มาดูรายละเอียดของข่าวลือที่น่าสนใจครั้งนี้กันเลย!!!

ถึงแม้จะฉายไปแล้วถึงสองปีก็ตาม แต่กระแสของอนิเมะเรื่อง Kimi no Nawa ยังคงมีมาเรื่อยๆยิ่งพอมันถูกนำกลับมาฉายบนทีวียิ่งกลายเป็นจุดกระแสมันขึ้นมาพร้อมรายละเอียดเล็กๆและข่าวลือมากมาย หนึ่งในข่าวลือที่ดังที่สุดคือ “ฉากจบดั้งเดิมของอนิเมะ ที่ไม่ได้ Happy Ending” อย่างที่พวกเราเห็นกันนะครับ

โดยข่าวลือบอกว่าฉากจบดั่งเดิมนั้นคือ Taki และ Mitsuha จะเดินสวนกันตรงสะพานในตอนท้ายโดยไม่ได้ทักทายกัน และเรื่องจะจบลงตรงนั้นในทันที แต่ว่าทางสตูดิโอ TOHO ได้เข้ามาบอกว่าอยากให้ภาพยนตร์จบแบบ Happy Ending จึงได้บังคับให้อาจารย์ Shinkai Makoto ผู้กำกับเพิ่มตอนท้ายให้มันจบแบบมีความสุขกันไปนะครับ

แต่ข่าวลือนี้ถูกสยบโดยตัวของอาจารย์ Shinkai Makoto เอง โดยเขาได้กล่าวบน Twitter ของเขาเองว่าทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด โดยเขาทำฉากจบนี้ก่อนที่ภาพยนตร์มันจะถูกเขียนบทมาเสียอีก พร้อมโพสต์หลักฐานต้นฉบับที่เขาเขียนขึ้นมาอีกด้วยนะครับ

ซี่งในรายละเอียดโดยรวม จะเหมือนกับฉากจบที่เราได้เห็นกันไปในฉบับอนิเมะ, มังงะ และนิยาย แต่ว่าส่วนที่เปลี่ยนไปคือในฉากสุดท้าย Taki และ Mitsuha ต่างจำชื่อของอีกฝ่ายได้ และเรียกชื่อกันและกันออกมานั่นเอง ต่างจากในฉบับแอนิเมชันและนิยาย ที่ความทรงจำเกือบทั้งหมดหายไป เมื่อหมดช่วงเวลา Kataware-doki ที่เนินเขาเทพเจ้า ซึ่งเป็นที่มาของประโยคสุดท้ายของเรื่องนั่นเองนะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคน มิตสึฮะ (โมเนะ คามิชิราอิชิ ) เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ (ริวโนะสุเกะ คามิกิ ) เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันบางอย่าง

เพื่อนๆคนไหนเป็นแฟนหรือสาวกเรื่อง Your Name (หรือชื่อไทยหลับตาฝันถึงชื่อเธอ) ก็มาร่วมพูดคุยหรือแบ่งปันความคิดเห็นที่น่าสนใจของทุกคนกันได้ที่ Fanpage WhatTheFact นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://sgcafe.com/และ https://myanimelist.net/