ดูท่าราชันย์แห่งไคจู Godzilla ฉบับอนิเมะอาจจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างอย่างที่พวกเราคิดเสียแล้วครับ Godzilla: Kaiju Wakusei ภาคแรกของไตรภาคฉบับอนิเมะเรื่อง Godzilla หลังจากเปิดตัวไปในวันที่ 17 พฤศจิกายน ปี 2017 ด้วยโรงฉายภาพยนตร์จำนวน 158 โรง ในสัปดาห์แรกก็ทำได้แค่ที่อันดับ 3 บนตาราง Box Office ของประเทศญี่ปุ่นและทำรายได้ไป 103 ล้านเยนครับ

มาดูกันเลยว่าทำไมราชันผู้ร่วงโรยถึงอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้!!!

โดยล่าสุดในตาราง Box Office ของวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2017 ภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้ก็ได้ตกลงมาอยู่อันดับที่ 6 ทำรายได้เพิ่มไป 47,294,500 ล้านเยน รวมรายได้ทั้งหมดตอนนี้อยู่ที่ 280,554,600 ล้านเยน โดยคาดการณ์ว่าภาคแรกของอนิเมะเรื่อง Godzilla เรื่องนี้อาจปิดรายได้ราวๆประมาณ 500 ล้านเยนครับ

ซึ่งกระแสที่เกิดขึ้นหากเทียบกับ Shin Godzilla ที่ทำรายได้ไปหลายพันล้านเยนเมื่อปี 2016 นั้น ก็มีเสียงตอบรับที่ต่างกันมาก เพราะ Shin Godzilla นั้นมีเนื้อหาที่เสียดสีการเมืองและวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างชัดเจนจนเป็นที่ประทับใจในหมู่ผู้ชมประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งในเรื่องยังมีเซอร์ไพรส์เกี่ยวกับตัว Godzilla อยู่มาก ในขณะที่ฉบับอนิเมชั่นนี้เป็นภาพยนตร์ที่วางเค้าโครงเรื่องไว้เป็นไตรภาคเลยทีเดียว ซึ่งภาคนี้นั้นมีการเดินเรื่องที่ “กั๊ก” มากเกินไป แม้ว่าเนื้อหาจะน่าติดตามต่อ แต่ในตัวภาพยนตร์ภาคเดียวนั้นก็ค่อนข้างห้วนๆและไม่จบในตัวเองจึงส่งผลให้ผู้ชมรู้สึก “ไม่ค่อยอิ่ม” จนไม่เป็นกระแสบอกต่อเท่ากับ Shin Godzilla นั่นเอง (และในความเห็นของคนบ้างกลุ่มที่ได้ชมภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้แล้ว ก็บอกต่อกันว่าแม้จะมี Urobuchi Gen มาเป็นคนเขียนบท แต่ด้วยความที่เนื้อหาภาคแรกนี้ยังไม่ค่อยมีอะไรมากนักเท่าไหร่ จึงยังสัมผัสจุดหักมุมแรงๆสไตล์ของผู้เขียนบทท่านนี้ไม่ได้เท่าไหร่นัก) เป็นแค่ความเห็นของคนที่เคยรับชมนะครับ

นอกจากนี้ในตาราง Box Office ประเทศญี่ปุ่นยังมีภาพยนตร์อนิเมะติดอันดับ Top 10 อีกด้วยได้แก่

Eiga Kaiketsu Zorori ZZ no Himitsu อยู่อันดับที่ 8 ทำรายไป 34 ล้านเยน

Eiga Kirakira ☆ Precure a la Mode: Paris to! Omoide no Mille-Feuille!​ อยู่อันดับที่ 9 ทำรายรวมแล้ว 450 ล้านเยน

Gochumon wa Usagi Desu ka?? Dear My Sister อยู่อันดับ 10 ทำรายได้ 35 ล้านเยน รายได้รวมทั้งหมด 267 ล้านเยน

สำหรับในต่างประเทศภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Godzilla: Kaiju Wakusei จะออกฉายบน Netflix ภายในปี 2018 นี้ เพื่อนๆคนไหนมีความคิดเห็นหรือสิ่งที่อยากแบ่งปันก็มาร่วมพูดคุยกันได้ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ http://www.kogyotsushin.com/และ http://eiga.com/และ https://myanimelist.net/