วานนี้ (วันพุธที่ 23 กันยายน 2563) ณ สยามภาวลัย รอยัล แกรนด์เธียเตอร์ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ชั้น 6 GDH ได้จัดให้มีงาน “GDH Xtraordinary 2021 LINEUP” เผย 5 โปรเจกต์ใหม่ ที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น การร่วมงานกันเป็นครั้งแรกระหว่าง GDH กับ ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ กับภาพยนตร์เรื่อง “อ้าย..คนหล่อลวง” กำกับโดย “เมษ – ธราธรเมษ ธราธร” (ผลงานที่ผ่านมา ATM เออรัก เออเร่อ , ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้) ร่วมด้วย ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์’ ‘แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์, แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช และ ‘เผือก-พงศธร จงวิลาส’ กำหนดฉาย 3 ธันวาคม 2563 นี้

อ้าย..คนหล่อลวง

ภาพยนตร์เรื่องต่อมากำหนดเข้าฉายราวๆ ต้นปี 2564 กับภาพยนตร์ที่ผสมผสานระหว่างความเชื่อ + วิทยาศาสตร์เข้าด้วยกัน “โกสต์แล็บ ฉีกกฎทดลองผี” กำกับโดย กอล์ฟ – ปวีณ ภูริจิตปัญญา (ผลงานที่ผ่านมา บอดี้..ศพ#19, สี่แพร่ง และ ห้าแพร่ง) นำแสดงโดย ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร, ไอซ์ – พาริส อินทรโกมาลย์สุต ร่วมด้วย ณิชา – ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

โกสต์แล็บ ฉีกกฎทดลองผี

ภาพยนตร์เรื่องถัดมา ภาพยนตร์สยองขวัญแนวถนัดของ “โต้ง – บรรจง ปิสัญธนะกูล” (ผลงานที่ผ่านมา ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, พี่มาก..พระโขนง, ห้าแพร่ง, สี่แพร่ง, แฝด ) ครั้งนี้นอกจากที่จะมาสร้างความสยองในแบบที่ตัวเองถนัดแล้ว ยังได้ร่วมมือกันกับ บริษัท Showbox Corp. ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้ นา ฮงจิน (ผลงานที่ผ่านมา The Chaser, The Yellow Sea. The Wailing) ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลก มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในเรื่องนี้

W

ภาพยนตร์ลำดับถัดมา NADAO BANGKOK จากกลุ่มที่ดูแล พัฒนาศิลปินในสังกัด GDH และผลิตซีรีส์เป็นหลักมาโดยตลอด ครั้งนี้กับการร่วมทุนกันเป็นครั้งแรกเพื่อผลิตภาพยนตร์สู่สายตาแฟนคลับทั่วประเทศ กับภาพยนตร์เรื่อง W นำทีมโดย ‘ปิง-เกรียงไกร วชิรธรรมพร’  (ผลงานที่ผ่านมา พรจากฟ้า, Hormones วัยว้าวุ่น ซีซั่นที่ 2 และ 3) กับ 9 สาวใต้ชายคา นาดาวบางกอก ‘ฝน-ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, เบลล์-เขมมิศรา พลเดช, แพรวา-แพรวา ณิชาภัทร, ฟรัง-นรีกุล เกตุประภากร, ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง, กุ๊กไก่-ภาวดี คุ้มโชคไพศาล, แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, แพรว-นฤภรกมล ฉายแสง และ นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์’

เบลล่า-ราณี แคมเปน & โป๊ป-ธนวรรธน์  วรรธนะภูติ
จินา โอสถศิลป์, อรุโณชา ภาณุพันธุ์

ปิดท้ายงานด้วยไฮไลท์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากผู้เข้าร่วมงานได้อย่างมากมายก็คือการจับมือกันครั้งสำคัญระหว่าง GDH x Broadcast Thai Television ละครที่สร้างปรากฏการณ์ออเจ้าฟีเวอร์กันมาแล้ว กับภาพยนตร์ร่วมทุนกันระหว่าง GDH x Broadcast Thai Television เรื่อง บุพเพสันนิวาส 2 โดยคุณจินา โอสถศิลป์ บอสใหญ่ GDH ได้เล่าถึงความเป็นมากว่าจะมีวันนี้ โดยได้สอบถามภายในทีม GDH ว่ามีคนไหนสนใจจะทำ บุพเพสันนิวาสไหม เวลาผ่านไป ก่อนจะได้รับคำตอบจากทีมงานว่ามีผู้ที่สนใจจะกำกับแล้ว คือ ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ผลงานที่ผ่านมา รถไฟฟ้ามาหานะเธอ,น้ำตากามเทพ) ได้ความตามว่าจึงได้ติดต่อไปยัง คุณหน่อง – อรุโณชา ภาณุพันธุ์ บอสใหญ่จาก Broadcast Thai Television โดยยังไม่ได้ให้คำตอบในทันที ทิ้งเวลาให้ลุ้นกว่า 3 เดือน จึงได้ตอบรับแล้วมีการพูดคุยกันจนมีวันนี้

ทั้งนี้พี่หมื่น และแม่หญิงการะเกด ที่แสดงโดย โป๊ป-ธนวรรธน์  วรรธนะภูติ และเบลล่า-ราณี แคมเปน ก็ยังคงตามมาสร้างความประทับใจในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 อีกด้วย โดยเนื้อเรื่องจะเป็นการเขียนบทขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ภายใต้การดูแลร่วมกันระหว่าง GDH x Broadcast Thai Television คุณรอมแพง เจ้าของบทประพันธ์บุพเพสันนิวาส

และจากข้อถามของสื่อมวลชนถึงงบประมาณในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง บุพเพสันนิวาส 2 นั้น ได้รับคำตอบว่าใช้งบประมาณสูงที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา โดยทั้งหมดใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทุมเทเพื่อความสมจริง โดยเนื้อเรื่อง พี่หมื่น และแม่หญิงการะเกด จะต้องเกิดมาเจอกันทุกชาติไป ในเรื่องจะเป็นอีกชาติพบหนึ่งของ พี่หมื่น และแม่การะเกด ซึ่งก็ไม่ใช่คนเดิมล่ะแต่จิตวิญญาณเค้ายังเป็นคนเดิม แต่ว่าจะเป็นตัวละครใหม่ ซึ่งก็จะน่าสนใจไปอีกแบบ และความยากก็คือจะรักษาความเป็นละคร และสร้างความแตกต่างออกไปได้ยังไง ให้ไม่เสียอรรถรสเดิมสู่เวอร์ชั่นภาพยนตร์

ปิ๊ง อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม ให้ความเห็นว่า บุพเพสันนิวาส คือ Romantic Comedy เป็นตัวละครที่น่าสนใจ มีคนที่มาจากยุคปัจจุบัน ย้อนไปในอดีต แล้วก็เป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย เราพยายามที่จะรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ครบที่ทำให้ละครประสบความสำเร็จ แต่ทำในแบบที่เป็นภาพยนตร์

เบลล่า-ราณี แคมเปน

เบลล่า ในฐานะนักแสดงให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก โครงการนี้เป็นอะไรที่รักมากแล้วก็ดีใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับ GDH ด้วย ก็เคลียคิวรอ เมื่อสื่อมวลชนถามว่ากดดันไหม เพราะบุคลิกอาจจะไม่เหมือนเดิม ที่ต้องแสดงในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ก็ได้รับคำตอบว่า ก็ตื่นเต้น ความกดดันเป็นความท้าทาย ยิ่งอยากทำออกมาให้ดีที่สุด แล้วก็อยากจะให้แฟน ๆ รอชม แล้วก็รอให้กำลังใจพวกเราด้วย รอสนับสนุนด้วย

ทั้งนี้ภาพยนตร์ร่วมทุนสร้างระหว่าง GDH x Broadcast Thai Television เรื่อง บุพเพสันนิวาส 2 นี้จะมีกำหนดเข้าโรงภาพยนตร์ประมาณ ธันวาคม 2564

ภาพยนตร์เรื่อง W

ภาพบรรยากาศภายในงาน