮารี และพ่อของจินยองซอ ว่าทั้ง 2 คู่จะฝ่าด่านเหล่านี้ไปได้หรือไม่ และฉากที่ทุกคนตั้งตารอคอยคงหนีไม่พ้นฉากแต่งงานที่คุณปู่ของคังแทมูอยากเห็น เช่นเดียวกับคนดูก็อยากเห็นเหมือนกัน แต่ถ้าใครรอไม่ไหวอยากรู้บทสรุปของทั้ง 4 คน ก็สามารถอ่าน ‘The Office Blind Date’ ได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Kakao Webtoon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส