หลังการเปิดตัวภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จาก Marvel, Avenger : Endgame ก็กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 2 พันล้านเหรียญ จนตอนนี้ก็ได้ครองตำแหน่งภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 2 รองจาก Avatar เท่านั้น ว่าแต่รายได้มากขนาดนี้เขาจะทุ่มทุนสร้างกันไปเท่าไหร่นะ?

ช่วงสินเดือนเมษาที่ผ่านมา Endgame ได้สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ทั่วโลก โรงภาพยนตร์ AMC บางแห่งฉายภาพยนตร์ทั้ง 21 เรื่องของ Marvel เพื่อรอการเข้าฉายของ Endgame รวมทั้งเว็บขายตั๋วที่ถูกผู้คนถล่มเข้ามาซื้อกันอย่างบ้าคลั่ง New York Time ได้รายงานว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีค่าใช้จ่าย 350 ล้านเหรียญ (ถึงแม้แหล่งข่าวบางแห่งจะบอกว่าค่าใช้จ่าย Endgames อยู่ที่ 400 ล้านเหรียญก็เถอะ) ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นภาพยนตร์ที่มีต้นทุนการผลิตสูงเป็นอันดับสอง รองลงมาจาก Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides ที่มีทุนสร้างมากสุดถึง 379 ล้านเหรียญ

Endgame เสียค่าใช้จ่ายในการโปรโมทภาพยนตร์ 150 ล้านเหรียญทั่วโลก New York Times รายงานว่าตัวเลขนี้เป็นสิ่งจำเป็นที่ภาพยนตร์จะขาดไม่ได้ ในรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เข้าฉายในโรงทั้งหมด 4,662 โรงในอเมริกา และค่าใช้จ่ายเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องเสียให้กับการโปรโมทเพื่อยื้อให้ของสะสม ของเล่น หรือสินค้าต่างๆ สามารถสร้างรายได้ต่อภายใต้ชื่อ Avenger ให้เพียงพอต่อความต้องการ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลของการโปรโมทส่งผลให้มีรายรับเข้ามาอีก 200 ล้านเหรียญสำหรับภาพยนตร์

ไม่เพียงเท่านั้นภาพยนตร์ยังสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับนักแสดง Chris Pratt กล่าวว่าเขามีรายได้ 17 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 จากภาพยนตร์ Marvel, Robert Downey Jr. ทำเงิน 75 ล้านเหรียญจาก Avengers: Infinity War (และเขาอาจจะได้รับมากกว่านี้จาก Endgame), Scarlett Johansson จะได้รับรายได้ประมาณ 20 ล้านเหรียญสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ที่เธอจะได้รับบทแสดงนำ

เรียกได้ว่ารายได้ที่ได้รับไปยังไงก็คุ้มทุนสร้างจริงๆเลยสำหรับ Marvel Studio

อ้างอิง