ด้วยความที่ อินเดีย เป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอับดับ 2 ของโลกรองจากจีน ก็เลยมีเรื่องราวประหลาด ๆ มาเล่าสู่กันฟังได้แทบทุกวัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในรัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย เกิดเหตุน่าสลดใจกับคุณป้าวัย 68 ปี นามว่า มายา เมอร์มู (Maya Murmu) อยู่ในหมู่บ้านไรไพ คุณป้าเมอร์มูก็ดำเนินกิจวัตรตามปกติ ในวันนี้ก็เช่นกัน ป้าออกไปตักน้ำในลำธาร ซึ่งอยู่ติดกับชายป่า ระหว่างที่กำลังตักอยู่นั้น พลันก็มีโขลงช้างป่ากรูกันออกมาจากป่า ซึ่งก็น่าจะเป็นวิสัยปกติของชาวบ้านที่อยู่ชายป่าเช่นนี้ แต่ที่มันไม่ปกติก็คือ มีช้างใหญ่ตัวหนึ่งวิ่งแยกออกมาจากโขลง แล้วตรงเข้าหาป้าเมอร์มู ป้าก็ไม่ยืนนิ่งรอให้ช้างมาถึงตัว ป้าเมอร์มูก็วิ่งหนีสุดชีวิต แต่ฝีเท้าป้าก็ไม่มีทางที่จะหนีช้าง 4 ขาได้ทันหรอก ช้างป่าไล่จนทันคุณป้าแล้วมันก็ตื้บเธอทันที มีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ไล่ช้างไป แล้วรีบเอาตัวป้าส่งโรงพยาบาล แต่อาการป้าหนักเกินไป หมอช่วยชีวิตไว้ไม่ได้

https://tvid.in/1x5xywx99u/toi

ครอบครัวของคุณป้าก็ขอนำร่างคุณป้ากลับมายังหมู่บ้าน เหตุจากนี่คือการตายที่ไม่ใช่สาเหตุปกติธรรมดา ตามธรรมเนียมอินเดียจึงต้องเร่งทำพิธีศพกันอย่างเร่งด่วน ครอบครัวเตรียมการจัดพิธีศพภายในเย็นวันเดียวกันนั้นเลย ในขณะที่บรรดาชาวบ้านกำลังเดินทางมาเคารพศพคุณป้าเมอร์มู สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นอีก เมื่อช้างป่าโขลงเดิมพากันกรูออกมาจากป่า แต่รอบนี้ทุกตัวมุ่งหน้าตรงมายังสถานที่จัดพิธีศพของคุณป้าเมอร์มูกันเลย ชาวบ้านที่มางานต่างรู้กันดีว่า คุณป้าเมอร์มูถูกช่างตื้บตาย และเป็นช้างโขลงนี้ล่ะ อย่ากระนั้นเลย รีบเผ่นเถอะ ไม่งั้นได้โดนช้างตื้บตายตามคุณป้าเมอร์มูกันเป็นแน่ เพียงแค่แว้บเดียว แขกในงานหายตัวกันเกลี้ยง เหลือแต่ร่างคุณป้าเมอร์มูที่นอนสงบนิ่งอยู่ในพื้นที่พิธีงาน

แม้ชาวบ้านจะเผ่นแน่บกันไปหมดแล้ว ก็ยังมีช้างป่าตัวหนึ่งเดินตรงเข้ามายังร่างของคุณป้าเมอร์มู แล้วมันก็ใช้งวงพันแล้วยกร่างคุณป้าขึ้นมา ก่อนจะเหวี่ยงร่างออกไปสุดแรง มีชาวบ้านผู้หนึ่งบันทึกวิดีโอเหตุการณ์ช้างป่าบุกงานศพไว้ได้ทัน ในคลิปนี้เราจะเห็นเหตุการณ์ตั้งแต่โขลงช้างวิ่งออกมาจากป่า แล้ววิ่งไล่กวดชาวบ้านกันจ้าละหวั่น ชาวบ้านบางคนที่ไม่กลัว ก็ตะโกนเสียงดังใส่ช้าง เผื่อว่ามันจะตกใจกลัวแล้วกลับเข้าป่าไป แต่ก็ไม่เป็นผล

หลังจากเหวี่ยงร้างไร้วิญญาณของป้าลอยไปไกลแล้ว ช้างอีกหลายตัวก็เข้ามาช่วยกัน พังทลายบ้านของคุณป้าที่ใช้เป็นสถานที่จัดพิธีศพ ทำเอาบ้านข้าง ๆ อีก 3 หลังซวย โดนช้างบุกทำลายไปด้วย แต่เดชะบุญที่ชาวบ้านหนีตายกันได้ทัน เลยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้

ชาวบ้านผู้หนึ่งเล่าเหตุการณ์ให้นักข่าวฟังว่า
“โอ้ย ตอนนี้พวกเราอกสั่นขวัญแขวนกันมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์ช้างบุกเมื่อเย็นวันนั้น เราไม่เคยเจอโขลงช้างโกรธเกรี้ยวแบบนี้กันมาก่อนเลยนะ”

หลังโขลงช้างสงบลงแล้วพากันกลับเข้าป่า ครอบครัวของคุณป้าเมอร์มูก็ตัดสินใจดำเนินพิธีการทางศาสนากันต่อไป

หลังเกิดเหตุการณ์นี้ หนังสือพิมพ์ The Print ก็รายงานผลการตรวจสอบเหตุการณ์ว่า ช้างป่าโขลงนี้เดิมทีอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดัลมา ซึ่งอยู่ห่างจากรัฐโอริสสาถึง 160 กิโลเมตร แต่ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมช้างโขลงนี้ถึงเดินทางกันมาได้ไกลขนาดนี้ และยังเป็นปริศนาว่าช้างที่ปกติแล้วเป็นสัตว์ที่รักสงบ แต่ทำไมช้างป่าโขลงนี้ถึงได้มีนิสัยดุร้ายกันเช่นนี้

หลังเหตุการณ์นี้เผยแพร่ไปบนโลกโซเชียล ก็มีผู้คนมาให้ความเห็นกันมากมาย มีรายหนึ่งทวีตว่า
“คุณป้าต้องเคยไปทำอะไรช้างโขลงนี้ไว้อย่างแน่นอน แต่นั่นก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป”
แต่ชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ตั้งข้อสงสัยไปในทิศทางเดียวกันว่า คุณป้าเมอร์มูน่าจะเป็นสมาชิกในขบวนการค้าสัตว์และต้องเคยไปฆ่าลูกช้างในโขลง ถึงเป็นเหตุให้ช้างทั้งโขลงอาฆาตแค้นกันได้ถึงเพียงนี้

ที่มา