จบลงไปอย่างสวยงาม สำหรับรายการแข่งขันในการค้นหาสุดยอดวงไอดอลหญิงของเมืองไทย กับรายการ “LODI X NEXT IDOL” ที่ผลิตโดยช่องเวิร์คพอยท์ 23  นับเป็นรายการที่ปลุกกระแสให้คนไทยได้รู้จักคำว่า ไอดอลมากขึ้นจริง ๆ  พร้อมทั้งยังยกระดับวงการไอดอลไทยให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย  เพราะตั้งแต่เวิร์คพอยท์เริ่มผุดโพรเจกต์นี้ ทำเอาเกิดกระแส  เป็นที่ฮือฮาในกลุ่มของผู้ที่รัก และชื่นชอบวงไอดอลนี้อยู่แล้ว  ยิ่งพอรายการออกอากาศไป  ยิ่งทำให้รายการเกิดกระแสในวงกว้าง  จนทำให้หลาย ๆ วงไอดอล กลับกลายเป็นที่รู้จักมากมายจากรายการนี้ 

จาก 20 วง IDOL ของไทยมารวมตัวกันแข่งขันในรายการ ไม่ว่าจะเป็นวง AKIRA-KURØ , AMERYU , ASTER , Cheesy Pie Cm Cafe , DAISY DAISY , FEVER , I-MI 『あいみ』 , Melt Mallow メルマロ , Pretzelle , RedSpin , S16 New Gen Project , Peach You「ピーチユー」 , ShiningStars「シャイニングスターズ」 , SiamDream , Sixter , Sumomo Official , SY51 , Tossagirls , VioletWink , WISH23

ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่รายการออกอากาศ  และจนคัดเลือกเหลือเพียง 3 วงสุดท้ายมาได้นั้น เรียกได้ว่าเป็นวงที่ไม่ธรรมดาจริง ๆ  สำหรับ 3 วงสุดท้ายที่ได้เข้ารอบมา มีดังนี้ วง  FEVER , Tossagirls และ VioletWink  โดยแต่ละทีมต่างมีเอกลักษณ์ของวงที่แตกต่างกันออกไป  และสำหรับผลการตัดสินในรอบ Final นี้  มาจากผลคะแนนของการโหวตจากคุณผู้ชมเท่านั้น  พร้อมทั้งยังได้ชมและฟังซิงเกิลใหม่ของน้อง ๆ แต่ละวงเป็นครั้งแรกในรายการด้วย… 

โดยในรอบ Final วง  VioletWink มาในเพลง “Love Me” จากวงที่เกือบจะถอดใจแยกย้ายกันไปในเส้นทางของตัวเอง แต่กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อรายการนี้  และในวันนี้ VioletWink ก็สามารถพิสูจน์ความสามารถของวงไอดอลอีกแบบฉบับหนึ่งให้ได้เป็นที่รู้จักในสไตล์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี 

วง Tossagirls  จากค่าย “ไวท์ไลน์” (White Line) ของ “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” ที่มาในเพลง “ท่าไม้ตาย” วงไอดอลไทยที่มีเอกลักษณ์กับแนวเพลงสไตล์เมทัล  เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของเมืองไทย  ถึงจะเล็กพริกขี้หนู แต่ความสามารถของพวกเธอไม่เล็กตามตัวเลยแม้แต่น้อย    

วง FEVER  กับสมาชิกเมมเบอร์ที่มีใจรัก และรักแนวทางเพลงในสไตล์ซินธ์ป็อป  ที่มาในเพลง “Crush!” จากวงไอดอลทางเลือก  แต่กลับกลายเป็นวงที่รู้จักในวงกว้างแล้ว 

และในที่สุดผลการแข่งขันจากคะแนนโหวตของผู้ชมทั้งประเทศ  โหวตให้วง FEVER ได้เป็น “แชมป์วงไอดอลหญิงวงแรกของไทยบนเวทีรายการ LODI X NEXT IDOL”  โดยวง FEVER ได้ให้สัมภาษณ์ว่า พวกเราต้องขอขอบคุณแฟนคลับของ FEVER ทุกๆคนที่คอยโหวตและคอยซัปพอร์ตให้พวกเรา  ขอบคุณทุกคำติชม  ทำให้พวกเราพยายามมากขึ้นและอยากจะขอมอบรางวัลนี้ให้กับวงไอดอลทุกวงที่มาแข่งด้วยเพราะรู้ว่าทุกวงตั้งใจผลิตผลงานดี ๆ ออกมาให้ได้ชมกันรายการนี้วง FEVER อาจจะได้รางวัลแต่เชื่อว่ารางวัลนี้เป็นของไอดอลทุกวงขอบคุณค่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส