เพราะเมื่อเราก้าวเข้าไปชม “งานศิลปะ” ในพิพิธภัณฑ์แล้วนั้น เราหลายคนส่วนใหญ่ก็จะรู้ว่าของทุกอย่างที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์นั้นมันคือ “งานศิลปะ” ที่เอามาไว้โชว์ให้ได้ดูกัน ก็ใครจะไปคิดล่ะว่าจะมีคนมาแกล้งกันแบบนี้  โถ่…แกล้งกันไปได้!!

เหตุการณ์ชวนขำนี้เกิดในวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ boredpanda ได้แบ่งปันเรื่องราวที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลขณะนี้ เมื่อสอง Prankster (หรือพวกชอบแกล้งคนด้วยวิธีแปลก ๆ และเล่นกับจิตใจคนได้อย่างเจ็บแสบ) ที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ที่ว่า @TJCruda และ @k_vinnn  ชาวซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ได้ผุดไอเดียนึกอยากจะทำการทดลองสุดประหลาดขึ้น จึงแอบลอบเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art ในตอนกลางดึก และนำ “แว่นสายตากรอบสีดำธรรมดา ๆ” ไปวางทิ้งไว้บนพื้นประจวบกับที่พื้นผนังนั้นมีเหมือนคำอธิบายแปะอยู่ด้วย จึงกลายมาเป็นผลลัพธ์สุดฮาที่ใครต่างก็พากันขำ

โดยทั้งสองหนุ่มพอเมื่อวาง “แว่นสายตากรอบสีดำ” ทิ้งเอาไว้บนพื้นในพิพิธภัณฑ์แล้ว ก็ถอยหลังกลับมาเพื่อดูปฏิกิริยาของผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมงานศิลปะภายในพิพิธภัณฑ์ Museum of Modern Art ปรากฏว่ามีผู้คนต่างทยอยเดินเข้ามาหยุดดูแว่นของพวกเขากันทีละคน ๆ สองคน จนกระทั่งกลายเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่พากันมามุงดูแล้ววิเคราะห์ “แว่นสายตา” กันไปต่าง ๆ นานา ราวกับมันเป็นงานศิลปะชิ้นเอก ที่หนักกว่านั้นเลยคือมีคนถ่ายภาพเจ้า “แว่นสายตา” ธรรมดาของเขาไปเก็บไว้เป็นที่ระลึกซะด้วยล่ะ!! แหม่…หลายคนอาจจะมองมันเป็นงานศิลปะที่คนอย่างเรา ๆ เข้าไม่ถึงก็ได้น้า!! แถมหนุ่ม @TJCruda ยังได้บันทึกภาพการเยี่ยมชม “แว่นสายตา” ผลงานชิ้นเอกของเขาจากคนทั่วไปไว้แล้วอัพโหลดลงในทวิตเตอร์ของเขาเองด้วย หลังจากนั้นภาพก็โด่งดังคนมีรีทวีตไปกว่า 50,000 ครั้งเลยทีเดียว

งานนี้ทำเอาสองหนุ่มรู้ทันทีเลยว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามถ้านำมาวางไว้ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะนั้น ของสิ่งนั้นก็จะกลายเป็น “งานศิลปะ” ชิ้นเอกได้หมดเลย ขนาดแว่นสายตาธรรมด๊าธรรมดา ยังได้รับความนิยมขนาดนี้เลยอ่ะ

ที่มา : boredpanda