หลายคนน่าจะได้ชม What If…? กันไปแล้ว ตอนที่ 2 ถ้าเกิด Peter Quill ไม่ถูกจับตัวไปอวกาศ Yondu ดันจับ T’Challa มาแทน และเขาก็กลายเป็น Star-Lord ในอีกรูปแบบนึง ตัวละคร T’Challa เป็นตัวละครตัวนึงที่หลายคนชื่นชอบ แถมเรายังได้ยินเสียงของ แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ในบทนี้เป็นครั้งสุดท้าย

เดินที Marvel Studios นอกจากจะมี What If…? Season 2 พวกเขามีแผนจะพัฒนาเรื่องราวของ T’Challa ในบทบาทของ Star-Lord ในซีรีส์แยกจาก What If…? ด้วย

ไบรอัน แอนดรูวส์ (Bryan Andrews) ผู้กำกับ What If…? ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety เขาเผยถึงการทำงานกับโบสแมนในบทบาทใหม่ของ T’Challa ในระหว่างการทำงานร่วมกัน เขาคิดถึงการทำซีรีส์แยกออกมา เล่าเรื่องราวของ Star-Lord ในมุมมองใหม่ ๆ

“แชดวิก มาให้เสียงพากย์เป็น T’Challa พวกเรามีหลายตอนที่เขาปรากฏตัว และอีกนานกว่าเราจะได้ตัวเขากลับมาให้เสียงพากย์อีก” แอนดรูวส์ บอก “หลังจากเขามาให้เสียงพากย์ได้ไม่นาน เขาก็จากไป ผมคิดว่ามันเร็วมากเลย พวกเรารู้ว่าเขาเป็นส่วนนึงของ Season 1 ผมคิดว่าเขาเองก็พยายามอยากหนักเช่นกันในการพากย์ครั้งนี้ เพราะ T’Challa สำคัญกับเขามาก และนี้เป็นอีกบทบาทนึงของ T’Challa ในนามของ Star-Lord มันยิ่งสำคัญกับเขามากขึ้นไปอีก”

“ผมไม่รู้ว่าเขารู้เรื่องนี้ด้วยไหม พวกเรามีแผนที่จะสร้าง T’Challa แยกออกมา โดยเรื่องราวยังคงเป็นในจักรวาลเดียวกันกับ What If…?” แอนดรูวส์ บอกต่อ “พวกเราตื่นเต้นมาก พวกเรารู้ว่าเขาจะต้องชอบมากแน่ ๆ และก็อย่างที่รู้กัน เขาจากพวกเราไปแล้ว ทั้งหมดเลยต้องหยุดไว้แค่นี้ แต่ใครจะไปรู้ บางทีก็อาจจะเป็นจริงสักวันนึงก็ได้”

แชดวิก โบสแมน เสียชีวิตไปเมื่ออายุเพียงแค่ 43 ปี จากไปเพราะโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ปี ค.ศ. 2020

แอนดรูวส์บอกว่า อนาคตอะไรก็เกิดขึ้นได้ เพราะมันเป็นแอนิเมชัน เพียงแค่จะไม่มีเสียงของโบสแมนเท่านั้น มันยากมากที่จะเอาใครสักคนมาแทนที่ เพราะโบสแมนเข้าถึงความเป็น T’Challa มากที่สุด

What If…? สามารถรับชมได้ผ่าน Disney+ hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส