หลังจากหนังอย่าง “วันเดอร์ วูแมน (WONDER WOMAN)” เพิ่งได้เข้าฉายไปเมื่อในวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ คนที่ได้ไปดูคงจะได้เห็นภาพกันไปกันบ้างแล้วสินะ สำหรับความเทพของเธอ แต่ผมยังไม่ได้ไปดูนะ (ฮ่าๆ) แต่เชื่อเลยว่าหลายคนคงยังไม่รู้ว่าตัวละครที่มีดีกรีเป็นถึง ฮีโร่หญิงที่แกร่งที่สุดแห่ง DC ยังมีความเทพและความเวอร์อยู่อีกเพียบบบ !!! ก่อนที่เราจะยกตัวอย่างว่ามีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวจะขอแนะนำประวัติของเธอกันก่อนเลยดีกว่า

 


ประวัติตัวละคร วันเดอร์ วูแมน

หนังสือการ์ตูน วันเดอร์วูแมน ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1941 จากการออกแบบของ วิลเลี่ยม เมาล์ตัน มาร์สตัน วันเดอร์วูแมนเป็นสาวพรหมจรรย์ สวมชุดมีสีแดง กางเกงน้ำเงินลายจุดรูปดาวสีขาว คล้ายธงชาติ สหรัฐอเมริกา  วันเดอร์ วูแมน ถูกนำเสนอสู่จอภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง batman vs superman รับบทโดย “แกล กาดอต” แลภาพยนตร์เดี่ยวของตัวเองในเรื่อง วันเดอร์ วูแมน  ที่กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

โดยในฉบับ คอมิกส์ จะมีเนื้อเรื่องคร่าวๆคือ    ไดอาน่า เป็นเจ้าหญิงของเผ่านักรบ อเมซอน เผ่านักรบหญิงในตำนานกรีก แม่ของเธอคือ ราชินีฮิพโพลิต้า ไดอาน่าเธอเติบโตที่เกาะ เธอมิสซิล่า หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะสวรรค์ซึ่งเป็นที่อยู่ของชาวอเมซอน เธอได้รับพลังจากเหล่าเทพเจ้าแห่งเขาโอลิมปุส เพื่อต่อสู้กับความชั่วร้ายรูปแบบต่างๆ ภาระกิจของเธอคือการเป็นทูตสันติภาพครับ ซึ่งเรื่องราวเริ่มจากเหตุการณ์เครื่องบินรบของกองทัพสหรัฐตกที่เกาะสวรรค์ นักบินคือ  สตีฟ เทรเวอร์ (Steve Trevor) ไดอาน่าเห็นเหตุการณ์และได้ช่วยสตีฟไว้ได้ ทำให้ทราบว่าโลกภายนอกนั้นมีสงครามอยู่ ไดอาน่าจึงตัดสินใจออกจากเกาะและติดตามสตีฟไปอเมริกาเพื่อหยุดยั้งสงครามและสร้างสันติภาพให้แก่ชาวโลก

 


เอาล่ะ หลังจากที่ทุกคนได้อ่านประวัติของเธอคนนี้กันไปคร่าวๆ ก็คงจะพร้อมกันแล้วสินะที่จะไปอ่าน 5 ความเว่อร์ ของแม่สาวสุดสตรองคนนี้ อ่ะถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มได้ !!!!!!!!

1.ลากพระอาทิตย์ได้ 

ก่อนอื่นเลยเราจะให้ดูภาพนี้ซะก่อน นั่นก็คือภาพของบุรุษเหล็ก ซูเปอร์แมน ของเรากำลังลากดวงดาวอยู่นั่นเอง !! แต่ทว่าเคยมีอยู่ตอนนึง วันเดอร์ วูแมน ได้ใช้บ่วงของเธอรัดเข้ากับพระอาทิตย์แล้วทำการลากมันซะอย่างงั้นเฉยเลย คือซูเปอร์แมนว่าเวอร์แล้ว เจอเจ๊แกไปทีเดียวนี่อึ้งกันไปหมดเลยอ่ะครับ แต่หลังจากนั้นคนเขียนได้มองว่าพลังมันดูจะเกินจริงไปหน่อยจึงได้ปรับพลังของเธอลง ให้สามารถลากได้แค่ภูเขา เกาะต่างๆ หรืออะไรที่ไม่ใหญ่ไปกว่าโลก (เอาจริงก็ยังเวอร์อยู่ดี ฮ่าๆ) อ่ะถ้าเผื่อใครไม่เห็นภาพ เรามีรูปตอนเจ๊แกลากพระอาทิตย์มาให้ดูกัน

2.ความเร็วที่เทียบเท่าได้กับเดอะแฟลช

นอกจากพลังที่มหาศาลของเธอนั้น แม้แต่ความเร็วนี่ยังแทบจะเกือบเทียบชั้นกับจ้าวแห่งความเร็วของจักรวาล DC อย่าง เดอะแฟลช เลยทีเดียว !! แต่ยังไงเดอะแฟลชก็ยังเร็วกว่าอยู่ดีนะครับ แต่ก็นะ ถ้าเจ๊แกยังเร็วกว่านี่พี่แฟลชของเราคงมีตกงานแน่นอน

3.หมัดเดียวต่อยปลิวไปดาวพลูโต

แบล๊ค คานารี่ ตอนที่ต่อสู้กับ วันเดอร์ วูแมน นั้นเค้าเคยพูดว่า ถ้าหาก วันเดอร์ วูแมน ได้ต่อยเค้าทีเดียวเนี่ย ต่อให้ใช้พลังแค่ 1ใน10 เท่านั้น ตัวเค้าสามารถปลิวออกจากโลกจนไปถึงดาวพลูโตได้เลย !! คือถ้าใครได้เป็นแฟนเจ๊แกนี่ แล้วไปทำให้โกรธทีได้ไปทัวร์นอกโลกแน่นอน

4.ชนะซูเปอร์แมนมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

แบทแมน เคยบอกไว้ว่าถ้าหากต้องเป็นศัตรูกับ วันเดอร์ วูแมน ขึ้นมาสักวัน จะมีเพียงคนเดียวในโลกเท่านั้นที่จะหยุดเธอได้ นั่นก็คือ ซูเปอร์แมน นั่นเอง !!! แต่หารู้ไม่ว่าทั้งคู่นี้ ได้มีเหตุการณ์ให้ได้มาต่อสู้กันหลายต่อหลายรอบมากกกกกกกก !!! แล้ว วันเดอร์วูแมน ก็เอาชนะมาได้หลายครั้งเลยด้วย (แต่ก็ไม่ได้ชนะทุกครั้งนะ) คือแม้แต่ผู้ชายที่แข็งแกร่งประดุจพระเจ้า ยังสยบให้เจ๊แกมาแล้ว คิดดูละกัน งานนี้แบทแมนคงปวดหัวกันไปไม่น้อย แล้วจะเอาใครมาสยบเจ๊แกล่ะครับทีนี้…

5.ระเบิดนิวเคลียร์ยังทำอะไรไม่ได้

ในคอมิกส์ตอนนึง เจ๊แกได้ต่อยระเบิด นิวเคลียร์ ที่กำลังพุ่งอยู่ด้วยมือเปล่าๆ ถ้าคิดว่า วันเดอร์ วูแมน จะเป็นอะไรไป บาดเจ็บสาหัส หรือตายรึเปล่า ?! บอกเลยว่าคุณกำลังดูถูกเจ๊แกอยู่ แผลสักนิดยังไม่มีให้ได้เห็นอ่ะครับ คือระเบิดนิวเคลียร์ที่ว่าสามารถถล่มประเทศๆ ได้เลย ยังไม่อาจเทียบกับพลังของเธอ !!

 


ก็จบกันไปแล้วครับผม กับ 5 ความเวอร์ ของเธอคนนี้ !!!! ไม่ไหวแล้วววววววว แอดมินคงต้องขอลาไปดูหนัง วันเดอร์ วูแมน ก่อนละ ถ้าใครยังไม่ดูก็หยิบกระเป๋าตัง ซื้อตั๋ว แล้วเข้าไปพิสูจน์กับความเทพของเธอกันได้เลยในโรงภาพยนตร์ แล้วก็อย่าลืมถ้าชอบก็กดไลค์ กดแชร์ด้วยครับผม  ก่อนจากกันเอาไปดูเรียกน้ำย่อยอีกสักรอบกับตัวอย่างหนังของ วันเดอร์ วูแมน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับผม!!!!!!!!!

Play video