ดูเหมือนว่าเนื้อเรื่องของ Mahouka Koukou no Rettousei (หรือชื่อไทย พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวท) กำลังจะเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของเรื่องราวแล้ว เมื่อเว็บไซต์ของทาง Dengeki Bunko ได้เขียนรายละเอียดถึง Light Novel ฉบับที่ 25 ว่าตอนนี้เรื่องราวกำลังเข้าสู่ช่วงไคล์แมกซ์แล้วนะครับ โดยเล่มที่ 25 จะวางจำหน่ายในวันที่ 10 เมษายน ปี 2018 นี้นะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโรงเรียนเวทมนต์ที่รูปแบบของเวทมนต์ในเรื่องจะแตกต่างไปจากเรื่องอื่น คือเรืองนี้เวทมนต์จะอยู่ในรูปของสูตร เหมือนกับสูตรเลข เวลาจะใช้ก็ต้องมีการถอดสูตร ทำการคำนวน แทนค่าต่างๆออกมา แต่แม้จะพูดแบบนี้ก็ใช่ว่าทุกคนสามารถใช้เวทมนต์ได้ เพราะมันก็เหมือนวิชาคณิตศาสตร์ที่ยังไงก็ต้องมีไอ้คนที่มันมองสมการยาวเป็น หางว่าวแล้วคิดออกในเสี้ยววินาที กับไอ้คนที่ทำโจทย์เลขม.ต้นก็นอนตายโดยที่ยังไม่ได้เริ่มต้นสักข้ออยู่แล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับไลท์โนเวลเรื่อง Mahouka Koukou no Rettousei แต่งเรื่องโดยอาจารย์ Satou Tsutomu และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Ishida Kana โดยความนิยมของเรื่องนี้ได้ถูกสร้างเป็นอนิเมะความยาว 26 ตอนและยังมีมังงะภาคหลักและภาคแยกอีกมากมาย โดยล่าสุดฉบับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Mahouka koukou no rettousei the movie : Hoshi wo Yobu Shoujo ก็ทำรายได้มากกว่า 300 ล้านเยนเลยทีเดียวนะครับ สำหรับในประเทศไทย Light Novel และ มังงะเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักพิมพ์ Zenshu นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/