ชั่วโมงนี้ Cyberpunk: Edgerunners กลายเป็นอนิเมะที่มีคนพูดถึงมากในโลกออนไลน์ หลังจากอนิเมะเรื่องนี้ออกฉายทาง Netflix เป็นที่เรียบร้อย แถมยังสร้างกระแส ‘Cyberpunk 2077’ ใน Steam ผู้เล่นกลับมาเพียบ หลังอนิเมะฉายด้วย

ราฟาล จากี้ (Rafal Jaki) ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตและผู้คุมโชว์ Cyberpunk: Edgerunners ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเปิดเผยความลับของ Lucy สาวสวยเน็ตรันเนอร์ของเรื่อง

ชื่อเต็มของ Lucy คือ Lucyna Kushinada เธอเป็นลูกครึ่งโปแลนด์ญี่ปุ่น ที่มาของชื่อ Lucy มาจากชื่อแม่ของราฟาลเอง เขาได้ถามทางทีมงานสามารถนำชื่อแม่ของตัวเองมาตั้งเป็นชื่อของตัวละครได้ไหม ทางทีมงานไม่มีปัญหาและให้ใช้ชื่อนี้ได้เลยกลายมาเป็นชื่อของเธอ

Cyberpunk: Edgerunners อาชญากรแดนเถื่อน อนิเมะแนวไซไฟผลิตโดยสตูดิโอ Trigger สตูดิโอชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นเจ้าของผลงาน Kill la Kill, SSSS.Gridman, Darling in the FranXX และอีกมากมาย อยู่ในโลกเดียวกับเกม Cyberpunk 2077 ของ CD Projekt Red

เนื้อเรื่องในโลกอนาคตอันเสื่อมทรามที่เต็มไปด้วยการทุจริตและการปลูกถ่ายชิ้นส่วนไซเบอร์ เดวิด มาร์ติเนซ เด็กข้างถนนที่มีพรสวรรค์แต่ใจร้อนบุ่มบ่าม มุ่งมั่นที่จะเป็นเอดจ์รันเนอร์ ทหารรับจ้างนอกกฎหมาย

Cyberpunk: Edgerunners ฉายแล้วทาง Netflix มีทั้งหมด 10 ตอนจบ

อ้างอิง Rafal Jaki

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส