จอห์นนี่ เด็ปป์ (Johnny Depp) นักแสดงชื่อดังวัย 59 ปี เพิ่งทำเงินก้อนโตจากจากงานจิตรกรรมของเขา ที่ตีพิมพ์ออกมาจำหน่ายในจำนวนจำกัด เป็นภาพพอร์ตเทรตคนดังที่เสียชีวิตไปแล้วอย่าง บ็อบ มาร์เลย์, ฮีธ เลดเจอร์ โดยจำหน่ายในราคาภาพละ 5,400 เหรียญ หรือประมาณ 186,000 บาท หลังจากเปิดขายมาแค่ 5 วัน เด็ปป์ก็กวาดรายได้ไปแล้ว 5.4 ล้านเหรียญ นับว่าเป็นอีกอาชีพของเขาที่ทำรายได้อย่างงดงาม

งานพิมพ์ที่ทำออกจำหน่ายในจำนวนจำกัดเซตล่าสุดนี้ (ไม่ใช่ภาพต้นฉบับ) ประกอบไปด้วยภาพพอร์ตเทรตบุคคลมีชื่อเสียง 4 ท่าน ประกอบไปด้วย บ็อบ มาร์เลย, ฮันเตอร์ เอส. ธอมป์สัน (นักเขียน), ฮีธ เลดเจอร์ และ ริเวอร์ ฟินิกซ์ งานพิมพ์เซตดังกล่าวนี้วางจำหน่ายที่ แกลเลอรี่ คาสเติล ไฟน์ อาร์ต ในย่านโคเวนต์ การ์เดน กรุงลอนดอน เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เด็ปป์เซ็นชื่อลงในงานพิมพ์ทุกชิ้น

ตัวแทนของแกลเลอรี่กล่าวว่า ภาพพิมพ์ผลงานจิตรกรรมของเด็ปป์นั้น จำหน่ายในราคาชิ้น 4,500 ปอนด์ เทียบเท่า 5,400 เหรียญสหรัฐฯ หรือถ้าจะซื้อเป็นเซตทั้ง 4 ภาพ ก็จำหน่ายอยู่ที่เซตละ 17,500 ปอนด์ หรือ 21,000 เหรียญสหรัฐฯ (72,000 บาท) หลังวางจำหน่ายมาได้ 5 วัน ก็ขายได้เกือบหมดแล้ว
“แค่ 5 วัน ก็จะขายได้หมดแล้วครับ แต่ตอนนี้ก็ยังมีภาพ ริเวอร์ ฟินิกซ์ เหลือเยอะอยู่นะ แต่ผมคิดว่าอีกไม่กี่วันก็ขายหมดอยู่ดี”

ที่แกลเลอรี่นี้ได้เปิดแสดงงานจิตรกรรมต้นฉบับของเด็ปป์ในชื่อชุดการแสดงว่า ‘Friends and Heroes’ และเป็นงานแสดงผลงานจิตรกรรมครั้งที่ 2 ของ จอห์นี่ เด็ปป์ ส่วนครั้งแรกนั้นเปิดแสดงภาพ และจำหน่ายภาพเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว ก็เป็นภาพบุคคลที่มีชื่อเสียงเช่นกัน มี บ็อบ ดีแลน, คีธ ริชาร์ด จากวง Rolling Stone, เอลิซาเบ็ธ เทย์เลอร์ และ อัล ปาชิโน ครั้งแรกนั้นขายดียิ่งกว่าเพราะขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น นั่นหมายถึงว่า จากการจำหน่ายภาพพิมพ์จากงานจิตรกรรมของเด็ปป์ทั้งสองครั้งนั้น เด็ปป์กวาดรายได้เข้ากระเป๋าไปแล้วกว่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการนี้ เด็ปป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เขาซาบซึ้งใจมาก ๆ ที่ผู้คนสนใจในผลงานอื่น ๆ ของเขา นอกเหนือจากงานแสดง เด็ปป์ซึ่งเป็นชาวอเมริกันโดยกำเนิด แต่เขาบอกว่าช่วงนี้เขาอยากจะใช้เวลาในยุโรปและในอังกฤษให้มากขึ้น โดยเฉพาะในลอนดอน ที่เด็ปป์กล่าวว่า “มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการสร้างสรรค์งานมาก”

“หลายปีที่ผ่านมา ที่ผมฝากชีวิตตัวเองไว้กับธุรกิจภาพยนตร์ที่ผมคิดว่าเป็นงานประจำของผม ถึงแม้ว่าผมหาโอกาสมาตลอดที่จะหนีมาใช้เวลาว่างอยู่กับกระดาษเปล่า หรือผืนแคนวาสเปล่า ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเขียน งานวาด หรือได้ลงสีบนผืนผ้าใบเปล่า ๆ กับการที่จะเริ่มลงมือทำอะไรสักอย่างเป็นครั้งแรก ทั้งที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเริ่มอย่างไร แต่อย่างน้อยงานที่ออกมาก็ถือได้ว่าเป็นการเติมเต็มความต้องการของผมอย่างที่สุด”

“ผู้คนที่ได้เห็นผลงานของผมเป็นครั้งแรก การที่ได้เห็นปฏิกิริยาตอบรับของพวกเขาในทางที่ดีนั้น มันน่าประทับใจมาก”

ที่จริงแล้ว เด็ปป์ก็จัดว่าเป็นศิลปินที่มีความสามารถรอบด้าน และงานจิตรกรรมก็ไม่ใช่งานแรกที่เขาได้ลงมือทำ นอกเหนือจากงานแสดง ก่อนหน้านั้นเขาก็เคยกล่าวไว้ว่า งานเพลงคืองานแรกที่เขารัก เด็ปป์เคยฟอร์มวงกับเพื่อน ๆ ของเขา เด็ปป์เคยมีทั้งวงของตัวเอง และไปร่วมงานกับวงอื่น ๆ อีกมากมาย เขาเล่นได้ทั้งแบส กีตาร์ และเขียนเพลง เดือนกรกฏาคม ปีที่แล้ว จอห์นนี่ เด็ปป์ ได้ร่วมงานกับ เจฟฟ์ เบ็ค มือกีตาร์ระดับตำนาน ออกอัลบั้มชื่อ “18” นับเป็นผลงานสุดท้ายของเบ็ค ที่เสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เอง ผลงานต่อไปของเด็ปป์คืองานกำกับภาพยนตร์เรื่อง “Modigliani” หนังอัตชีวประวัติ Amedeo Modigliani จิตรกร และ ประติมากรชาวอิตาเลียน

ที่มา ที่มา ที่มา