ในวันหยุดสุดสัปดาห์ของเดือนมีนาคม มีชายคนหนึ่งแวะที่ร้านขายของชำ ‘อัลเบิร์ตสัน’ (Albertsons) ใน ‘ลาสครูส’ (Las Cruces) รัฐนิวเม็กซิโก ก็ไม่ทราบว่าเขาเข้าไปซื้อของนานแค่ไหนนะ เพราะเมื่อกลับออกมารถยนต์ของเขาก็ถูกผึ้ง 15,000 ตัว เข้ามาจับจองที่นั่งกันซะแล้ว

เมื่อเขากลับมาจากร้านขายของชำและพบผึ้งทั้งรังอยู่ในรถของเขา สิ่งแรกที่เขาทำก็คือ โทรหาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ‘ลาสครูส’ ให้มาช่วย เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทราบข่าวก็รีบรุดมาช่วยเหลือ และสอบถามชายที่ยืนงงในดงผึ้งจนได้ความว่า เขาแวะเข้าไปซื้อของเพียง 10 นาทีเท่านั้นเอง ขณะที่เขากลับมาและจัดแจงวางของที่ซื้อมาไว้ในรถ เขาไม่ได้เห็นพวกมันในทันทีหรอก แต่เขาเห็นบรรดาแขกไม่ได้รับเชิญที่เบาะหลัง ในขณะที่เขากำลังขับรถออกไปแล้ว

นักผจญเพลิง ‘ลาสครูส’ ตัดสินใจโทรหา ‘เจสซี่ จอห์นสัน’ (Jesse Johnson) นักดับเพลิงอาสาและนายแพทย์ ที่มีอาชีพเลี้ยงผึ้ง ‘จอห์นสัน’ มีความรอบรู้เกี่ยวกับผึ้งทุกอย่าง และจะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องผึ้งเหล่านั้นไว้ให้ได้ และในวันที่ได้รับสายจากหน่วย ‘ลาสครูส’ เขากำลังบาร์บีคิวอยู่กับครอบครัวซะด้วยสิ

‘จอห์นสัน’ รีบวิ่งจากบาร์บีคิวของครอบครัวไปที่ร้านขายของชำ เพื่อช่วยฝูงผึ้งเอาแต่ใจพวกนี้ เขามาพร้อมกับเครื่องมือกู้ชีวิตผึ้งครบเซ็ต ทั้งชุดรังผึ้งน้ำมันตะไคร้ ถุงมือและเครื่องแต่งกายที่เต็มยศ จนประสบความสำเร็จในการนำผึ้งออกจากรถ และย้ายพวกมันไปยังตำแหน่งที่เหมาะสมกว่ากรอบหน้าต่างรถของชาวบ้านเป็นไหน ๆ 

ขั้นตอนการนำออกใช้เวลาครึ่งชั่วโมง เพราะผึ้งพยายามเข้าไปปกป้องรถ และตามราชีนีออกมา ก็ดูจะวุ่นวายอยู่สักหน่อย ต่างพากันบินตอมวนเวียนรอบตัว ‘จอห์นสัน’ แต่พวกมันก็เชื่องมากและไม่ได้ต่อยเขาเลย ยกเว้นก็แต่ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของซูเปอร์มาร์เก็ต และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ถูกพวกมันต่อยแบบลำเอียงสุด ๆ 

ตอนนี้ผึ้งทั้งรัง ก็ถูกย้ายไปเป็นสมาชิกใหม่ของ ‘จอห์นสัน’ ซึ่งรังของพวกมันจะไปตอบแทนความเมตตาของเขาด้วยวิธีที่หอมหวานที่สุดด้วยน้ำผึ้งอร่อย ๆ 

อ้างอิง : thedodo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส