หลังจากเปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563 ณ บ้านหลังใหม่ RS GROUP Headquarter (RSHQ) ถนนประเสริฐมนูกิจ บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ วันนี้ วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนเพลง อาร์เอส มิวสิค (RS MUSIC) ธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป กับการกลับมาครั้งสำคัญของค่ายเพลงระดับตำนาน “RS MUSIC | NEW ERA : OPEN YOUR MUSIC EXPERIENCE” ที่จะชวนคุณมาเปิดโสตประสาท สัมผัสประสบการณ์ทางดนตรี กับดนตรีหลากหลายแนว ที่ฟังได้ทุกเจเนอเรชัน พร้อมเปิดตัวนักร้องคุณภาพกับผลงานเพลงและมิวสิควิดีโอจาก 9 ศิลปินเลือดใหม่ ภายใต้ 3 ค่ายเพลง RSIAM, RoseSound และ kamikaze เพื่อเติมเต็มความรู้สึกให้คนไทยได้หายคิดถึงบทเพลงในแบบฉบับของ อาร์เอส

“โฬม อาร์สยาม” (ณัชค์สโฬม ฤกษ์ทิพย์)

เริ่มจาก RSIAM ค่ายเพลงอันดับ 1 ผู้ปฏิวัติวงการเพลงไทยที่ยกระดับสู่ดนตรีไร้กรอบสู่ผู้นำ Mass Music พร้อมส่งศิลปินคนใหม่ล่าสุด “โฬม อาร์สยาม” (ณัชค์สโฬม ฤกษ์ทิพย์) ชายหนุ่มหน้าใสที่รักในเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมส่งงานเพลงแรก “คิดถึงจนนอนไม่หลับ” กับเนื้อหาที่เข้าใจคนกำลังอินเลิฟ แต่ต้องห่างไกลคนรักถ่ายทอดผ่านมิวสิกวิดีโอฟีลกู๊ด จากการแสดงของ “แน็ก ชาลี” ที่จะทำให้ทุกคนอมยิ้ม และพร้อมที่จะส่งต่อเพลง ๆ นี้ให้กับคนที่คุณคิดถึง

คิดถึงจนนอนไม่หลับ : โฬม อาร์สยาม [Official MV]

ตามด้วยการกลับมาของค่ายเพลงในตำนาน RoseSound ไอคอนทางดนตรีกว่า 40 ปีของ อาร์เอส พร้อมเปิดตัว 4 ศิลปินใหม่ RISA, TIM, MEWSIC และ DANUMARC ในแนว Trendy Music

“RISA RoseSound” (ริศา พงศ์พฤกษทล)

เริ่มที่ศิลปินสาวคนแรก “RISA RoseSound” (ริศา พงศ์พฤกษทล) ไฟท์เตอร์สาวที่หลงไหลในเสียงเพลงและแฟชั่น เก่งทั้งการแสดง และร้องเพลง พร้อมเสนอ “สุดทาง” ซิงเกิลแรกในชีวิต มีกลิ่นอายแบบ Mellow Pop ให้ความรู้สึกหม่นแต่ไม่หมอง สะท้อนความสัมพันธ์ที่วนลูปซ้ำไปมาหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งมาถึงปลายทางแต่มันก็ใช่อย่างที่คิด เมื่อชีวิตเดินมาสุดทางจะลงเอยอย่างไร ติดตามชม MV ที่สะท้อนความจริงของความสัมพันธ์ที่ไม่เข้ากัน และอยากให้กำลังใจใครหลายคน เพื่อที่จะ move on ต่อไปได้

สุดทาง l RISA ROSESOUND [Official MV]
“TIM RoseSound” (วรณัฏฐ์ วิจิตรวาทการ)

“TIM RoseSound” (วรณัฏฐ์ วิจิตรวาทการ) หนุ่มเสียงนุ่มทุ้มละมุนดุจกำมะหยี่ ส่งซิงเกิล “ดอกไม้ของฉัน” เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์ของคนที่สูญเสียคนรัก หรือรู้ตัวในวันที่สายไป งานนี้ TIM ลงมือเล่นเปียโนเอง โดยใช้ไลน์เปียโนที่แปลกไปจากเพลงทั่วไปในเทคนิค Pedal Tone เพื่อสร้างสีสัน ผสานกับเสียงร้อง นุ่ม ลึก ขยี้อารมณ์ ส่งผ่านความรู้สึกได้อย่างเต็มอรรถรส ในส่วนมิวสิควิดีโอได้พระเอกหนุ่ม นิว วงศกร นักแสดงชื่อดังร่วมถ่ายทอดอารมณ์ งานนี้รับรองว่า ใครได้ดูต้องมีเสียน้ำตาอย่างแน่นอน 

ดอกไม้ของฉัน l TIM ROSESOUND [Official MV]
“MEWSIC RoseSound” (นุตประวีณ์ ข้องรอด)

“MEWSIC RoseSound” (นุตประวีณ์ ข้องรอด) สาวคิดบวกที่มีเสียงร้องอันทรงพลัง ด้วยความสามารถในการร้องที่หาตัวจับยาก MEWSIC ได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดเพลง ช้าซึ้ง ๆ ที่มีความหมายดี ที่ชี้ให้เห็นมุมมองที่ต่างออกไปไม่ว่าจะเจอปัญหาหรืออุปสรรคใด ๆ เพลงนี้ฟังแล้วได้แง่คิดให้ไปปรับใช้กับชีวิตของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี งานนี้ได้โปรดิวซ์ อย่าง พี่เกี้ย-อนุชา อรรจนาวัฒน์ และ พี่บั๋ง-สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา ที่เคยส่งให้ ปาน ธนพร และ D2B เป็นขวัญใจของหลายๆ คนมาแล้ว คราวนี้ทั้งสองร่วมกัน รังสรรค์งานคุณภาพอีกหนึ่งงานสู่วงการเพลงไทยกับ single “เสียบางสิ่ง…ได้ยิ่งกว่า”

เสียบางสิ่ง…ได้ยิ่งกว่า l MEWSIC ROSESOUND [Official MV]
“DANUMARC RoseSound” (ดนุพล เจริญยศ)

“DANUMARC RoseSound” (ดนุพล เจริญยศ) ศิลปินหนุ่มนักดนตรีอารมณ์ดีที่มาพร้อมเพลงที่มี Groove หน่วง ๆ และเมโลดี้สะดุดหูในเพลง “ขอเถอะ” เนื้อเพลงแต่งจากเรื่องราวที่เคยเจอทั้งโดยตรง และของคนอื่น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก เมื่อตอนที่เค้าเล่นดนตรีกลางคืน ที่มาของเพลง pop เท่ ๆ ที่เจือด้วยกลิ่นอายของความเป็น Funk และ R&B ซึ่งเค้ามีส่วนร่วมโปรดิวซ์ทั้งดนตรีและคำร้อง พร้อมใส่ความเป็นตัวตนลงไปอย่างเต็มที่โดยในมิวสิกวิดีโอมีสาวสวย ชมพู The Face รวมถึง เหล่าไอคอนทางดนตรีที่เป็นตำนานของ อาร์เอส ไม่ว่าจะเป็น เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, สิงโต นำโชค, กิ้บซี่-กิฟท์ซ่า-แนนนี่-เบลล์ 4 สาวจาก Girly Berry และร็อกเกอร์ในตำนาน โป่ง หินเหล็กไฟ เพื่อเป็นการตอกย้ำ #โตมากับอาร์เอส

ขอเถอะ l DANUMARC ROSESOUND [Official MV]


มาถึงค่ายเพลงวัยรุ่น Kamikaze กับแนวเพลง POP Music ที่ทุกคนรอคอย กับ 4 ศิลปินรุ่นใหม่ป้ายแดง GRACY, KKP, UTTER และ FRESHYBII ที่พร้อมพิสูจน์ความสามารถจนทำให้คุณแปลกใจ

“GRACY Kamikaze” (พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่ง)

“GRACY Kamikaze” (พัทธนันท์ อำนาจเจริญยิ่ง) สาวน้อยบ้าพลัง วัยเพียงแค่ 12 ปี แชมป์ The Voice Kids Thailand 2020 พร้อมส่งเพลง “ดีด” หรือ “You drive me crazy” ซิงเกิลใหม่สไตล์ Pop Dance มันส์ ๆ ฟังแล้วคึกคัก น่ารัก ถ่ายทอดโดย ศิลปินสุดซี้ดของกามิฯรุ่นล่าสุด GRACY รับหน้าที่แทนวัยรุ่นยุคใหม่ที่ซื่อตรงกับใจตัวเอง ชอบก็บอกว่าชอบโดยไม่จำเป็นต้องเขินว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือแม้จะเป็นคนเรียบร้อยยังไง จะเห็นได้จากเนื้อเพลงท่อนฮุคที่ว่า “สะดวกมั้ย ถ้าจะเข้าไปจีบ” ทำให้เห็นถึงความเท่าเทียมในแบบคนยุคใหม่

ดีด (You Drive Me Crazy) – GRACY KAMIKAZE [Official MV]
“KKP Kamikaze” (เก่ง-กัณภัทร ปิ่นวณิชย์กุล)

“KKP Kamikaze” (เก่ง-กัณภัทร ปิ่นวณิชย์กุล) หนุ่มน้อยอารมณ์ดี มีความยียวนเป็นเอกลักษณ์ จากจังหวัดอุดรธานี ที่มาพร้อมซิงเกิลใหม่ “My Sissy – ไม่อยากเรียกเธอว่า Sis” เพลงสนุกจัดเต็มความกวน ความ swag แบบที่เรียกว่า มันส์ตั้งแต่ต้นจนจบเพลง pop มันส์ กับ beat กวน ๆ ผสมกัน ได้ sound ที่เร้าอารมณ์ชวนคึก แล มันส์ไปด้วยกัน ส่วนมิวสิกวิดีโอบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่เล็งสาวข้ามรุ่น รับบท โดย พลอย รันดา นักแสดง จากช่อง 7 และ เจแปน – ตลกหกฉาก บอกเลยว่างานนี้ต้องติดตามลุ้นว่า ตอนจบ KKP จะสามารถพิชิตใจสาวพลอยได้หรือไม่

My Sissy – KKP KAMIKAZE [Official MV]
“UTTER Kamikaze” (ปัณณวัชร์ ไตรอิสราวิชญ์)

“UTTER Kamikaze” (ปัณณวัชร์ ไตรอิสราวิชญ์) ผู้มีนิยาม Asian Brother Boy เด็กหนุ่มน่ารัก อ่อนโยน ขี้อาย ที่มาพร้อมกับเพลง “เพื่อน…ใหม่ (朋友区)” ซึ่งมีความแปลกแตกต่างจากเพื่อนๆ ศิลปิน Kamikaze คนอื่นๆ ตรงที่เป็นเพลงช้า เท่ สุดอบอุ่น ผสมผสานดนตรีแบบ Oriental Sound ซึ่งสะท้อนตัวตนผสมกับท่อนแรป และท่อนร้องภาษาจีน ส่วนมิวสิควิดีโอเป็นเรื่องราวระหว่างเพื่อน 3 คน ที่อยากจะเปลี่ยนเป็นคนรัก แต่จะหักมุมอย่างไรต้องติดตามชม MV

เพื่อน…ใหม่ (朋友区) – UTTER KAMIKAZE [Official MV]
“FRESHYBII Kamikaze” (ณธษา ชวลิตพร)

“FRESHYBII Kamikaze” (ณธษา ชวลิตพร) สาวไซส์มินิที่พกพาความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมแถมด้วยความสามารถล้นเหลือ ร้องได้ เต้นดี เล่นดนตรีเพราะ พร้อมส่งผลงาน “Sweetie Shy Boy” เพลงที่ให้ความสดใส สดชื่น ฟีลกู๊ด มีกลิ่นอายของดิสโก้ ยุค ’70s ทำนองเพลงหลากหลายมากจนคุณเดาไม่ออกเลยว่า เพลงจะจบตอนไหน ถือเป็นสีสันใหม่ที่ Kamikaze ไม่เคยมีมาก่อน ส่วนภาพในมิวสิกวิดีโอมีความเป็นโมเดิร์นวินเทจสีสันสดใสแบบย้อนยุค ซึ่งอินเทรนด์ในหมู่วัยรุ่น

Sweetie Shy Boy l Freshybii KAMIKAZE [Official MV]


การเปิดตัวทั้ง 9 ศิลปินจากทั้ง 3 ค่ายเพลงในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายครั้งสำคัญของ RS Music กับการกลับมาในครั้งนี้ พร้อมต่อยอดธุรกิจจากความเป็นตัวตน มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน และฐานแฟนคลับ ซึ่งทั้งหมดจะถูกเชื่อมโยงกับโมเดลธุรกิจใหม่ ‘Music Star Commerce’ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ศิลปิน และสอดคล้องกับธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ต่อไป

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส