[รีวิวเว็บตูน] “ผู้เล่นขั้นเทพแห่งหอคอยฝึกสอน” อีก 1 การ์ตูนที่มีตัวเอกเก่งจนเหมือนเป็นบักของเรื่อง
Our score
7.7

จุดเด่น

  1. ภาพสวย รายละเอียดดีไม่ว่าจะฉากหรือเอฟเฟกต์ต่าง ๆ
  2. พล็อตเรื่องเริ่มต้นน่าสนใจ
  3. ใครที่ชอบเห็นตัวเอกเทพ ๆ เรื่องนี้ไม่มีให้ผิดหวังแน่นอน

จุดสังเกต

  1. เนื้อเรื่องยังมีเป้าหมายในการเดินเรื่องไม่ค่อยน่าดึงดูดนัก
  2. ฉากแอ็กชันยังไม่ค่อยมันสักเท่าไหร่ เพราะตัวเอกเก่งเกิน (ฮา)
  3. การ์ตูนยังใหม่อยู่ จำนวนตอนอาจจะยังไม่เยอะนัก

ถ้าการ์ตูนของฝั่งญี่ปุ่นมีเจ้าโล้นหมัดเดียวจอดอย่าง “ไซตามะ” ตัวละครที่ไม่ว่าจะโผล่มากี่ครั้งก็ไม่เคยแพ้เลย ทางฝั่งเกาหลีเองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกันพราะการ์ตูนจาก WEBTOON เรื่อง “ผู้เล่นขั้นเทพแห่งหอคอยฝึกสอน” เองก็มีตัวละครเอกที่เปรียบเสมือนบักของเรื่องที่หาคู่ต่อสู้ได้ยากมาก ๆ เช่นกัน มีหน้าที่โผล่ออกมาก็เพื่อโชว์เทพเท่านั้น แต่ทว่าความสมเหตุสมผลของการ์ตูนเรื่องนี้จะหนักแน่นแค่ไหน และความบันเทิงของการอ่านเรื่องนี้คืออะไร? ก็ต้องขอให้ลองอ่านรีวิวดูก่อนนะครับผม

เรื่อง – ผู้เล่นขั้นเทพแห่งหอคอยฝึกสอน

เจ้าของผลงาน – บังกุซอก คิมซี (แต่งเรื่อง) โอมากัม (ผู้วาด) ฮวังจูยอง (คนปรับปรุง)

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.85

แนว – แฟนตาซี

ปัจจุบันมี – 16 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

คิมฮยอนอู – ผู้เล่นขั้นเทพ ชายผู้ที่ติดอยู่ในหอคอยฝึกสอนนานถึง 12 ปี

ฮันซอกวอน – ฮันเตอร์รุ่นแรก หัวหน้ากิลด์โคกูรยอ

คอมชีฮยอน – ฮันเตอร์รุ่นแรก หัวหน้ากิลด์โซล

ลีซอยอน – ฮันเตอร์รุ่นแรก หัวหน้ากิลด์อารัง

เรื่องย่อ

วันนึงจู่ ๆ ก็ได้เกิดเหตุการณ์สุดประหลาดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ก็มีมอนสเตอร์โผล่ออกมาพร้อม ๆ กันจากทั่วทุกมุมโลก โดยที่เหตุการณ์นี้อาจจะเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายของเผ่าพันธุ์มนุษย์เลยก็ว่าได้ จนกระทั่งได้มีหอคอยประหลาดที่ผู้คนเรียกมันว่า “หอคอยฝึกสอน” โผล่ขึ้นมา โดยสิ่งนี้จะทำการสุ่มประชากรมนุษย์เข้าสู่หอคอยตามช่วงเวลาโดยที่ไม่แบ่งแยกอายุ เพศ หรือกายภาพใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเงื่อนไขที่จะสามารถออกจากหอคอยนี้ได้คือฝ่าฟันต่อสู้กับมอนสเตอร์ตามชั้นต่าง ๆ จนสามารถเคลียร์ได้ทั้งหมด 100 ชั้น

โดยอัตราผู้รอดชีวิตจากหอคอยจะมีเพียง 20% เท่านั้น แต่ผู้ที่ผ่านหอคอยออกมาได้จะถูกผู้คนทั่วโลกยอมรับในฐานะ ฮันเตอร์ และจะมีพลังพิเศษสำหรับต่อกรกับมอนสเตอร์ได้ จนเวลาผ่านไปหลายปีมนุษย์ก็ได้ชินกับการที่มีมอนสเตอร์อยู่บนโลกเป็นที่เรียบร้อย และได้เกิดอาชีพใหม่ที่เปรียบเสมือนฮีโรของโลก โดยใช้ชื่อเรียกอาชีพนี้ว่า ฮันเตอร์ และมีการจัดอันดับความแข็งแกร่งโดยแบ่งเป็นแรงค์ ๆ อีกด้วย ยิ่งอยู่อันดับสูง ๆ ชื่อเสียงและค่าตอบแทนก็จะมากขึ้นตาม โดยเฉพาะระดับแรงก์ A-S ที่เผลอ ๆ จะดังกว่าดาราซะอีก

แต่ทว่าได้มีฮันเตอร์คนนึงนามว่า คิมฮยอนอู เค้าคือผู้เล่นรุ่นแรกที่เข้าไปยังหอคอยแต่ทว่ากลับโดนคำสาปให้ไม่สามารถออกไปจากหอคอยแห่งนี้ได้ ทำให้เค้าติดอยู่ในหอนี้นานถึง 12 ปี จนสามารถเคลียร์หอคอยซ้ำแล้วซ้ำเล่าไปมากกว่า 1000 รอบ จนค่าสถานะทักษะต่าง ๆ ที่สามารถอัปได้เค้าก็อัปจนเต็มทุกอย่าง จนผู้คนต่างขนานนามให้เค้าว่าเป็น ผู้เล่นขั้นเทพ และแล้วในที่สุดวันนี้เค้าก็สามารถถอนคำสาปของตัวเองและกลับมาสู่โลกที่ตัวเองห่างหายไปนานกว่า 12 ปีได้สักที

ความรู้สึกหลังอ่าน

การเดินเรื่องยังไม่มีจุดหมายที่น่าดึงดูด ความสนุกคือเห็นพระเอกโชว์เทพ

การเปิดเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้ตอนเริ่มต้นค่อนข้างน่าสนใจมาก ตรงที่อยู่ ๆ ก็มีหอคอย 100 ชั้นโผล่ขึ้นมาให้มนุษย์เข้าไปฟันฝ่าเก็บเลเวล ให้อารมณ์คล้ายเกมเก็บเวล RPG เลยล่ะ ตอนแรกก็คิดว่าจะได้เห็นตัวเอกเก็บเวลค่อย ๆ ไต่อันดับ ได้เห็นหอคอยแต่ละชั้น ตอนจบเรื่องคงจะเป็นตอนที่กำลังเคลียร์มอนชั้นที่ 100 พอดีอะไรทำนองนี้

แต่ผิดคาดเพราะมาถึงตอนแรกผู้คนก็สามารถเคลียร์หอคอยฝึกสอนชั้น 100 ได้เลยซะงั้น แค่นั้นยังไม่พอเพราะคนที่เคลียร์หอคอยนี้ได้กลับมีเต็มไปหมดหลายต่อหลายรุ่นอีกต่างหาก และที่พีกที่สุดคือพระเอกของเรื่องมันดันเคลียร์หอคอยนี้ได้เกิน 1000 รอบ จนเวลตันเฉยเลย จนตัวเอกกลายเป็นผู้เล่นที่เทพสุด ๆ เพราะในประวัติศาสตร์ไม่เคยมีใครสามารถผ่านหอคอยได้เยอะเท่าเค้ามาก่อน จนกลายเป็นว่าความสนุกของเรื่องนี้คือการได้เห็นพระเอกออกจากหอคอยมาโชว์เทพเนี่ยแหละ

การที่เปิดเรื่องมาแล้วอวยให้พระเอกเทพจนไร้คู่ต่อสู้นั้นถือเป็นจุดที่น่าสนใจมากในเรื่องนี้ ตรงที่ทำให้เรารู้สึกสะใจทุกครั้งเวลามีคนมาดูถูกพระเอกแล้วเจอตอกหน้ากลับตอนพระเอกโชว์โหด แต่ในทางกลับกันก็ทำให้การเดินเรื่องในการ์ตูนเรื่องนี้ค่อนข้างเบาบางมาก เพราะพระเอกมันทำได้ทุกอย่างเลย เราแทบจะไม่มีอารมณ์ร่วมแบบเอาใจช่วย คอยลุ้นเชียร์แม้แต่น้อย จุดมุ่งหมายของเนื้อเรื่องมันก็เลยยังไม่ค่อยน่าดึงดูดนัก แต่ก็อ่านได้เพลิน ๆ ดี รออ่านแค่ฉากพระเอกโชว์เทพ อยากรู้ที่มาที่ไปของหอคอย รอศัตรูที่จะมาเป็นคู่ปรับของพระเอก แค่นั้นเลย

ภาพสวย แอ็กชันยังไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ มอนสเตอร์ไม่น่าจดจำ

ในแง่ของงานภาพผมไม่ติดอะไรเลย ลายเส้นดี ลงสีสวย งานฉากเนี้ยบมาก มุมกล้องหลากหลายอ่านแล้วไม่เบื่อ แต่พอเข้าสู่ฉากแอ็กชันแล้วกลับยังไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นสักเท่าไหร่ แต่ตรงจุดนี้ก็ยังเข้าใจได้เพราะการที่ตัวเอกเทพมากการต่อสู้มันเลยไม่มีการยืดเยื้อใด ๆ เลย ตบตู้ม แสงวาบ ๆ จบศึก นั่นจึงทำให้มอนสเตอร์หรือศัตรูภายในเรื่องนี้มีซีนน้อยจนคนดูไม่ทันได้จดจำเลย (ฮา) ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าหากเป็นการต่อสู้ของตัวละครอื่นที่ไม่ใช่พระเอกเราอาจจะได้เห็นฉากแอ็กชันที่ดุเดือดกว่านี้ก็ได้

สรุป

โดยรวมแล้วการ์ตูนเรื่องนี้นั้นไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นนัก ผู้อ่านอาจจะไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมกับตัวเอกสักเท่าไหร่ ให้มองพระเอกว่ามันเป็นเหมือนเป็นบักของเรื่องนี้ที่แค่โผล่มาก็สามารถจัดการทุกอย่างได้ง่าย ๆ เพราะดันเก่งเกินไป แต่ทว่าความสมเหตุสมผลของเรื่องนี้ก็หนักแน่นพอที่ทำให้คนอ่านเชื่อว่าทำไมตัวเอกถึงเทพได้ขนาดนี้

แต่ทว่านี่ก็ยังถือว่าเป็นอีก 1 การ์ตูนน้องใหม่จากทาง WEBTOON ที่ยังมีจำนวนตอนให้อ่านยังไม่เยอะนัก ก็ต้องมารอดูกันต่อว่าจะมีศัตรูตัวไหนเทพมากพอที่จะมาซัดกับพระเอกได้สูสีมั้ย ถ้ามีก็เชื่อได้เลยว่ามันจะต้องเป็นการต่อสู้ที่เดือดมากแน่ ๆ เพราะในแง่ภาพหลังจากที่อ่านมาก็ยอมรับเลยว่าเก็บงานได้ดีจริง ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส