ประเทศญี่ปุ่นมักมีเรื่องราวแปลก ๆ ที่ไม่น่าเป็นไปได้มาให้เราเห็นเสมอ อย่างเรื่องราวของผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า 606 (@bumwings) รายนี้ที่ทวีตอัปเดตการซื้อเครื่องดื่มจากตู้กดน้ำอัตโนมัติในช่วงหิมะตกต่อเนื่องกันนับเดือน กลายเป็นมหากาพย์ที่ชาวทวิตเตอร์รอติดตาม

เรื่องราวของนาย 606 เริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว เขาต้องการซื้อเครื่องดื่ม Gungun Guruto (เครื่องดื่มแบรนด์หนึ่ง มีรสชาติคล้ายยาคูลท์) ที่ตู้น้ำอัตโนมัติในฮอกไกโด ความเป็นมหากาพย์ได้เริ่มขึ้นจากตรงนี้ จากรูปที่เขาทวีตเรายังสามารถเห็นช่องใส่เงินได้ชัดเจน แต่ช่องหยิบเครื่องดื่มถูกหิมะปกคลุมไปหมด หากต้องการจะกดน้ำจากตู้ก็ต้องฝ่าหิมะเข้าไป เขาทวิตรูปพร้อมข้อความว่า “ไม่สามารถซื้อ Gungun Guruto ได้”

หลังจากนั้น 606 กลับมาซื้อน้ำจากตู้น้ำอัตโนมัติเครื่องเดิม แล้วเขาก็ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และแน่นอนว่าเขาถ่ายรูปพร้อมทวีตลงบนโซเชียลอีกเช่นเคย “เอาอีกแล้ว ผมเข้าไปซื้อ Gungun Guruto ไมได้อีกแล้วเนี่ย”

หลังจากนั้นไม่นาน ข้อความทวีตของ 606 ก็เริ่มได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น หลายคนรอติดตามความคืบหน้าในการซื้อเครื่องดื่ม Gungun Guruto ของ 606 อย่างต่อเนื่อง แต่ยิ่งลุ้นก็ยิ่งเหนื่อย เพราะหลังจากนี้การซื้อเครื่องดื่ม Gungun Guruto ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เนื่องจากหลังวันคริสต์มาส สภาพอากาศก็เลวร้ายลงเรื่อย ๆ

“ก็ยังไม่สามารถซื้อ Gungun Guruto ไม่ได้เหมือนเดิม”

กระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่สภาพอากาศดีขึ้น หิมะตกน้อยกว่าวันอื่น ๆ นาย 606 คิดว่าพอจะมีความหวังในการซื้อเครื่องดื่ม Gungun Guruto เขาจึงมาสำรวจที่ตู้กดน้ำอัตโนมัติอีกครั้งพร้อมทวีตรูปภาพและข้อความสั้น ๆ เช่นเคย

“ผมก็ยังซื้อ Gungun Guruto ไม่ได้ในวันนี้ แต่ผมเริ่มที่จะเห็นสัญญาณความเป็นไปได้แล้ว”

แต่หลังจากนั้น 3 วัน หิมะกลับตกลงมาอย่างหนัก กองหิมะท่วมสูงกลับช่องหยิบเครื่องดื่มจนไม่สามารถหยิบอะไรได้เลย

“กลายเป็นว่าความหวังที่จะซื้อ Gungun Guruto ลดน้อยลงไปอีก”

วันรุ่งขึ้นสถานการณ์แย่ลงไปกว่าเดิม วันที่ 4 มกราคม ทุกคนเริ่มรู้สึกว่าเรื่องนี้คงจะจบไม่สวยแน่นอน

“วันนี้ผมก็ซื้อ Gungun Guruto ไม่ได้อีกแล้ว และยิ่งกว่านั้น สถานการณ์แย่ลงไปอีก”

และวันที่ 5 มกราคม กองหิมะสูงจนเกือบมิดตู้น้ำอัตโนมัติ

“ผมก็ซื้อ Gungun Guruto ไม่ได้ตามเคย ผมอายจริง ๆ ที่คิดน้อยไปหน่อย”

หลังจากนั้นสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลง วันที่ 12 – 13 มกราคม เป็น 2 วันที่หนาวเหน็บมากทำให้หิมะท่วมสูงจนมิดตู้กดน้ำอัตโนมัติ

“ผมไม่เคยได้ซื้อ Gungun Guruto เลยสักครั้ง”

วันที่ 15 มกราคม กองหิมะปกคลุมไปทั้งตู้น้ำอัตโนมัติ ทุกอย่างมืดไปหมด กองหิมะสูงขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าไม่เคยเดินทางมาแถวนี้ คงไม่รู้ว่าบริเวณนี้มีตู้น้ำอัตโนมัติอยู่

สุดท้ายหลังจากอดทนรอคอยนับเดือน วันที่ 18 มกราคม เราเริ่มเห็นแสงไฟจากตู้น้ำอัตโนมัติมากขึ้น ส่วนวันที่ 19 มกราคม หิมะก็เริ่มหายไป และในที่สุด 606 ก็สามารถกดซื้อเครื่องดื่ม Gungun Guruto ได้ตามที่หวังไว้

หลายคนที่ติดตามโพสต์ของ 606 มาโดยตลอดต่างแสดงความดีใจ แต่เมื่อกดซื้อน้ำจากตู้ได้ ทำไมนาย 606 ดันซื้อ Dodekamin Strong (เครื่องดื่มชูกำลัง) มาแทนล่ะนี่?

ข้อความจากหลาย ๆ คนที่ติดตามเรื่องนี้บางส่วนกล่าวว่า

“Gungun Guruto ร้องไห้แล้ว”
“เดี๋ยว เกิดอะไรขึ้นเนี่ย!”
“คุณคงคิดถึงเครื่องดื่มมาก ไม่ว่าคุณต้องการดื่มอะไร ขอบคุณที่อดใจรอมานานนะ”
“อืม… Dodekamin ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ”

ส่วนเหตุผลที่ 606 เลือกเครื่องดื่มชูกำลัง Dodekamin Strong มากกว่า Gungun Guruto อาจจะเป็นมุกที่ลึกอยู่สักหน่อย ประมาณว่าที่ตู้เย็นบ้านเขามียาคูลท์อยู่เยอะแล้ว เลยซื้อเครื่องดื่มชูกำลังมาแทน

ไม่ว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร สุดท้าย 606 ก็สามารถซื้อน้ำจากตู้น้ำอัตโนมัติได้ตามที่หวังเอาไว้ ดีใจด้วยนะ!

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส