หลังจากที่มีเพจผู้จัดงานรวมไอดอลในระดับเอเชียและไทยงานหนึ่ง ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นที่พัทยาในช่วงเดือนกันยายน 2562 ที่จะมาถึงนี้ โดยในภาพและข้อความระบุว่าจะมี มิวสิค ในขณะนั้นยังเป็นสมาชิกวง Sweat16 ขึ้นร่วมแสดงอยู่ด้วย ทั้งๆ ที่ตัวน้องและเพจอย่างเป็นทางการของวง Sweat16 ยังไม่ได้มีประกาศใดใดออกมา สร้างความสงสัยให้กับแฟนคลับเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีประกาศลงโทษน้องมิวสิค จากเพจอย่างเป็นทางการของวง Sweat16 หากเป็นการประกาศก็ถือเป็นเรื่องปกติ

โพสต์ประกาศลงโทษ น้องมิวสิค จาก Sweat16

 

แต่ที่สร้างความตกใจให้กับบรรดาแฟนคลับเป็นอย่างมากก็คือ หนึ่งในคอมเมนต์ใต้ภาพนั้น มีผู้ที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Pom Anyawee ซึ่งเป็นที่รู้กันดีของแฟนคลับน้องว่าคือคุณแม่ โดยมีข้อความดังนี้

“ไม่สามารถยอมรับการประกาศลงโทษมิวสิคในครั้งนี้ได้ค่ะ สำหรับรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทางครอบครัวจะขอชี้แจงภายหลังนะคะ”

หลังจากข้อความนี้เพียงหนึ่งวัน ก็มีประกาศจากครอบครัวของน้อง มิวสิค ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของคุณแม่ อัญวีณ์ จงสืบพันธ์

ประกาศจาก คุณแม่ อัญวีณ์ จงสืบพันธ์

ประกาศชี้แจงเรื่องการลาออกจากการเป็นสมาชิกวง sweat16
ของมิวสิค จิดาภา

เนื่องด้วยภารกิจด้านการเรียนและปัญหาสุขภาพ ทำให้มิวสิคไม่สามารถปฎิบัติงานได้อย่างเต็มที่ จึงได้ตัดสินใจยื่นจดหมายขอลาออกอย่างเป็นทางการถึงบริษัท โยชิโมโต้ ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย 62 และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค 62

ต่อมาทางบริษัทเรียกประชุมเพื่อหารือ เมื่อวันที่ 10 ก.ค 62 ได้ข้อสรุปว่า ทางบริษัทรับทราบการลาออกครั้งนี้ แต่ด้วยมีภาระงานเกี่ยวเนื่องกับซิงเกิลชาไข่มุก ที่ขอให้น้องทำร่วมกับวงเพื่อเป็นการส่งท้าย จึงจะขอประกาศเรื่องนี้ อย่างเป็นทางการในภายหลัง แต่สถานภาพการเป็นสมาชิกวงได้สิ้นสุดตั้งแต่ 31 ก.ค 62 แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องความผิดพลาดในข่าวที่ปรากฏในงาน Asian Idol มิวสิคและครอบครัวมีความเสียใจอย่างยิ่ง และขอกราบขออภัย ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย มา ณ โอกาสนี้ค่ะ

ต่อจากนี้ น้องมิวสิค จะพยายามพัฒนาตัวเอง และตั้งใจเรียน เพื่อเดินต่อไปในเส้นทางที่ตัวเองรักให้ดีที่สุด

สุดท้าย มิวสิคและครอบครัวหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แฟนคลับและผู้ใหญ่ที่มิวรักเคารพทุกคน จะให้กำลังใจมิวต่อไปนะคะ
?????????????
ขอบคุณค่ะ
มิวสิคและครอบครัว

หลังจากนั้นไม่นาน น้องมิวสิค ก็ทยอยเปลี่ยนชื่อบนโซเชียลมีเดียของตัวเอง จาก MusicSweat16 เป็น Mormiiiw

วันนี้ 20 สิงหาคม 2562 เวลา 13.00น. เพจอย่างเป็นทางการของวง Sweat16 ก็ได้มีประกาศ ยุติบทบาท ของน้อง โดยมีข้อความดังนี้

ประกาศจาก Sweat16

ในวันเดียวกัน น้องก็ออกมาโพสต์ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยมีข้อความดังนี้

ถึง..พี่วิม พี่ๆทีมงาน ทุกคน ของ บ.โยชิโมโต้ พี่ๆแฟนคลับ และ ครอบครัว Sweat16 ของมิวทุกคนนะคะ
มิวขอโทษ?ทุกคนนะคะ มิวเพิ่งเข้าเรียนปี1 ที่ศาลายา ไกลจาก เพื่อนๆในวงมาก เหตุผลเพราะมิวรู้ว่ามิวจะทำได้ไม่เต็มที่ มิวไม่อยากให้ทุกคนกังวล แต่มิวรัก?ทุกคนนะคะ Sweat16 คือบ้านหลังที่ 2 ตอนนี้มิวจำเป็นต้องจากบ้านเพื่อเดินต่อ มิวขอบคุณทุกๆๆๆๆคนจริงๆ ที่รัก?มิว สนับสนุนมิว ให้กำลังใจมิว มิวหวังว่าทุกคนจะเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ของมิวและครอบครัวนะคะ
มิวสัญญา ว่าจะไม่หายไปไหน จะยังคงตามความฝันต่อไป ยังไงฝากทุกคนฝากติดตามผลงานมิว ด้วยนะคะ
รัก?เสมอ
#MusicSweat16 (ขออนุญาตใช้ครั้งสุดท้ายนะคะ)

ข้อความจากน้อง มิวสิค

 

ปัจจุบันน้องมิวสิคกำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา และปัจจุบันกำลังจะมีผลงานละครเวที ในความทรงจำเดอะมิวสิคัล วันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ หอแสดงดนตรี (MACM) วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส