เมื่อเวลาผ่านไป วันแล้ววันเล่า..  ร่างกายเราก็เหมือนจะโหยหาชนบทขึ้นมา ชีวิตเรียบง่าย ผู้คนสนุกสนาน ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ธรรมชาติสวยๆ ประเพณีดีงาม.. ครั้นจะกลับไปใช้วิถีชีวิตชนบทในตอนนี้ ก็ดูยังไม่พร้อมเท่าไร ทั้งหน้าที่ ภาระต่างๆ ที่ยังค้างคา

งั้นเรามาดูชีวิตชนบทด้วยการติดตามช่องทาง youtube กันดีกว่า อย่างน้อยก็ลดความโหยหาเหล่านั้นไปได้เยอะ วันนี้เลยจะมาแนะนำแชแนลดีๆ ที่นำเสนอชีวิตชนบท บน Youtube กันค่ะ

ไปดูกัน!!

ลูกอีสาน เล่นกินเที่ยว

แชแนลที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของชาวอีสาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน การสังสรรค์กับเพื่อนฝูง หรือการถ่ายทอดให้ดูประเพณีของชาวอีสาน

การถ่ายทอดออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ ดูเรียล ไม่มีการประดิษฐ์ให้วุ่นวาย แต่เป็นการถ่ายในลักษณะตั้งกล้อง หรือถือกล้อง แล้วบรรยายความรู้สึกต่างๆ ออกมา เลยทำให้แชแนลลูกอีสาน เล่นกินเที่ยว มีเสน่อย่างมาก

Play video

เรื่องตื่นเต้นของแชแนลนี้ คงหนีไม่พ้นการทานอาหารดิบๆ บางอย่าง ที่ชาวอีสานทานกัน และการถ่ายทอดด้วยภาษาอีสานผสมกับภาษากลาง ที่ทำให้ผู้ฟังต้องคอยฟังและอมยิ้ม กับการฟังออกบ้าง ฟังไม่ออกบ้าง และนี่คือเหตุผลที่แชแนล ลูกอีสาน เล่นกินเที่ยว จะมีผู้ติดตามถึงแสนกว่าคน

ครัวบ้านทุ่งกับลุงเด่น พากินพาเที่ยว

ไปทางอีสานแบบสุดๆ แล้ว วกมาทางภาคเหนือกันบ้าง แชแนลครัวบ้านทุ่งกับลุงเด่น พากินพาเที่ยว นับเป็นแชแนลที่โดดเด่นสุดๆ ในการนำเสนอวิถีชีวิตของชาวเหนือ อารมณ์การถ่ายทอดก็จะใกล้เคียงกับลูกอีสาน เล่นกินเที่ยว คือเป็นธรรมชาติ พูดภาษาพื้นบ้าน และถ่ายทอดแบบไม่ต้องมีสคริปอะไรให้วุ่นวาย

Play video

แต่แชแนล ครัวบ้านทุ่งกับลุงเด่น พากินพาเที่ยว จะเน้นหนักไปที่การทำอาหารมากกว่า ซึ่งก็ไม่ใช่เพียงอาหารเหนืออย่างเดียว แต่ยังเป็นอาหารภาคอื่นๆ ด้วย แถมยังมีการพาตระเวนกินหลายๆ จังหวัด ร้านไหนเด็ด แชแนลนี้ก็พาไป

ตามลุงเด่น

แล้วจะหิวยาวๆ บอกเลย

แม่มะลิ ครัวบ้านๆ

ใครอยากชมบรรยากาศการทำอาหาร การหาอาหาร และการทานอาหารแบบทุ่งนาๆ มีไร่ มีนาให้ชมแบบหนักๆ ต้องแชแนลนี้เลย โดยรวมก็ไม่แตกต่างจาก 2 แชแนลข้างบนนัก แต่จะเน้นหนักไปที่วิถีชีวิตและบรรยากาศชาวบ้านมากกว่า 2 แชแนลแรก แถมยังมีบรรยากาศครอบครัวให้เห็นแบบประปรายด้วย ก็ให้ฟิลอบอุ่นดีค่ะ

Play video

ส่วนภาษาที่ใช้และลักษณะการถ่ายทอด ก็เป็นแบบพื้นบ้าน และดูธรรมชาติเหมือน 2 แชแนลข้างบนค่ะ

MrHotsia

มาต่อกันด้วย วิถีชีวิตพื้นบ้านทางเหนืออีกอัน สำหรับ MrHotsia จะมาในรูปแบบพากิน พาเที่ยว ในลักษณะครอบครัวอบอุ่น คุณพ่อ คุณแม่ กับลูกๆ อีก 2-3 คน นั่งทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตา น่ารักดีค่ะ ใครโหยหาบรรยากาศครอบครัวอบอุ่นๆ แบบนี้ แชแนลนี้ตอบโจทย์มากๆ ค่ะ

Play video

MrHotsia จะไม่ได้มีแค่ไลฟ์สไตล์อบอุ่นๆ กับครอบครัวเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศในบางครั้ง ติดตามแชแนลนี้จึงคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!!

Ptss Channel

แหวกแนวกันมาหน่อย สำหรับช่อง Ptss Channel แต่เดิมเนี่ย จะมีการทำคลิปเจ๋งๆ ออกมา แนวตลกๆ และล้อเลียนสังคมบ้าง แต่สำหรับคลิปที่เราจะพูดถึงในวันนี้ จะเน้นไปที่การทำอาหาร ซึ่งชื่อรายการว่า “เชฟแดนปลาแดก” ของเชฟเรียวนั่นเอง ว่าแต่เชฟเรียวคือใคร ??

เชฟเรียว ก็คือเด็กชายชาวอีสานตัวเล็กๆ ที่ทีมงานจับมาอัดรายการทำอาหารแบบเก๋ๆ นั่นเอง

Play video

อาหารที่ทำส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารอีสาน แต่เสน่ของแชแนลนี้คงหนีไม่พ้น คาแรกเตอร์ของเชฟเรียว ที่น่าเอ็นดู๊ น่าเอ็นดู “ใส่เลย!!” “คนเลย!!” กระแทกเสียงเข้าไป

อบอุ๊น.. อบอุ่น

พอไล่ดูแต่ละช่อง แล้วรู้สึกหัวใจอบอุ่นขึ้นมาทันที ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการใช้ชีวิตที่น่าอยู่ อาหารพื้นบ้านที่น่าทาน แถมยังทำเองแบบง่ายๆ ได้ ประเพณีที่หาดูได้ยากในเมืองกรุง แบบนี้อดไม่ได้จริงๆ ที่จะกดติดตาม แล้วเข้าไปดูบ่อยๆ เป็นเหมือนกันมั้ยคะ 🙂