เบ็น วิชอว์ ดาราอังกฤษวัย 35 ปี ผู้รับบท “คิว” ในหนัง เจมส์ บอนด์ ตกลงเซ็นสัญญารับบทเป็น เฟรดดี้ เมอคิวรี่ นักร้องนำระดับตำนานจากวง Queen ในหนังชีวประวัติของเขา เบ็น วิชอว์ เป็นตัวเลือกที่ ไบรอัน  เมย์ และโรเจอร์ เทย์เลอร์ของควีนหมายตามาระยะหนึ่งแล้ว

ben-whishaw

ซ้าย – เบ็น วิชอว์ , ขวา – เฟรดดี้ เมอคิวรี่ ก็เหมือนดีนะ

โปรเจ็คท์หนังชีวประวัติของ เฟรดดี้ เมอคิวรี่ เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว ได้ปีเตอร์ มอร์แกน มือเขียนบทภาพยนตร์ฝีมือดีจาก The Queen , Frost/nixon มาเขียนบทให้ ได้ เด็กซ์เตอร์ เฟลทเชอร์ ผู้กำกับที่เคยมีผลงานหนังเล็ก ๆ มานั่งเก้าอี้ผู้กำกับ และ ชาช่า บารอน โคเฮน ดาราตลกรับบท เฟรดดี้ เมอคิวรี่ หนังสะดุดไปพักใหญ่ เมื่อ ชาช่า ขอเดินออกจากโปรเจ็คท์ ไปเมื่อปี 2013 โดยให้เหตุผลว่าตกลงกันไม่ได้เรื่องทิศทางของหนังกับ ไบรอัน เมย์ และ โรเจอร์ เทย์เลอร์ สองสมาชิกควีนผู้รับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง ไบรอัน เมย์ ออกมาแถลงภายหลังว่า “คนที่จะมาเล่นเป็นเฟรดดี้ได้ เราต้องมองเห็นแล้วรู้สึกได้ว่านี่คือตัว “เฟรดดี้” จริง ๆ ซึ่งเรามองไม่เห็นมันในตัวของ ชาช่า นี่ผมไม่พูดถึงคำวิจารณ์ต่าง ๆ นา ๆ ที่เคยมีกับตัวเขานะ ผมแค่รู้สึกว่ามันไม่น่าเวิร์คและไม่น่าจะไปด้วยกันได้” เมื่อโปรเจ็คท์มีปัญหา และยังหานักแสดงนำไม่ได้ ผู้กำกับ เด็กซ์เตอร์ เลยโบกมือบ๊ายบายโปรเจ็คท์ไปอีกรายเมื่อ มีนาคม 2014

ล่าสุดเมื่อได้ ดารานำแล้ว โปรเจ็คท์ก็เดินหน้าต่อ บทภาพยนตร์ถูกส่งต่อให้ แอนโธนีย์ แม็คคาร์เท็น มือเขียนบทจาก “The Theory Of Everything” เข้ามาเกลาบทอีกรอบและหนังอาจจะใช้ชื่อว่า “Bohemian Rhapsody” ตามชื่อซิงเกิ้ลฮิตที่สุดของวง และ เด็กซ์เตอร์ เฟลทเชอร์ อาจจะกลับมารับหน้าที่กำกับเช่นเดิม

เฟรดดี้ เมอคิวรี่ เป็นศิลปินคนแรก ๆ ของอังกฤษที่ประกาศตัวเป็นรักร่วมเพศ และเสียชีวิตด้วยโรค เอดส์ ในปี 1991 ขณะที่อายุได้ 45 ปี เขาเป็นนักร้องนำ นักแต่งเพลง มือเปียโน ผู้สร้างเพลงฮิตระดับตำนานให้กับวงมากมาย อย่างเช่น “We Will Rock You” “We Are The Champions” “Under Pressure” “Radio Ga Ga” “Somebody To Love”