The Walt Disney Company ประกาศเป็นพันธมิตรกับสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น Kodansha ที่มีมังงะชื่อดังอยู่ภายใต้การดูแล Fire Force, Attack on Titan และอีกมากมาย พร้อมป้อนอนิเมะมากมายส่งตรงให้ Disney+

การจับมือเป็นพันธมิตรของสองบริษัทใหญ่ในครั้งนี้ Kodansha จะนำมังงะภายใต้การดูแลของตัวเองมาผลิตเป็นอนิเมะเอ็กซ์คลูซีฟให้กับ Disney+ เริ่มต้นจาก Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc จะสตรีมภายในเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ Disney+ และ Disney+ Hotstar

นอกจากนี้ Disney ยังเผยอีกว่า ในปี ค.ศ. 2023 จะมีมากกว่า 50 คอนเทนต์ให้ได้ชมกันมากมายทาง Disney+ และ Disney+ Hotstar

เรื่องย่อ ทาเคมิจิ ฮานางากิ เด็กหนุ่มไม่เอาไหน ได้รู้ข่าวว่าแฟนสาว ฮินาตะ ทาชิบานะ เสียชีวิต เธอถูกฆ่าตายโดยแก๊งนักเลงสุดโหดที่รู้จักกันดีนามว่า “โตเกียว มินจิไค” อยู่มาวันหนึ่งทาเคมิจิถูกผลักตกลงไปในรางรถไฟเสียชีวิต ทว่าเขากลับย้อนเวลากลับมาเมื่อ 12 ปีก่อนจะเสียชีวิต ทาเคมิจิตัดสินใจจะช่วยฮินาตะคนรักของตัวเองให้ได้ จึงตัดสินใจเข้าแก๊งโตเกียว มินจิไค

Tokyo Revengers เปิดตัวครั้งในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Magazine เดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2017 และตอนสุดท้ายลงนิตยสารวันที่ 16 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 พึ่งวางจำหน่ายฉบับร่วมเล่มสุดท้ายเล่มที่ 30 ไปเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ฉบับรวมเล่มภาษาไทยสามารถอ่านได้ทาง Vibulkij

Tokyo Revengers ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะฉายเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2021 ทั้งหมด 24 ตอน และดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงด้วย ภาคแรกฉายเมื่อกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2021 ภาค 2 มีกำหนดฉายในปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Anime News Network , Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส