แม้ Cyberpunk 2077 ตัวเกมจะมีปัญหามากมายในช่วงที่เกมวางจำหน่าย CD Projekt Red พยายามปล่อยอัปเดตเกมจนปัจจุบันคุณภาพของเกมดีขึ้นมา ล่าสุดพึ่งเปิดตัวเนื้อหาเสริม Phantom Liberty ที่จะเข้ามาเสริมความสนุกของเกมให้มากขึ้นไปอีก รวมถึงการกลับมาของ Johnny Silverhand ที่หลายคนชื่นชอบ

แต่สิ่งที่ทำให้ Cyberpunk 2077 กลับมาคึกคักและมีการพูดถึงกันมากในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นการมาของอนิเมะ Cyberpunk: Edgerunners อนิเมะที่เล่าเรื่องราวอีกด้านมุมของ Night City ฉายทาง Netflix เมื่อ 13 กันยายนที่ผ่านมา ผลิตด้วยสตูดิโอ Trigger สตูดิโอชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นเจ้าของผลงาน Kill la Kill, SSSS.Gridman, Darling in the FranXX และอีกมากมาย

การมาของ Cyberpunk: Edgerunners ทำให้หลายต่อหลายคนกลับเข้าไปเล่น Cyberpunk 2077 กันอย่างคึกคัก จากข้อมูลของ SteamDB มีผู้เล่นกำลังเล่นกันอยู่มากถึง 58,066 คน ในช่วง 24 ชั่วโมง พุ่งถึง 68,394 คน

แถมยังติดอันดับ 12 ในหมวดเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดของ Steam ด้วย ก่อนหน้าทีช่วงเดือนสิงหาคม Cyberpunk 2077 มีผู้เล่นเฉลี่ยเพียงแค่ 16,000 คนเท่านั้น

เมื่ออนิเมะออกฉาย CD Projekt Red ปล่อยอัปเดตฟรี Edgerunners หรือแพตช์ 1.6 มาพร้อมกับเสื้อแจ็กเกตของเดวิด มาร์ติเนซ (David Martinez) กับอาวุธใหม่ ๆ จากอนิเมะ, เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ Transmog, โหมด Photo, เพิ่ม Ripperdoc รูปแบบใหม่และระบบการโอนข้อมูล Cross-Platform Progression

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ GOG

อ้างอิง Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส