Ayakashi Triangle ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะแล้ว มีกำหนดฉายภายในปี ค.ศ. 2023

‘Ayakashi Triangle’ หรือชื่อภาษาไทย ‘เรื่องอลวน คน ปีศาจ’ ผลงานเด็กดีเรื่องล่าสุดของ เค็นตาโร ยาบูกิ (Kentaro Yabuki) ผู้เคยฝากผลงานไว้มากมาย Black Cat, To Love Ru, To Love Ru Darkness เป็นต้น ผลงานเรื่องล่าสุดได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะเป็นที่เรียบร้อย ยังไม่ประกาศว่าสตูดิโอไหนจะทำการดัดแปลง มีเพียงกำหนดการฉายภายในปี ค.ศ. 2023

มีการเปิดเว็บไซต์และทวิตเตอร์เพื่อเผยแพร่ข่าวสารอัปเดตข้อมูลด้วย

Ayakashi Triangle เรื่องราวของคาซามากิ มัตสึริ นินจาปราบผีผู้ทำหน้าที่คอยปราบเหล่าอายาคาชิ (ภูตผี) ที่ก่อความเดือดร้อนให้กับมนุษย์ เขาแอบปกป้องคานาเดะ สุซุ เพื่อนสมัยเด็กที่มักจะเป็นที่รักจากเหล่าอายาคาชิมาโดยตลอด อยู่มาวันหนึ่งอายาคาชิที่หมายตาสุซุในครั้งนี้ถึงแม้จะมีรูปโฉมภายนอกเป็นแมว เบื้องหลังคือชิโรงาเนะผู้คอยปกครองเหล่าอายาคาชิอยู่บนจุดสูงสุดมาโดยตลอด ชิโรงาเนะหวังเข้ามาทำลายสุซุ มัตสึริเห็นจึงรีบเข้ามาช่วย ขณะกำลังผนึกชิโรงาเนะเขาก็ถูกสาปให้กลายเป็นเด็กสาวแทน เรื่องวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้น

Ayakashi Triangle เปิดตัวในนิตยสารการ์ตูนลายสัปดาห์ Shonen Jump เมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 2020 ก่อนจะย้ายมา Shonen Jump+ ในเดือนสิงหาคม

Ayakashi Triangle หรือ เรื่องอลวน คน ปีศาจ ฉบับภาษาไทย สามารถหาอ่านรวมเล่มได้จากสยามอินเตอร์คอมมิกส์ และรายสัปดาห์ทาง Mangaplus

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส