เหตุผลใหญ่ที่หนัง The Conjuring ภาคแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก ก็เพราะหนังสร้างจากเรื่องจริงของบ้านผีสิงที่หลอนที่สุดในสหรัฐอเมริกา บ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่ปี 1736 ในเมืองแฮร์ริสวิลล์, รัฐโรด ไอส์แลนด์ มีครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านหลังนี้ถึง 8 รุ่นแล้ว แต่ละครอบครัวก็ล้วนเจอประสบการณ์สยองขวัญกันถ้วนทุกคน วิญญาณในบ้านเฮี้ยนรุนแรงถึงขั้นมีคนตาย บางคนก็จมน้ำตายในอ่างอย่างไร้คำอธิบาย บางรายก็ถูกฆาตกรรม บางรายก็ฆ่าตัวตาย ด้วยความน่ากลวนี้ทำให้บ้านหลังนี้เป็นที่รู้จักกันในหมู่คนอเมริกันมาแล้วยาวนาน และชื่อเสียงความเฮี้ยนก็เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เมื่อเจมส์ วาน เลือกหยิบบ้านผีสิงนี้มาดัดแปลงเป็นหนังสยองขวัญ The Conjuring ในปี 2013 โดยเลือกหยิบเรื่องราวของครอบครัว เพอร์รอน ที่ย้ายมาอยู่ในบ้านผีสิงนี้ในช่วง 70s

หนังประสบความสำเร็จมหาศาล ถึงขั้นขยายมาเป็นไตรภาค และสร้างจักรวาลให้กับตัวเอง ด้วยการแยกคาแรกเตอร์สุดหลอนแต่ละตัวให้มีหนังเดี่ยวของตัวเอง หนัง The Conjuring ทำรายได้ไปมากมายถึง 319 ล้านเหรียญ หลังหนังออกฉายทำให้ผู้คนทั้งในและนอกประเทศต่างให้ความสนใจบ้านผีสิงหลังนี้มาก ทำเอาเจ้าของบ้านในปี 2015 ถึงกับปวดหัวไร้ความสงบสุข อยู่ในบ้านก็เจอผีหลอก มองออกนอกบ้านก็มีฝรั่งมายืนมุง ถ่ายรูป ชี้นิ้ว เจ้าของบ้านถึงกับต้องฟ้องร้องค่าย วอร์เนอร์ ที่ทำให้ชีวิตพวกเขาไม่ได้รับความเป็นส่วนตัว

ต่อจากนี้ไม่ต้องไปมุงแล้วครับ เพราะเจ้าของบ้านคนปัจจุบันคือ โครี ไฮน์เซ็น เขายินยอมให้ทีมงาน The Dark Zone Network เว็บไซต์ที่เน้นนำเสนอเรื่องราวสยองขวัญ ได้เข้ามาตั้งกล้องในบ้านและรอบบ้าน ในแต่ละจุดที่เคยมีผู้พบเห็นวิญาณในบ้านนี้ แล้วเปิดให้ผู้ชมทั่วโลกได้เข้ามารับชมแบบ Live-Stream ชมสด ๆ ผ่านกล้องได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทางเว็บไซต์จะเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคมนี้ไปตลอด 1 สัปดาห์เต็ม แล้วตลอดสัปดาห์นี้จะไม่ได้เปิด Live-Stream แบบให้มาส่องดูกันเฉย ๆ เพราะตลอดสัปดาห์จะมีการเชิญบรรดาคนดัง ทั้งผู้ประพันธ์นิยายสยองขวัญ ผู้ดำเนินรายการเกี่ยวกับผี หลายท่านมาร่วมชม Live Stream แล้วบรรยายไปพร้อมการรับชมสด ๆ ด้วย

โครี ไฮน์เซ็น และภรรยา เจ้าของปัจจุบัน

โครี ไฮน์เซ็น และภรรยา เจ้าของปัจจุบัน

และเพื่อเพิ่มอรรถรสนในการรับชม โครี ไฮน์เซ็น เจ้าของคนปัจจุบันก็ยังยืนยันว่า ทุกวันนี้ในบ้านนี้ก็ยังมีผีอยู่กับเขา

“ที่เราเจอกันแล้วก็มี ประตูเปิดเอง ได้ยินเสียงฝีเท้าในบ้าน เคาะประตูห้องบ้าง ผมใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังนี้ด้วยความยากลำบากมาก ผมไม่ได้รู้สึกว่ามันมีอะไรน่ากลัวหรอกนะ แต่รู้สึกว่ามันวุ่นวายมากกว่า ผมบอกได้เลยว่ามันมีอะไรเกิดขึ้นหลายอย่างมากในบ้านหลังนี้”

ต้องบอกก่อนว่า การเข้าชมครั้งนี้ไม่ฟรีนะ แต่ค่าชมก็ไม่แพงเวอร์นัก มี 2 ระดับราคาให้เลือกคือ 4.99 เหรียญ มีระยะเวลาการรับชมได้ 24 ชั่วโมง และอีกระดับคือ 19.99 เหรียญ สามารถรับชมได้ตลอด 1 สัปดาห์เลย The Dark Zone บอกว่าการรับชมครั้งนี้ ผู้ชมจะได้ร่วมทำบุญไปด้วย เพราะรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับมูลนิธิที่มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาวิกฤตการณ์ Covid-19

 

อ้างอิง

อ้างอิง