เรียกว่ากลายเป็นกระแสฮือฮาทันทีครับหลังจากแบรนด์แฟชันฝรั่งเศส Coperni โชว์เทคโนโลยี ‘Spray-on Dress’ สุดล้ำ ฉีดสเปรย์ออกมาเป็นชุดให้นางแบบใส่ได้ภายในไม่กี่นาที อย่างกับหลุดมาจากในหนัง sci-fi สักเรื่องอย่างไรอย่างนั้น

ซึ่งทาง Coperni ได้ปิดท้ายโชว์ในงาน Paris Fashion Week ที่เพิ่งจัดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ด้วยคอลเล็กชัน Spring Summer 2023 กับนางแบบชาวอเมริกันชื่อดัง เบลลา ฮาดิด (Bella Hadid) มาพร้อมเรือนร่างเปลือยเปล่ามีเพียงชุดชั้นใน ก่อนจะให้ทีมงานมาฉีดสเปรย์ของเหลวที่มีส่วนผสมของเส้นใยผ้า และสารละลายโพลีเมอร์ทำเป็นชุดเดรสรัดรูปสีขาวขึ้นมาสด ๆ ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คนภายในงาน

โดยชุด Spray-on Dress ดังกล่าวได้ร่วมมือกับดีไซน์เนอร์ และนักวิทยาศาสตร์ชาวสเปน ดร. มาเนล ทอร์เรส (Manel Torres) ผู้ที่คิดค้นเทคโนโลยีนี้ขึ้นมาครับ แถมชุดตัวนี้ยังสามารถเปลี่ยนกลับให้เป็นสารละลายเพื่อใช้ซ้ำอีกครั้งภายหลังได้อีกด้วย ใครจะไปคิดว่าเมื่อแฟชั่นมารวมกับเทคโนโลยีจะกลายเป็นอะไรสุดทึ่งแบบนี้ได้

สำหรับแบรนด์ Coperni ได้ก่อตั้งในปี 2019 โดย 2 ดีไซน์เนอร์ อาร์โนลด์ เวลเลนต์ (Arnaud Vaillant) และ เซบาสเตียน เมเยอร์ ( Sébastien Meyer) โดยตั้งชื่อตาม โคเปอร์นิคัส (Copernicus) นักดาราศาสตร์ยุคเรเนสซองส์ จึงได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิทยาศาสตร์, ความก้าวหน้า, นวัตกรรม และเทคโนโลยีมาเต็ม ๆ ครับ

อ้างอิง – elle และ yahoo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส