เวียนมาอีกครั้งกับการจัดอันดับแห่งปี ของ TC Candler ที่ขอให้ผู้คนทั่วโลกร่วมกันโหวตให้คนดังที่คิดว่ามีใบหน้าสวยที่สุด ในโพรเจกต์ “The 100 Most Beautiful Faces Of 2020” และมีไอดอลหญิงในวงการ K-Pop ที่ได้รับการโหวตในเข้ารายชื่อนี้ถึง 24 คน และอันดับหนึ่งนั้นนอกจากจะเป็นไอดอลเกาหลีแล้ว ยังเป็นคนไทยที่เหล่าแฟนคลับคนไทยภูมิใจกันอีกด้วย (ดูอันดับของสาว K-Pop ทั้ง 24 คนได้ที่นี่ )

สำหรับอันดับต้น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่

  • Momo จากวง TWICE นับเป็นปีแรกที่เธอได้รับการโหวตมาอยู่ในการจัดอันดับนี้ แล้วก็ครองอันดับที่ 34 จาก 100 ไปเลยทีเดียว
  • Rosé จากวง BLACKPINK แน่นอนว่าเธอไม่ใช่สมาชิกคนเดียวของวงที่ติดอันดับนี้ ซึ่งก็สะท้อนให้เห็นว่าวงได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงมากเพียงไร เธอได้อันดับที่ 31 ในการโหวตและนับเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่เธอเข้าสู่การจัดอันดับนี้
  • Sana จากวง TWICE ผู้ครองตำแหน่งที่ 29 ของ 100 คนหน้าสวยประจำปีนี้ ได้รับการโหวตเข้าชาร์ตมาเป็นปีที่ 4 แต่น่าเสียดายที่ครั้งนี้ไม่ใช่อันดับสูงสุดที่เธอทำได้ เธอเคยได้อันดับที่ 21 เมื่อปี 2017
  • Jennie อีกหนึ่งสมาชิกจากวง BLACKPINK เธอได้รับอันดับที่ 23 และเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่เธอได้รับการโหวตเข้ามาเป็นหนึ่งใน 100 คนหน้าสวยแห่งปี โดยปีที่เธอได้รับตำแหน่งสูงสุดคือปี 2018 อยู่ในลำดับที่ 13 เลยทีเดียว
  • YooA สมาชิกหนึ่งเดียวของวง Oh My Girl ที่ได้เข้าผลสำรวจนี้ เธอครองอันดับที่ 12 คนหน้าสวยของปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอได้รับการโหวตเข้ามา และนับว่าเป้นตำแหน่งสูงที่สุดที่เธอเคยได้รับโหวตมาเลย
  • Nancy สมาชิกหนึ่งเดียวของวง MOMOLAND ผู้ผ่านเข้าสู่การจัดอันดับนี้ ได้รับอันดับที่ 10 ของคนหน้าสวยประจำปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอถูกโหวตเข้ามาและนี่ก็เป็นอันดับสูงสูดที่เธอทำได้เสียด้วย
  • Nana สาวน้อยมหัศจรรย์ ศิลปินเดี่ยว และผู้ก่อตั้ง After School member ได้รับการโหวตให้เป็นสาวหน้าสวยอันดับ 8 ประจำปีนี้ และนี่ยังเป็นครั้งที่ 8 ที่เธอเข้าสู่การจัดอันดับนี้ด้วย โดยเธอเคยครองอันดับ 1 ถึง 2 ปีซ้อน คือในปี 2014 และ2015 จึงเรียกได้ว่าเป็นสาวสวยไม่ธรรมดาเลยทีเดียว
  • Tzuyu อีกหนึ่งสมาชิกจากวง TWICE ได้รับตำแหน่งสาวงามอันดับ 4 ประจำปีนี้ เธอได้รับการโหวตในรายการนี้มาแล้วถึง 6 ครั้ง และเคยครองอันดับ 1 ไปเมื่อปี 2019 ด้วย

และที่จะพูดข้ามไม่ได้ก็เห็นจะเป็นสาวผู้ครองอันดับ 2 คนหน้าสวยของปีนี้ และยังเป็นอันดับที่สูงสุดของไอดอลเกาหลีด้วย นั่นก็คือ Lisa จากวง BLACKPINK ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย ที่ได้รับความนิยมไปทั่วนั่นเอง นี่เป็นครั้งที่ 5 แล้ว ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างพากันโหวตให้เธอ ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งนี้ด้วยนะ Lisa นี่นับว่าเป็นตำแหน่งสูงสุดของเธอในการจัดอันดับในรายการนี้เลยทีเดียว

Lisa วง BLACKPINK ผู้ครองตำแหน่งสาวหน้าสวยอันดับ 2 ของปี 2020

สำหรับ Lisa เธอมีชื่อจริงว่า ลลิษา มโนบาล เกิด 27 มีนาคม พ.ศ. 2540 ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นนักร้องชาวไทย สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้วง BLACKPINK ลิซ่าสนใจการเต้นมาตั้งแต่เด็กทั้งยังร่วมทำกิจกรรมและเข่าประกวดในการแข่งขันต่าง ๆ มากมาย และค่ายวายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์มาเปิดออดิชันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ลิซ่าเป็นคนเดียวที่สามารถผ่านการคัดเลือกจากวายจีออดิชันไทยแลนด์จากมีผู้สมัครราวสี่พันคน และเข้าไปเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีอย่างเต็มตัว ในปี 2554 หลังจากการฝึกหัดนานกว่า 5 ปี ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK และมีชื่อเสียงโด่งดังนับแต่นั้น

เอมวีเพลง  “บูมบายาห์” หนึ่งในซิงเกิลแรก ๆ ที่ทำให้วงดังเป็นพลุแตก นอกจากหน้าตาสวยน่ารักแล้ว ลีลาการเต้นที่แข็งแกร่งโดดเด่นชัดเจน และทรงผมหน้าม้าอันโดดเด่นยังทำให้ลิซ่า กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกของวงที่ถูกพูกถึงอย่างรวดเร็วในทันที

นอกจากเป็นนักร้องและนักเต้นที่เก่งกาจแล้ว ด้วยความที่มีรูปร่างหน้าตาสวยคมโดดเด่น เธอยังผลงานถ่ายแบบโฆษณาต่าง ๆ มากมาย และยังเป็นหนึ่งในไอดอลที่มีคนรักและยกให้เป็นแบบอย่างมากที่สุดคนหนึ่งด้วย

ส่วนอันดับทั้งหมด 100 คน ดูได้จากวิดีโอนี้เลย ซึ่งอันดับ 1 สาวหน้าสวยแห่งปี 2020 คือ Yael Shelbia นางแบบวัย 19 จากอิสราเอลนั่นเอง

อ้างอิง

Koreaboo.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส