วันนี้ เอ็มมา วัตสัน เจ้าของบทบาท เฮอร์ไมโอนี่ จากแฟรนไชส์ Harry Potter ก็เข้าสู่วัยเลข 3 แล้ว ก็ยังมีแฟน ๆ ที่รักและติดตามเธอมาอย่างเหนียวแน่น จนมาถึงผลงานแสดงเรื่องล่าสุด Little Women เมื่อปี 2019 ซึ่งผ่านมา 2 ปีแล้วก็ยังไม่มีข่าวคราวผลงานเรื่องใหม่ของเธอเลย จนแฟน ๆ เริ่มลือกันด้วยความตระหนกว่า เอ็มมา วัตสัน อาจจะถอนตัวจากวงการแสดงไปแล้วก็ได้

ตอนที่รับบทเป็น เฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์

เพื่อคลายข้อสงสัยนี้ ก็มีแฟนบางรายถึงกับติดต่อสอบถามไปยังตัวแทนของเธอ ก็ได้คำตอบมาแบบคลุมเครือว่า เอ็มมา อาจจะ “พักชั่วขณะ” จากงานแสดง แต่ก็เป็นไปได้ว่าเธออาจจะไม่กลับมารับงานแสดงอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งตัวแทนก็ไม่ยืนยันและไม่ปฏิเสธเช่นกันถึงความเป็นไปได้นี้ แฟน ๆ บางคนก็ภาวนาว่าขอให้เธอแค่อยากจะ “พักชั่วคราว” เพื่อไปใช้ชีวิตส่วนตัวกับ ลีโอ โรบินทัน คู่หมั้นของเธอในลอสแองเจลิส เพราะดูแล้วไม่ใช่แค่เอ็มมาไม่รับงานแสดงเรื่องใหม่ ๆ อย่างเดียว แต่เธอยังหายไปจากโลกโซเชียลอีกด้วย มีแหล่งข่าวนิรนามให้ข้อมูลมาว่า ช่วงนี้เอ็มมา วัตสัน เธอหลบหลีกไปอยู่ในโลกส่วนตัวเพราะอยากจะลงหลักปักฐานสร้างครอบครัวกับลีโอ ก็เลยเลือกใช้ชีวิตแบบเงียบ ๆ ไปก่อนในขณะนี้

แต่เมื่อมีข่าวแบบนี้ออกมา แฟน ๆ เดนตายหลายคนของเอ็มมา วัตสัน ถึงกับออกอาการรับไมได้ ที่นักแสดงขวัญใจจะหายไปจากวงการในวัยเพียงแค่ 30 ปี หลายคนโพสต์ความรู้สึกที่มีต่อข่าวนี้กันบนโลกโซเชียล

“ถ้าเอ็มมา วัตสัน จะเกษียณจากวงการ ฉันถือว่ามีผลกระทบต่อฉันมาก ไม่ ฉันไม่สามารถทำใจกับเรื่องนี้ได้”
“เอ็มมา วัตสัน เกษียณจากวงการ มันเป็นความรู้สึกหวานอมขมกลืนเอามาก ๆ”

ผลงานล่าสุดของเธอใน Little Women

เหตุที่แฟน ๆ หลายคนรู้สึกรักและผูกพันกับเอ็มมา วัตสัน กันอย่างมาก ก็เพราะเขาเหล่านั้นได้เติบโตมากับแฟรนไชส์ Harry Potter ได้เห็นเธอในภาพลักษณ์ของ เฮอร์ไมโอนี่ เด็กสาวผมทอง แล้วก็ได้เห็นเธอเติบโตจนเป็นนักแสดงสาวสวย ก็เหมือนพวกเขาเหล่านั้นได้โตมาพร้อม ๆ กับเธอ
“ฉันไม่รู้ว่าจะกล่าวขอบคุณเธอให้เพียงพอได้อย่างไร ที่เธอเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเติบโตมาพร้อมความมั่นใจในตัวเอง ข่าวนี้มันช่างทำร้ายจิตใจฉันอย่างมาก”
แฟนอีกคนโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า
“แต่สำหรับฉันแล้ว ฉันโคตรยินดีกับเธอมาก ๆ เลยที่เธอเลือกที่จะรีไทร์จากวงการ ฉันนี้อดใจรอไม่ไหวเลยว่าเธอจะทำสิ่งมหัศจรรย์อะไรต่อจากนี้”
นอกเหนือจากโพสต์ความรู้สึกจากหลาย ๆ คนข้างต้นนี้ ก็มีแฟน ๆ บางส่วนเลือกที่จะนำภาพ เอ็มมา วัตสัน กำลังร้องไห้มาทำเป็นมีม เพื่อสื่อแทนความรู้สึกเสียใจของพวกเขาที่ได้ยินข่าวนี้

https://twitter.com/outerspaceharry/status/1364905164763758592?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1364905164763758592%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fmovieweb.com%2Femma-watson-retiring-acting-fans-reaction%2F

เป็นธรรมดาของโลกโซเชียล ที่มักจะมีฝ่ายตรงกันข้ามเสมอ แม้กับข่าวนี้ ก็มีแฟน ๆ บางคนออกมาให้ความเห็นสวนทาง ประมาณว่าพวกที่ตีโพยตีพายน่ะ ช่วยดึง ๆ สติกันหน่อย แค่ตัวแทนของเอ็มมา วัตสัน บอกว่า เธออยู่ในช่วง “พักชั่วขณะ” ก็ไม่ได้จำเป็นต้องหมายความว่าเธอจะเลิกแสดงหนังไปตลอดชีวิตเสียเมื่อไหร่ เอ็มมาอาจจะแค่พักเบรกชั่วคราวเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกับคนรัก หรือเธออาจจะอยากพักจากโลกภายนอกก็เป็นได้ เพราะปี 2020 ที่ผ่านมานี่ โลกเราก็มีแต่เรื่องร้าย ๆ มากมาย

สำหรับแฟน ๆ ที่รักในตัวเอ็มมา วัตสัน ก็หวังกันต่อไปว่าเมื่อกระแสเรียกร้องหาเธอออกมามากมายบนโลกโซเชียลแบบนี้แล้ว เอ็มมา วัตสัน อาจจะออกแถลงการณ์ถึงสถานะของเธอในเร็ววันนี้ อย่าปล่อยให้แฟน ๆ คาดเดากันไปเองต่าง ๆ นานาเลย

อ้างอิง