คงไม่มีใครคิดแน่นอนว่าจะมีประกาศสำคัญจาก โคเฮย์ โฮริโคชิ (Kohei Horikoshi) เกี่ยวกับอนาคตของมังงะ My Hero Academia

โคเฮย์ส่งข้อความสำคัญผ่านงาน Jump Festa 2022 เกี่ยวกับ My Hero Academia

“ถ้า My Hero Academia สามารถลงตอนใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง ในเวลาอีก 1 ปีหลังจากนี้เรื่องราวจะเข้าสู่ตอนจบ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ผมคิดว่าคงจะได้อ่านข้อความของผมอีกครั้งในงาน Jump Festa ในปีหน้า”

รูปจาก https://twitter.com/WSJ_manga/

ไดกิ ยามาชิตะ (Daiki Yamashita) ผู้ให้เสียงพากย์มิโดริยะ อิซึคุ เป็นผู้อ่านข้อความสำคัญ นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อเรื่องช่วงสุดท้ายเพิ่มเติมด้วย

  • คัตซึกิ บาคุโก จะมีบทบาทสำคัญและเป็นฉากที่ยิ่งใหญ่ด้วย ใครที่รักและเกลียดตัวละครนี้จะได้เห็นไปพร้อม ๆ กัน
  • มิโดริยะจะช่วย ชิการาคิ โทมูระ ได้หรือไม่?
  • ฮิมิโกะ โทกะ กับ อุราระกะ โอชาโกะ จะได้ปะทะกันอีกครั้ง

ช่วงต้นปี My Hero Academia ประกาศเข้าสู่เนื้อหาบทสุดท้ายของเรื่องราวแล้ว และไม่คิดว่าจะจบไว้ขนาดนี้ หลายคนคาดเดากันว่าอาจจะใช้เวลาอีก 2-3 ปี เสาหลัก Shonen Jump กำลังจะจบลงอีกเรื่องนึงแล้ว ถ้าไม่มีอาการป่วยเข้ามาแทรกคงจบได้ตามแผนที่วางไว้

นอกจากนี้ยังมีการปล่อยทีเซอร์ My Hero Academia ซีซัน 6 เนื้อเรื่องจะเข้าสู่สงครามระหว่างฮีโร นำมาโดย เอ็นเวเดอร์ กับ วายร้าย นำมาโดย ชิกิราคิ โทมูระ ศึกตัดสินที่จะส่งผลไปยังอนาคตหลังจากนี้

อนิเมะจะฉายช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี ค.ศ. 2022

https://www.youtube.com/watch?v=cfuVNKVpEsc

My Hero Academia เรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้ไร้อัตลักษณ์ มิโดริยะ อิซึคุ ที่ฝันอยากจะเป็นฮีโรเหมือนกับ ออลไมท์ แม้ไม่มีอัตลักษณ์ ไร้พลัง มิโดริยะ ก็ไม่เคยย่อท้อ พยายามที่จะเป็นฮีไรให้ได้ จนวันนึงเขาเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงเพื่อช่วยชีวิต บาคุโก คัตสึกิ ที่โดน วิลเลิน จับตัว ก่อนที่ ออลไมท์ จะมาช่วย ด้วยความกล้าหาร ออลไมท์ มอบพลังให้กับ มิโดริยะ นี้คือจุดเริ่มต้นของการเป็นฮีไรของเขา พร้อมกับการเข้าโรงเรียนมัธยมปลายยูเอ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นฮีโร

My Hero Academia อนิเมะ สามารถรับชมได้ผ่าน Pops, Line TV, Netflix, VIU และมังงะฉบับภาษาไทยของ Siam Inter Comics

อ้างอิง1 อ้างอิง2 ขอบคุณการแปลเนื้อหาภาษาญี่ปุ่นจากเพจ Shonen MainStream

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส